Mòn mỏi đợi chờ trong 18 năm, cụ ông 76 tuổi cùng vợ lần ᵭầᴜ có con: Vợ 58 tuổi, sữa vẫn tràn trề

Chúc mừng ông ❤

Làm mẹ ở tuổi 58 cô Vị có không ít bỡ ngỡ, thế nhưng chính sự quan tâm, chăm sóc và sẻ chia của người chồng năm nay đã 76 tuổi đã khiến cô tự tin hơn nhiều.

Tròn 3 tháng nay, gia đình cô Trần Thị Vị (58 tuổi) và chú Hoàng Đạt Lan (76 tuổi, ở Thanh Hóa) luôn đầy ắp tiếng cười khi hai vợ chồng chào đón cậu con trai tên Hoàng Đạt Hữu chào đời. Trong suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, người bố già không ít lần phải ngắt quãng vì lúc bận vỗ về con, lúc lại giúp vợ thay tã bỉm.

Chú Lan cho biết, từ khi con trai chào đời, dù trước đó đã chuẩn bị tinh thần nhưng cuộc sống vẫn bị đảo lộn khá nhiều, phần vì cả hai vợ chồng tuổi đã cao, phần vì con mới sinh có lúc trái nắng trở trời phải đến viện thăm khám… Nhưng hơn tất cả vẫn là những tiếng cười hạnh phúc và gia đình lúc nào cũng có người thân trong gia tộc, họ hàng rồi hàng xóm đến thăm nom, động viên 2 vợ chồng cùng cố gắng.

Sponsored Ad

Theo lời kể của chú Lan, 18 năm trước hai vợ chồng chú lấy nhau, khi đó vợ chú đã ở tuổi 40. Khi lấy nhau về, do tuổi cô Vị đã cao nên 2 vợ chồng quyết định sẽ có con ngay vì càng để lâu tuổi càng lớn thì mọi thứ sẽ khó khăn hơn.

Mòn mỏi đợi chờ trong 18 năm, cụ ông 76 tuổi cùng vợ lần ᵭầᴜ có con: Vợ 58 tuổi, sữa vẫn tràn trề

Sponsored Ad

Hai vợ chồng chú Lan hạnh phúc bên con trai bé bỏng.

Thế nhưng mong ước ấy của hai vợ chồng chú Lan mãi không thành hiện thực, đi khám bác sĩ kết luận cô Vị bị hiếm muộn, khó có con. Dù vậy, 2 vợ chồng cóp nhặt từng đồng lương hưu chạy chữa khắp nơi, thậm chí ra cả Hà Nội ở những bệnh viện hiện đại nhất nhưng đều không có kết quả gì.

Đã có lúc 2 vợ chồng tưởng như phải bỏ cuộc vì tuổi cao đi lại khó khăn, kinh tế cũng không dư dả sau nhiều năm chạy chữa. Thế nhưng, mong ước có được đứa con lại thôi thúc 2 vợ chồng phải cố gắng hơn nữa và hy vọng ngày mai “quả ngọt” sẽ tới.

Sponsored Ad

Đầu năm 2020, 2 vợ chồng quyết định đến Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa thăm khám, tại đây kết quả kiểm tra vẫn vậy. Do tuổi đã ngoài 70, chú Lan dù vẫn có tinh trùng nhưng chất lượng không còn được tốt nữa. Bởi vậy, các bác sĩ đã quyết định lọc chọn những “con giống” tốt nhất để làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Ngày 14/4/2020 các bác sĩ đã tiến hành chuyển phôi cho cô Trần Thị Vị, trước khi chuyển phôi chú Lan có nhắn gửi bác sĩ rằng: “Mời bác sĩ làm cha đỡ đầu cho bé con của mình”. Dù chưa biết kết quả ra sao, nhưng người đàn ông này vẫn luôn hy vọng lần này con sẽ đến với bố mẹ sau nhiều năm chờ đợi. Và rồi, nỗ lực và mong đợi của 2 vợ chồng chú Lan trên con đường điều trị hiếm muộn đã được đền đáp. Ngày 29/4, kết quả xét nghiệm beta của cô Vị xác định cô đã mang thai.

