5 loạι nước pнá gan, нạι тнận nнιềυ ngườι vẫn đang υống мỗι ngày: Có 1 loạι gιớι тrẻ rấт мê

Những loại nước này được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ

Những loại nước này được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, nó lại là một trong những nguyên nhân khiến gan, thận bị tổn thương.

Gan, thận là 2 cơ quan đặc biệt quan trọng trong cơ thể người. Một khi đã bị tổn thương, sinh bệnh thường để lại hậu quả nặng nề, và thường rất khó có khả năng hồi phục.

Dưới đây là 1 số loại đồ uống phổ biến nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho gan thận, tốt nhất nên tránh xa.

Nước ngọt có ga

5 loạι nước pнá gan, нạι тнận nнιềυ ngườι vẫn đang υống мỗι ngày: Có 1 loạι gιớι тrẻ rấт мê
Dù có thể tạm thời giải tỏa mệt mỏi về tinh thần, nhưng đồ uống có ga thường chứa lượng đường rất cao, ảnh hưởng xấu đối với cơ thể.

Sponsored Ad

Uống nhiều nước ngọt có ga sẽ dẫn đến sự xuất hiện của bệnh béo phì, làm tăng nồng độ axit uric trong máu, gây bệnh gout, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, việc tiêu thụ thường xuyên những đồ uống có ga sẽ gây mòn răng, gây ra các vấn đề về thận, chẳng hạn như tăng axit uric máu và nhiều bệnh nghiêm trọng khác. Uống nhiều đồ uống có ga tuy ngon miệng nhưng lại là con đường siêu ngắn dẫn tới suy thận. Do vậy hãy từ bỏ thói quen này sớm để bảo vệ sức khỏe nói chung và thận nói riêng.

Nước để qua đêm

Nước để qua đêm tưởng chừng không có nhiều tác hại nhưng nếu thường xuyên uống loại nước này thì rất có thể bạn đã ăn phải rất nhiều vi khuẩn vào cơ thể.

Sponsored Ad

Nguyên nhân là vì sau khi đun và đun sôi nước, một phần clo có trong nước đã được loại bỏ. Mà clo thường được dùng để khử trùng trong nước, vì vậy nước qua đêm chính là môi trường để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Uống vào sẽ gây hại cho các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là thận, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Trà đặc

5 loạι nước pнá gan, нạι тнận nнιềυ ngườι vẫn đang υống мỗι ngày: Có 1 loạι gιớι тrẻ rấт мê
Trà xanh là thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên nếu uống sai cách thì cũng gây ra những hậu quả khôn lường. Một trong số đó là thói quen uống trà đặc của nhiều người.

Sponsored Ad

Trà đặc chứa nhiều florua, nếu uống thường xuyên có thể gây hại cho thận bởi thận là cơ quan đảm nhiệm vai trò bài tiết florua ra khỏi cơ thể. Nếu cơ thể nạp lượng Florua quá lớn và tích trữ quá nhiều có thể sẽ gây tổn thương vỏ thận, ống tủy.

Bên cạnh đó, thói quen uống trà sau khi uống rượu sẽ càng thêm gây hại cho gan và thận. Nguyên nhân là vì trà đặc chứa nhiều theophylline có tác dụng lợi tiểu. Khi trà và rượu cùng đi vào thận một lúc sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, thận, gây tổn thương cho cơ quan này.

Trà sữa

5 loạι nước pнá gan, нạι тнận nнιềυ ngườι vẫn đang υống мỗι ngày: Có 1 loạι gιớι тrẻ rấт мê
Trà sữa là thức uống khoái khẩu của nhiều bạn trẻ. Không chỉ có vị ngọt, béo mà loại đồ uống này còn có nhiều hương vị khác nhau, vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại thức uống thơm ngon này lại có nhiều tác hại nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Sponsored Ad

Nguyên nhân là vì khi uống nhiều thức uống này đồng nghĩa với việc bạn đang nạp nhiều calo vào cơ thể, dễ dẫn tới tăng cân, béo phì.

Ngoài ra, trà sữa chứa lượng đường lớn hơn nhiều lần so với nhu cầu của cơ thể. Nếu hấp thụ quá nhiều đường có thể sẽ làm đường huyết tăng cao. Đặc biệt, đường fructose trong trân châu có thể làm tăng mức độ axit uric, tăng gánh tặng cho thận, rất nguy hiểm đối với người có axit uric cao. Vì vậy, nếu có trót đam mê thức uống bổ béo này thì cũng nên hạn chế uống để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bạn.

Đồ uống có cồn

Người thường xuyên dùng bia rượu không chỉ gây hại cho gan mà thận cũng chung số phận.

Sponsored Ad

Uống nhiều rượu bia có thể khiến thận bị tổn thương nghiêm trọng. Thận là cơ quan duy trì nước trong cơ thể, tuy nhiên rượu bia khử nước làm cơ thể bị mất nước gây ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan, đặc biệt là thận. Nếu hiện tượng này kéo dài có thể dẫn đến suy thận.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người dùng nhiều đồ uống có cồn có nguy cơ cao bị albumin niệu vi thể , đây chính là một dấu hiệu của bệnh thận. Vì vậy, hãy tránh xa loại đồ uống này để bảo vê gan, thận cũng như sức khoẻ của bạn.


Bạn có thể cũng thích bài viết này