Tráo người để trốn cách ly tập trung 21 ngày

Lâm ĐồngBị buộc cách ly tập trung 21 ngày vì đến từ vùng dịch Bắc Ninh, ông Đặng Ngọc Dũng, 51 tuổi, nhờ người khác đi thay.

Người cách ly thay ông Dũng là Trần Đức Duy (39 tuổi, ở phường 11, TP Đà Lạt). Ông Duy đã bị "bổ sung" cách ly tập trung vì đã tiếp xúc với một số trường hợp trong khu cách ly, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết ngày 7/6.

Các trường hợp đi từ vùng dịch được cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng Nghiệp vụ, Công an tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Khánh Hương

Các trường hợp đi từ vùng dịch được cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng Nghiệp vụ, Công an Lâm Đồng. Ảnh: Khánh Hương

Trước đó, tối 2/6, ông Dũng nằm trong danh sách bị đưa đi cách ly tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng Nghiệp vụ, Công an Lâm Đồng vì đến từ vùng dịch, theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương.

Sponsored Ad

Đến sáng 4/6, nhân viên trung tâm lấy thông tin cá nhân, khai báo y tế của những người vào cách ly, phát hiện ông Duy đi cách ly thay cho ông Dũng. Ngay sau đó, ông Dũng bị đưa đi cách ly.

Theo Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương, ông Dũng đã thỏa thuận với Duy cách ly thay. Khi cán bộ y tế đưa các trường hợp đi cách ly trên xe đều mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang nên không phát hiện việc tráo người.

Sở Y tế Lâm Đồng giao Thanh tra Sở Y tế làm việc với ông Duy để có biện pháp xử lý sau khi người này hoàn thành 21 ngày cách ly.

Khánh Hương

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Bạn có thể cũng thích bài viết này