Điều ôtô cho cán bộ trú mưa ở chốt kiểm soát Covid-19

Hà TĩnhCông ty vận tải, người dân đã điều xe buýt, xe tải đến hàng chục chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 giúp lực lượng chức năng có chỗ trú mưa.

Tối 12/6, do ảnh hưởng của bão Koguma, Hà Tĩnh có mưu lớn kèm sấm chớp, gió giật mạnh. Tại nhiều chốt kiểm soát đặt ở các cửa ngõ, đường liên tỉnh, liên xã hoặc gần khu vực phong tỏa, lán bị gió thổi nghiêng, đồ dùng của tổ công tác liên ngành bị nước tạt trúng. Lực lượng chức năng làm việc tại chốt, nhiều người ướt sũng.

Tại thành phố Hà Tĩnh, các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Sơn, Công ty cổ phần xe buýt Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương và người dân huy động, điều hơn 45 xe buýt, xe tải cỡ lớn và nhỏ đến hàng chục chốt để làm chỗ trú mưa. Nhờ đó, lực lượng chức có thể làm nhiệm vụ xuyên đêm.

Sponsored Ad

Một xe buýt được điều đến chốt kiểm soát ở TP Hà Tĩnh, tối 12/6. Ảnh: Hùng Lê

Một xe buýt được điều đến chốt kiểm soát ở TP Hà Tĩnh, tối 12/6. Ảnh: Hùng Lê

Một chốt kiểm soát hơn 10 người, cán bộ thay nhau làm các nhiệm vụ như đo thân nhiệt, điều tra dịch tễ, kiểm soát người dân ra vào địa bàn... Xe buýt, xe tải đậu song song với vị trí đặt lán và bàn ghế tại các chốt. Tổ công tác sẽ luân phiên cử một người đứng ở ngoài cửa ra vào của ôtô, soi đèn pin kiểm tra người ra vào. Khi mệt, họ có thể nằm nghỉ bên ghế xe buýt hoặc sau thùng xe tải.

Anh Trương Xuân Dũng, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh cho biết, nhận thông tin điểm chốt Cầu Phủ, phường Đại Nài xe buýt và xe tải cỡ lớn không vào được do đường hẹp, anh đã lái xe tải nhỏ chở hàng đến. "Tôi muốn giúp các cán bộ có một chỗ trú mưa an toàn, yên tâm chống dịch", anh Dũng nói.

Sponsored Ad

Thùng phía sau của một xe tải do người dân cung cấp là nơi các cán bộ đặt giường xếp và võng để nghỉ ngơi. Ảnh: Hùng Lê

Thùng phía sau của một xe tải do người dân cung cấp là nơi các cán bộ đặt giường xếp và võng để nghỉ ngơi. Ảnh: Hùng Lê

Trung úy Phan Văn Bảo An, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp (Công an TP Hà Tĩnh) cho biết, khi hay tin lán tại chốt kiểm soát nơi anh đang làm việc bị mưa tạt, một người dân đã chủ động liên hệ, đưa xe tải đến hỗ trợ.

Phó giám đốc Công ty Cổ phần vận tải ôtô Hà Tĩnh Trần Anh Tuấn nói đơn vị sẵn sàng "làm việc này là vì cộng đồng". Sáng nay dù trời ngừng mưa, 33 xe buýt của đơn vị vẫn đậu tại 26 chốt ở TP Hà Tĩnh và 7 chốt ở huyện Thạch Hà để hỗ trợ các lực lượng chống dịch, đề phòng diễn biến phức tạp của thời tiết.

Sponsored Ad

Sáng 13/6, xe buýt vẫn đậu ở chốt kiểm soát cầu Hộ Độ, giáp ranh giữa TP Hà Tĩnh và huyện Lộc Hà để đề phòng diễn biến phức tạp của thời tiết. Ảnh: Đức Hùng

Sáng 13/6, xe buýt vẫn đậu ở chốt kiểm soát cầu Hộ Độ, giáp ranh giữa TP Hà Tĩnh và huyện Lộc Hà. Ảnh: Đức Hùng

Hiện, Sở Giao thông Vận Tải Hà Tĩnh đã dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô trên địa bàn TP Hà Tĩnh, bao gồm cả hoạt động vận tải khách đi và đến từ ngày 8/6, từ các phương tiện làm nhiệm vụ chống dịch. Để được ra vào vùng đang cách ly y tế theo chỉ thị 16, người dân phải có phiếu xét nghiệm âm tính nCoV đang còn hiệu lực, mỗi xe không được quá hai người.

Từ ngày 5/5 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 31 ca Covid-19 cộng đồng, trong đó nhiều ca liên quan đến hai vợ chồng về từ Bình Dương. 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) ở TP Hà Tĩnh; 8 thôn ở xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà), hơn 50 hộ dân ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Bạn có thể cũng thích bài viết này