Cách làm nấm rơm kho tiêu chay đơn giản, hấp dẫn

Cách làm nấm rơm kho tiêu đậm đà và thơm ngon cho những bữa ăn chay hàng ngày. Tham khảo công thức làm món nấm rơm kho tiêu đơn giản mà VietNamNet chia sẻ và thực hiện ngay nhé!

1. Nguyên liệu làm nấm rơm kho tiêu

Nấm rơm: 200g

Hành baro: 1 cây

Gia vị: dầu ăn, muối, tiêu, ớt, hạt nêm, nước tương,...

2. Cách làm nấm rơm kho tiêu chay ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tiêu xanh rửa sạch, đập dập.

Nấm rơm dùng dao cắt bỏ phần gốc rồi rửa sạch. Tiếp đó, ngâm nấm với nước muối ấm khoảng 50-70 độ C trong 15 phút. Sau khi nấm đã nở, nhẹ nhàng loại sạch bụi bẩn, rửa lại và cắt miếng.

Hành baro rửa sạch, một phần thái nhỏ, phần còn lại cắt chéo.

Bước 2: Ướp nấm

Cách làm nấm rơm kho tiêu chay đơn giản, hấp dẫn  

Sponsored Ad

 Món nấm rơm kho tiêu chay thơm ngon, hấp dẫn (Ảnh: angiday)

Phần nấm đã được sơ chế bạn mang đi ướp. Cho nấm rơm vào một chiếc nồi nhỏ, ướp chút tiêu, muối, đường, nước tương. Sau đó đảo đều và ướp khoảng 15 phút cho gia vị ngấm.

Bước 3: Kho nấm

Cho dầu ăn vào chảo rồi bật bếp đun. Đợi dầu sôi thì cho phần hành baro đã thái nhỏ vào phi thơm. Tiếp theo, cho nấm vào đảo đều, cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 2 thìa nước tương và để lửa vừa, kho trong khoảng 5 - 7 phút thì đổ 1/3 bát nước vào, thêm 1 - 2 quả ớt vào.

Kho nấm đến khi phần nước trong chảo còn lại 1/3 thì cho phần hành baro đã cắt chéo vào, nêm nếm cho vừa miệng. Khi chảo cạn nước, bạn cho tiêu vào và tắt bếp, đảo đều. Nếu bạn thích một chút ngọt, bạn có thể thêm đường lúc cho ớt. Bạn cũng có thể thêm dầu mè vào trộn đều để món ăn thêm ngon.

Sponsored Ad

3. Những lưu ý cho món nấm rơm kho tiêu chay thêm hấp dẫn

Để có được món nấm rơm kho tiêu chay thơm ngon và đậm đà hương vị, bạn phải chọn mua nấm rơm tươi ngon. Nên chọn nấm rơm tròn đều còn nguyên vẹn, không bị dập nát và vẫn còn búp; khi ngửi vẫn còn mùi hương thoang thoảng của nấm.

Các bạn cần sơ chế nguyên liệu cho thật kỹ, đặc biệt là nấm. Nên ngâm nấm chung với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút để có thể loại bỏ được vi khuẩn cũng như các tạp chất có trong nấm, đảm bảo được chất lượng của món ăn.

Món nấm kho chay sau khi chế biến có màu sắc bắt mắt, có vị vừa ăn, không quá mặn cũng không quá ngọt, giữ được hương vị ngọt thanh tự nhiên của nấm.

Trên đây là một số thông tin về cách làm món nấm rơm kho tiêu chay thơm ngon mà đậm đà hương vị. Các bạn có thể tham khảo để chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Bạn có thể cũng thích bài viết này