Mới cưới, 5h sáng cô dâu dậy nấu ăn cho cả nhà, mẹ chồng không khen còn quát 1 trận: Thân ai nấy lo

Tưởng được khen ai ngờ lại ăn quát?

Mẹ chồng người ta còn muốn con dâu dậy thật sớm để quét tước dọn dẹp còn mẹ chồng nhà này chỉ mong con dâu ngủ thêm giấc. Cho hỏi mẹ chồng tâm lý thế này còn nhiều không?

Chị em phụ nữ thời nay sợ lấy chồng cũng một phần là vì ngại chuyện mẹ chồng nàng dâu. Dù thời buổi hiện đại đến đâu, việc sống chung với nhà chồng cũng ít nhiều đem đến lo lắng. Nhất là khi mẹ chồng càng giỏi giang thì con dâu càng áp lực, mẹ chồng càng kỹ tính thì con dâu càng không dám sơ sót.

Thế nhưng nàng dâu sau đây hào hứng khoe người mẹ chồng tâm lý. Ngày đầu về làm dâu, chị xuống bếp nấu đồ ăn sáng đã bị mẹ đuổi chạy lên phòng vì bà sợ chị còn mệt và cần được nghỉ ngơi. Bà còn nói rằng, thời buổi này đâu còn cái cảnh con dâu hầu hạ nhà chồng nữa, tự mua tự ăn hoặc ra quán. Nghe câu nói mát lòng mát dạ từ mẹ, chị cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Chị tâm sự trên mạng xã hội với bài viết như sau:

Sponsored Ad

Mới cưới, 5h sáng cô dâu dậy nấu ăn cho cả nhà, mẹ chồng không khen còn quát 1 trận: Thân ai nấy lo

Tâm sự của nàng dâu mới. Ảnh Vietnamnet

“Em vừa lấy chồng hôm qua các chị ạ. Mọi người dặn em lấy chồng là phải dậy sớm nấu ăn sáng cho cả nhà, em cũng nghe theo, sáng nay em đã dậy từ lúc 5h, nấu bữa sáng cho cả nhà ăn.

Sponsored Ad

Tưởng được khen, ai dè mẹ chồng em dậy thấy vậy, quát em một trận, mẹ bảo:

– Qua làm đám cưới cả ngày không mệt hả mà dậy sớm thế, đi ngủ đi, dậy sớm làm gì?

Em bảo dậy nấu ăn sáng cho cả nhà, mẹ nghe vậy liền cười bảo:

– Con ơi là con, con không cần phải khổ vậy đâu, thời này rồi ai còn bắt con dâu dậy sớm hầu hạ nhà chồng nữa, nhà mình ăn sáng ai thích ăn gì tự nấu ăn, tự đi mua ăn, không thì tự ra quán ăn, con không cần phải dậy sớm nấu ăn đâu!

Nói xong mẹ đuổi em lên phòng đi ngủ, không cho nấu ăn, cũng không cho lau nhà, dọn dẹp gì hết các chị ạ, nhiều khi muốn đảm đang mà mẹ chồng lại cản. Thế thôi từ nay em lại phải ngủ đến 8-9h vậy.”

Sponsored Ad

Bài viết nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Dư luận chia thành 2 phe với luồng ý kiến khác nhau. Một bên cho rằng cô gái thực sự may mắn có người mẹ chồng quá tuyệt vời, tâm lý và giàu tình thương con. Nhưng một bên lại nói, ngày đầu về làm dâu chưa thể kết luận được điều gì đâu.

– Mẹ chồng tốt quá, hiếm có đấy bạn, cần phải sống biết điều nhé

– Mẹ chồng vàng mười rồi, con dâu số hưởng quá

– May mắn thật, nếu có được người mẹ chồng như thế này thì chẳng phải lăn tăn gì cả

– Sống chan hòa, ai cũng yêu thương, đừng ngại gì coi mẹ chồng như mẹ đẻ, con dâu như con gái

Sponsored Ad

– Thật ra ngày đầu thôi bạn ơi, chứ vài ngày sau là biết ngay. Cũng đừng vì mẹ nói thế mà ngủ đến trưa nhé vì đây là mẹ đang nói hôm qua làm đám cưới mệt thôi mà. Ngày mai lại khác nhé.

– Mới thì ai chả yêu quý, còn ngại ngần chứ lâu rồi thì mới biết được mẹ chồng con dâu thế nào bạn ạ.

Mới cưới, 5h sáng cô dâu dậy nấu ăn cho cả nhà, mẹ chồng không khen còn quát 1 trận: Thân ai nấy lo

Sponsored Ad

Ảnh minh họa, kknews.cc, thantinhyeu.vn

Nhưng dù sao cũng chúc mừng cô gái vì hiện tại cô đang được mẹ chồng yêu thương và những ngày đầu về làm dâu sẽ trôi qua trong nhẹ nhàng. Nhưng hy vọng cô sẽ không vì nhà chồng dễ tính mà vô tư không biết lo nghĩ, không biết chu toàn việc nhà. Vì mới cưới về cũng là người lạ, nhà chồng vẫn còn cư xử có chừng mực. Mai này ở với nhau lâu ngày dài tháng mới biết được lòng nhau, tốt xấu thì mai này sẽ rõ.

Vì vậy cứ sống cho phải đạo dâu con, chú trọng chăm sóc nhà cửa như nhà cha mẹ ruột của mình. Nhà chồng thấy con dâu chăm chỉ hiểu chuyện họ cũng thấy vui lòng, thấy yêu thương hơn. Còn cái kiểu việc nhà không làm, mẹ chồng xởi lởi bảo ngủ thêm thì ngủ luôn đến trưa là kiểu gì cũng có chuyện. Rồi lúc đấy không khéo lên mạng than thở nhà chồng khó dễ này nọ.

Sống không cần biết nhiều, chỉ cần biết điều là được chị em nhé.

 

Bạn có thể cũng thích bài viết này