Có nên mua bạt phủ lên ô tô để tránh mưa nắng?

Với thời tiết mùa hè nắng nóng, mưa nhiều, có nên trang bị thêm một lớp bảo vệ cho xế cưng của mình khi xe thường xuyên phải đỗ ngoài trời hay không?

Tôi mới mua một chiếc Mazda 3 được gần 1 năm. Do điều kiện không thuê được chỗ đỗ xe có mái che, nên ô tô của tôi thường xuyên phải “dầm mưa dãi nắng” ngoài trời. Mùa đông còn đỡ, chứ mùa hè nắng nóng như hiện nay, nhiều khi tôi nhìn xe thấy rất xót ruột.

Những chiếc bạt phủ ô tô đang được bán với giá khoảng 400-500 nghìn. (Ảnh minh họa)

Qua tìm hiểu, tôi thấy trên mạng đang bán rất nhiều loại bạt che ô tô phản quang với giá chỉ khoảng 400-500 nghìn đồng, kích thước vừa vặn cho từng loại xe sedan hay SUV. Tôi thấy đây là giải pháp hay cho những ô tô thường xuyên phải để ngoài trời như xe tôi, nhất là trong mùa hè nóng ẩm như hiện nay.

Sponsored Ad

Tuy vậy, do chưa có kinh nghiệm sử dụng xe nên tôi vẫn muốn tham khảo ý kiến của các “tiền bối” đã từng mua mặt hàng này. Ngoài những yếu tố tích cực như tránh ánh nắng trực tiếp, tránh mưa và đọng nước lên xe,… loại bạt này có nhược điểm hoặc gây hại gì cho ô tô về lâu dài hay không? Cần chú ý gì khi mua và sử dụng loại bạt này?

Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của mọi người! Tôi xin cảm ơn!


Bạn có thể cũng thích bài viết này