Hiệu trưởng bị lừa gần 1 tỷ sau khi nghe cuộc điện thoại giả danh công an

Sau khi nghe cuộc điện thoại giả danh công an, thầy hiệu trưởng ở Hà Tĩnh bị kẻ xấu lừa đảo, "dụ" vào nhà nghỉ, lừa mất số tiền gần 1 tỷ đồng.

Sáng 29/3, trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra, làm rõ kẻ giả danh công an lừa tiền của một thầy hiệu trưởng trên địa bàn.

Cụ thể, ông C.V.S (58 tuổi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Phúc Thăng 2, huyện Cẩm Xuyên) vừa làm đơn trình báo công an và lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Xuyên về sự việc bản thân bị kẻ xấu lừa đảo mất số tiền gần 1 tỷ đồng sau khi nghe cuộc điện thoại lạ.

Ông S. cho biết, khoảng 8h, ngày 27/3, ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0907.421.265 của một người phụ nữ xưng "tổng đài viễn thông thông báo số thuê bao quý khách sẽ bị khóa trong 2 giờ để cơ quan chức năng xử lý vụ việc, quý khách lưu ý muốn biết lý do số điện thoại bị khóa thì hãy nhấn phím 1", lời ông S.

Sponsored Ad

Hiệu trưởng bị lừa gần 1 tỷ sau khi nghe cuộc điện thoại giả danh công an  

 Ông S., nạn nhân vụ lừa đảo. Ảnh Trần Hoàn

Tin lời đối tượng, ông S. làm theo hướng dẫn, và được cho biết, số thuê bao ông S. đang dùng bị rò rỉ thông tin, phát tán một lượng thông tin quấy rối, làm mất trị an, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Sponsored Ad

Ông S. đề nghị người này xóa thông tin rò rỉ và được kẻ xấu nói rằng: "Muốn xóa tài khoản phải có sự kiểm tra của Công an Đà Nẵng vì tài khoản này được đăng ký từ Đà Nẵng. Nếu họ kiểm tra mà không có gì nghi vấn thì thông báo cho bên viễn thông sẽ xóa. Sau đó, đối tượng cho số điện thoại phòng điều tra Công an TP Đà Nẵng, người đầu tiên là nam giới tự xưng là Nguyễn Hùng Cường tiếp nhận trình báo vụ việc", ông S. cho hay.

Cuộc nói chuyện được kết nối đến người tự xưng là Cường. Sau đó Cường hướng dẫn ông S. nhập vào một đường link lạ để tiện trao đổi. Cường yêu cầu ông S. phải sắp xếp vào Đà Nẵng để làm việc, tuy nhiên, cũng thông báo với ông S. rằng, nếu không vào được Đà Nẵng thì có thể làm việc gián tiếp qua mạng.

Sponsored Ad

Hiệu trưởng bị lừa gần 1 tỷ sau khi nghe cuộc điện thoại giả danh công an  

 Nhà nghỉ nơi ông S. bị kẻ xấu dụ đến, và số tiền gần 1 tỷ đồng trong tài khoản bị "bốc hơi"

Sponsored Ad

Sau đó, Cường kết nối cho ông S. làm việc với một người xưng là Đàn, đội trưởng đội điều tra. Đàn đã yêu cầu ông S. đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn để đảm bảo bí mật trong quá trình làm việc. Quá hoảng sợ, ông S. đã làm theo "bẫy" mà nhóm lừa đảo giăng sẵn, đến thuê một phòng riêng tại khách sạn và làm theo sự hướng dẫn của chúng.

Đàn cho ông S. biết, tài khoản của ông mở đã mang thông tin của Nguyễn Văn Dũng, là tội phạm xuyên quốc gia lừa đảo, buôn ma túy. Chúng yêu cầu ông S. trong quá trình làm việc phải đảm bảo bí mật, không được để người ngoài nghe được cuộc nói chuyện này.

Sponsored Ad

Sau đó, Đàn hướng dẫn ông S. tải phần mềm "Cổng thông tin điện tử Bộ Công an". Tại phần mềm này đã hiển thị thông tin tài khoản rửa tiền của ông S. tại Đà Nẵng và quyết định bắt tạm giam nghi phạm là ông S. thời gian là 90 ngày để phục vụ điều tra.

Hiệu trưởng bị lừa gần 1 tỷ sau khi nghe cuộc điện thoại giả danh công an  

Sponsored Ad

 Trường tiểu học Nam Phúc Thăng 2 nơi ông S. công tác

Tại nhà nghỉ, ông S. được nhóm lừa đảo yêu cầu kê khai tài sản, và yêu cầu vay mượn tiền từ người thân, bạn bè "đổ" vào tài khoản để "sớm được minh oan". Sau khi vay mượn và cầm cố chiếc ô tô theo sự hướng dẫn của Đàn, ông S. đã nộp 965 triệu đồng vào tài khoản cá nhân, và số tiền này sau đó bị "bốc hơi".

"Lúc đó sự việc đã lộ rõ là bị lừa nhưng tôi hoàn toàn như bị thôi miên. Từ cái đơn giản, rồi chúng biến thành cái phức tạp dần. Khiến tôi không thể làm chủ được bản thân. Tôi rất hối hận vì dẫu sao tôi cũng là cán bộ quản lý trường nhưng bị mất tài sản và bị lừa đảo dễ dàng trên không gian mạng. Hiện tại tôi rất mệt mỏi", ông S. chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hoàng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết: "Phía phòng đã nhận được báo cáo sơ bộ sự việc của thầy S. và hiện công an đang vào cuộc để điều tra, làm rõ".

Bạn có thể cũng thích bài viết này