Mẹo rán cá không bao giờ bị cong, không phải ai cũng biết

Mẹo lạ không phải ai cũng biết.

Rán cá ngon, giòn và có màu đẹp mắt sẽ giúp bữa ăn thêm phần hấp dẫn. Thế nhưng chắc hẳn không ít lần khi rán con cá của bạn sẽ cong lên trông rất buồn cười như câu chuyện chàng trai dưới đây. Cùng theo dõi câu chuyện và xem cộng đồng mạng đã chỉ chàng trai hóa cá cong thành thẳng như thế nào nhé!

Mẹo rán cá không bao giờ bị cong, không phải ai cũng biết

Sponsored Ad

Việc rán cá tưởng chừng như đơn giản với các bước: bật bếp, làm nóng chảo, bỏ dầu vào và chiên cá. Cùng theo dõi câu chuyện dưới đây để xem tại sao chàng trai trong câu chuyện đã thực hiện 4 bước rán cá trên mà con cá lại…cong như cây cầu và theo dõi cách để rán cá vàng, giòn mà không hề bị cong nhé!

Mới gần đây, một chàng trai đã đăng một dòng trạng thái “Làm sao để nó thẳng ra bây giờ” kèm với tấm ảnh con cá rán uốn cong làm dân mạng không khỏi cười bò.

Khi thấy câu hỏi cầu cứu hài hước từ chàng trai, cộng đồng mạng hào hứng vào cứu nguy cho chàng trai. Nhưng cũng không ít bình luận bá đạo như: “Bị cong rồi, bó bột cho thẳng lại. Mà đám cá nhà bạn ưỡn ẹo quá hihi” , “Khó gì đâu, mua cái chảo cong ý” hay những lời tư vấn tỉnh bơ như “Bạn ngồi lên cho nó thẳng ra”.

Sponsored Ad

Hết lời gợi ý hài hước như hỏi thầy dạy toán để làm thế nào cho đồ thị dạng parabol thẳng ra, tới gợi ý khi mổ cá phải dặn cá không được ưỡn, rồi tới những lời khuyên đơn giản như “quăng đi và… rán con khác”.

Mẹo rán cá không bao giờ bị cong, không phải ai cũng biết

Sponsored Ad

Bên cạnh những lời khuyên hài hước cười ra nước mắt, cũng có những nhà tư vấn tận tụy hết lòng chỉ chàng trai như bạn Thắng Bùi “Lần sau rán cá cứ khứa mỗi bên 2-3 vạch là đảm bảo không cong. Mà nếu thấy cá hơi cong thì phải lấy đũa ép xuống rồi lật mặt ngay nhé!”

Chắc đây sẽ là những lời khuyên cho lần rán cá sau của chàng trai. Còn với tác phẩm này, chắc có lẽ chàng trai phải cắt cá ra nhiều khúc nhỏ mới có thể chín đều và giòn ngon được.

Cách rán cá vàng đều và không bị cong

Phải làm sạch chảo: Thông thường khi rán cá tốt nhất bạn nên sử dụng chảo chống dính, nếu sử dụng chảo thường bạn phải đảm bảo cọ thật sạch trước khi rán. 

Sponsored Ad

Mẹo rán cá không bao giờ bị cong, không phải ai cũng biết

Để dầu ăn thật sôi mới cho cá vào: Một trong những bí quyết rán cá là trước khi để cá vào chảo, dầu phải thực sự sôi. Nếu dầu chưa nóng, để cá vào sẽ làm nước trong cá chảy ra và sẽ rất khó lật, cá cũng dễ nát.

Sponsored Ad

Sử dụng bột chiên giòn: Nếu muốn cá giòn rụm, không nát, trước khi rán bạn lăn cá qua một lớp bột khô chiên giòn. 

Mẹo rán cá không bao giờ bị cong, không phải ai cũng biết

Sponsored Ad

Sử dụng muối: Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên và cá sẽ dễ lật hơn.

Dùng nồi/chảo rán chuyên dụng: Loại chảo/nồi sâu lòng có thể rán cá ngập dầu và sẽ không làm cá bị dính chảo.

Rán cá đúng cách: Khi rán cá, lưu ý bạn phải đợi cho mặt cá rán vàng rồi mới lật, như vậy cá sẽ không bị nát. Bên cạnh đó, trước khi rán bạn khứa vài đường lên con cá, cá sẽ dễ thấm gia vị khi ướp và khi chiên sẽ được giòn hơn không bị cong khi rán.

Tình huống rán cá đơn giản thế nhưng chắc hẳn không ít người mắc phải. Hy vọng với câu chuyện rán cá cầu vồng của anh chàng trên và các bí quyết nhỏ Bách Hóa XANH chia sẻ, bạn đã có thể ghi lại bí quyết rán cá siêu ngon cho bữa cơm gia đình hôm nay.

Bạn có thể cũng thích bài viết này