Bứç xúç chuyện shipper làm tròn 900d “đơn nào cũng thế thì ngày lãi cả тrăm nghìn”, cô gái тố ầm ĩ trên MXH

Cô gái viết tâm thư trách móc shipper tự ý làm tròn đơn hàng

Bức tâm thư dài cả nghìn chữ được cô gái gửi tới anh shipper đã tự ý làm tròn tiền hàng từ 18.100d thành 19.000d đang là chủ đề gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Nghề shipper được xem là nghề thị phi và làm dâu trăm họ nhất nhì trong các nghề vất vả. Nắng mưa đều phải “phơi mặt” ngoài đường, thi thoảng còn gặp gỡ những vị khách khó ăn khó ở như cô gái dưới đây thì quả thực là bao nhiêu cái xui đều dồn hết vào một ngày.

Theo đó, cô gái vì bị shipper tự ý làm tròn tiền hàng từ 18.100d lên 19.000d nên đã bức xúc viết hẳn một bức tâm thư trên Facebook để gửi tới những shipper như vậy:

Sponsored Ad

Cụ thể, cô gái phân trần rằng mình đã trải qua đủ thứ nghề, trong đó có cả những khó khăn lúc mới bắt đầu tự kinh doanh nên rất hiểu nỗi vất vả của người khác trong ngành dịch vụ cũng rất thông cảm cho họ. Thế nhưng với đơn hàng có giá trị nhỏ mà cô gái mới nhận được thì lại khiến cô ấy có suy nghĩ khá bực tức.

Đơn hàng hết 18.100d, đương nhiên ai cũng hiểu rằng chẳng ai còn dùng đồng 200d và 500d để trả lại nữa nên số tiền này sẽ được làm tròn. Nhưng thứ khiến cô ấy khó chịu là việc shipper tự ý làm tròn lên 19.000d mà không hề nói thêm gì với khách.

Sponsored Ad

“Hẳn mọi người thấy chênh lệch 900 đồng mà mình phải phàn nàn thì quá nhỏ mọn, nhưng mà 900 đồng lại đẩy sự tích cực của mình với kênh tiêu dùng hay đơn vị vận chuyển, hay thậm chí là một thương hiệu nào đó xuống vạch số 0.

Bất kể ai báo mình. Đơn hàng hết xxx.100, hay 200 hay 300 đồng mình đều hiểu ý đưa chẵn tiền lên. Nhưng đừng tùy tiện như thế!” – Cô gái viết khá đanh thép.

Cô gái cũng giải thích rằng bản thân hiểu sự vất vả của những người giao hàng, thậm chí còn lấy dẫn chứng những lần mình không tiếc tiền gửi ship đắt nếu có việc gấp nhưng nhấn mạnh vào ý chính vẫn là sự trách móc về việc shipper không thẳng thắn với khách hàng.

Sponsored Ad

“Bạn cảm thấy 900 đồng, 1000 đồng không đáng phải mở lời nói với khách hàng, nhưng khách hàng không có nghĩa vụ phải chi trả khoản không đáng đấy.” Cô gái viết.

Có thể hiểu rằng, với ý kiến cá nhân của cô ấy, việc làm tròn là có thể hiểu được và cũng chỉ có phương án đó để làm. Thế nhưng thứ cô ấy muốn ở đây là một… “cái miệng” biết thông báo rằng đơn của bạn sẽ được làm tròn, mà không có nên mới dẫn tới cớ sự như thế này.

Ngay sau khi được đăng tải, bài đăng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, bên cạnh các ý kiến đồng tình với quan điểm của cô gái thì lại có rất nhiều người phàn nàn về cách cô gái tính toán mọi thứ quá chi li.

Sponsored Ad

“Mình hiểu ý bạn, mình cũng từ nhiều lần bị như vậy và đã nhắc thẳng với bạn ship. Làm tròn là điều đương nhiên vì ai chẳng biết không có tiền lẻ, cũng không thể để shipper thiệt được, thế nhưng phải có lời nói với khách thì sẽ đẹp lòng đôi bên hơn.”

“Đúng rồi đấy bạn, cứ nói mình chi li cũng được chứ đơn lẻ 400-500d làm tròn lên thì được, chứ lẻ nhiều thế này chả nó gì với người ta thì cảm giác nó cứ khó chịu thế nào ấy. Mà nhé, đơn nào cũng làm tròn ngày shipper kiếm cả trăm nghìn ngon ơ.’

“Khiếp quá, ăn diện chả bao giờ thấy tiếc, người ta đội nắng đội mưa tới giao hàng cho mình thì chỉ vì vài trăm đồng lẻ mà đăng đàn mỉa người ta.”

Sponsored Ad

“Ôi trời, còn lôi cả đơn vị vận chuyển với kênh thương mại điện tử vào nói chung. Chỉ vì vài trăm đồng mà viết cả nghìn chữ thế này còn bảo không chi li tính toán đi.”

“Từng làm dịch vụ, bảo thông cảm cho người làm dịch vụ mà lại thế này. Không hiểu được sự thông cảm của bạn ở đâu.”

“900d của bạn to quá, vậy mọi khi mình thương shipper đi lại vất vả, làm tròn bo cho người ta mấy nghìn chắc mình đại gia lắm. Sống đơn giản thôi bạn.”

Hiện tại câu chuyện vẫn là chủ đề gây nhiều tranh cãi và nhận được đông đảo sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Bạn có thể cũng thích bài viết này