Sponsored Ad

Mòn mỏi đợi chờ trong 18 năm, cụ ông 76 tuổi cùng vợ lần ᵭầᴜ có con: Vợ 58 tuổi, sữa vẫn tràn trề

Để có được hạnh phúc như ngày hôm nay, vợ chồng chú Lan trải qua nhiều khó khăn trước đó.

Sponsored Ad

Kể từ khi có thai, cô Vị tuân thủ theo đúng hướng dẫn, tư vấn của bác sĩ điều trị để cả mẹ và em bé trong bụng khỏe mạnh, an toàn. “Suốt quá trình mang thai, khó khăn lớn nhất của vợ chồng tôi là việc đi chuyển đi lại vì vợ tôi say ô tô quá, đi từ quê lên bệnh viện phải đi xe máy, vừa đi vừa lo”, chú Lan nhớ lại.

Giữa tháng 12/2020, khi đến lịch hẹn của bác sĩ ra bệnh viện để đến ngày dự sinh thì biến cố bất ngờ xảy ra, mẹ đẻ của cô Vị qua đời ở tuổi 104. “Dù đã đến lịch hẹn khám để chuẩn bị sinh con, nhưng biến cố xảy ra và theo phong tục địa phương 2 vợ chồng phải ở nhà hết 3 ngày, cùng người thân lo việc chu toàn rồi mới ra viện được”, chú Lan chia sẻ.

Sponsored Ad

Ngày 17/12/2020, khi mọi việc gia đình đã lo xong, 2 vợ chồng chú Lan ra bệnh viện và cũng đúng ngày này đứa con trai bé bỏng hai vợ chồng chờ mong bất lâu chào đời khi ở tuần thai thứ 37, nặng 2.6kg. “Giây phút con chào đời tôi đợi ngoài phòng mổ mà hồi hộp vô cùng, đến khi bế con trên tay mà tôi vẫn cứ run run vì hạnh phúc. Lúc đó tôi chỉ nghĩ thầm trong đầu rằng cảm ơn con đã đến với bố mẹ và cảm ơn vợ đã cùng tôi vượt qua bao khó khăn để có được con ngày hôm nay”, chú Lan nhớ lại.

Theo người đàn ông này, từ khi con chào đời, ngoài những lời chúc của bạn bè, người thân thì vợ chồng ông cũng nhận được nhiều câu hỏi. Có người hỏi rằng: Vì sao lấy nhau không sinh luôn lúc trẻ mà bây giờ mới sinh? Lớn tuổi rồi liệu có sinh con được thật không? Rồi những câu nói kiểu như nhìn như ông với cháu…

Sponsored Ad

Khi nhận những câu hỏi đó, chú Lan chỉ biết cười, bởi nếu ai không hiểu chú cũng không cần giải thích, điều quan trọng nhất là dành mọi thời gian, tâm sức để chăm sóc cho con.

“Điều làm tôi hạnh phúc nhất là vợ tôi năm nay đã 58 tuổi nhưng sữa vẫn tràn trề cho con ăn. Thậm chí, tôi sợ vợ nhiều tuổi chất lượng sữa không tốt, cho con ăn sữa ngoài nhưng con không chịu, mà chỉ bú sữa mẹ”, chú Lan kể.

Qua trường hợp của vợ chồng mình, chú Lan muốn nhắn gửi tới những cặp vợ chồng hiếm muộn rằng, hãy luôn hy vọng và cố gắng, hơn thế nữa là tin vào y học và các bác sĩ, chắc chắn con yêu sẽ đến trong vòng tay bố mẹ.


Bạn có thể cũng thích bài viết này