Nghịch bùn lấm lem không còn ai nhận ra nổi, bé gái thành phố vẫn năn nỉ: ‘Mẹ ơi, cho con chơi tiếp đi’

Đây có lẽ là một trong những trải nghiệm khó quên và thú vị nhất đối với cô bé.

Hôm bữa cho con đi cắm trại với lớp ngoại khóa, về nhà mặt mũi nhem nhuốc, lấm lem tùm lum, lão chồng mới nhìn thấy thì hết hồn cứ la làng la xóm vì xót con gái rượu, em chỉ ngồi cười ha hả, nói ổng cứ làm quá. Thực ra em thấy ở sạch quá cũng không nên, con được trải nghiệm những điều thế này vừa mới lạ mà lại tốt cho sức đề kháng của con nữa, miễn sao an toàn là được. Hồi nãy cũng thấy ảnh của một bé gái về quê chơi, ngã xuống vũng bùn không khóc mà ngồi dưới đó nghịch luôn, bị mẹ kéo lên vẫn năn nỉ cho ở lại chơi tiếp yêu quá nè các mẹ.

Sponsored Ad

Em bé trong những bức ảnh trên khoảng 4, 5 tuổi, trong một lần về quê nội nghỉ hè, cô bé đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị, điều này lộ rõ trên nét mặt tươi như hoa của em. Chuyện là khi về quê, thấy đất đai, đường xá nhà cửa ở đâu cũng rộng thênh thang, bé gái rất thích nên chạy nhảy liên tục.

Nghịch bùn lấm lem không còn ai nhận ra nổi, bé gái thành phố vẫn năn nỉ: ‘Mẹ ơi, cho con chơi tiếp đi’

Sponsored Ad

Bé gái thích thú khi được nghịch bùn. Ảnh: Sohu

Ở trên thành phố, nhà cô bé là chung cư nên chẳng có nhiều không gian để vui chơi, chỉ đến cuối tuần, cô bé mới được bố mẹ đưa đến khu giải trí của siêu thị. Thế nên khi được về quê, thấy chỗ nào cũng rộng rãi mới lạ, cô bé thích thú vô cùng.

Hôm nọ khi ra ngoài chời với mẹ, do chạy nhảy quá đà, bé gái bất ngờ rơi xuống một vũng sình ven đường. Vì con đường này vẫn còn là đường đất nên vẫn còn nhiều chỗ bị đọng nước sình lầy như thế này. Bé gái ngã vào vũng bùn, toàn thân lấm lem khiến người mẹ hết sức hốt hoảng, vội chạy đến đỡ con.

Sponsored Ad

Nghịch bùn lấm lem không còn ai nhận ra nổi, bé gái thành phố vẫn năn nỉ: ‘Mẹ ơi, cho con chơi tiếp đi’

Khi được mẹ đưa về, cô bé còn năn nỉ xin cho được ở lại chơi tiếp. Ảnh: Sohu

Sponsored Ad

Tuy nhiên, khác với sự lo lắng của người mẹ, bé gái lại vô cùng khoái chí, cười khanh khách liên tục và không ngừng vọc bùn. Chẳng mấy chốc người cô bé cũng phủ toàn màu nâu khiến mẹ cũng không nhịn được cười. Để con chơi một lát, người mẹ cũng nhanh chóng đưa con lên đẻ về nhà tắm rửa, bé gái lúc này còn năn nỉ mẹ cho mình chơi bùn tiếp vì quá vui, “Ở nhà mình không có thế này đâu mẹ ạ”.

Dù con gái rất thích thú, người mẹ vẫn bắt buộc phải đưa con về để tắm rửa, chuẩn bị ăn cơm. Khi được đưa lên, cô bé vẫn cười rất tươi, không ngừng quay lại nhìn vũng bùn với vẻ tiếc nuối. Một người họ hàng đi cùng đã ghi lại được những khoảnh khắc đáng nhớ này của hai mẹ con, sau đó người mẹ đã nhanh chóng đăng tải lên mạng xã hội, nhận được rất nhiều lượt yêu thích và bình luận.

Sponsored Ad

Nghịch bùn lấm lem không còn ai nhận ra nổi, bé gái thành phố vẫn năn nỉ: ‘Mẹ ơi, cho con chơi tiếp đi’

Bé gái vô cùng đáng yêu khiến dân mạng phải liên tục “thả tim”. Ảnh: Sohu

Sponsored Ad

Ai cũng dành lời khen cho bé gái vô cùng đáng yêu lại rất “chịu chơi”. Bên cạnh đó, một số phụ huynh còn cho rằng con có được những trải nghiệm này thật thích, bổ ích hơn rất nhiều so với việc ngày nào cũng ngồi ở nhà bấm điện thoại từ giờ này qua giờ khác.

Thực sự giờ đang là giai đoạn nghỉ hè, trẻ không phải đi học, có nhiều thời gian rảnh mà bố mẹ lại bận làm nên con rất dễ sa đà vào TV, điện thoại luôn đó các mẹ. Mình không phủ nhận được công dụng và sự tiện lợi các thiết bị điện tử đem đến cho đời sống con người. Nhưng việc để trẻ sử dụng các thiết bị điện tử liên tục, không có quy định thời gian thì thật sự tai hại vô cùng.

Sponsored Ad

Chính vì thế, dù có bận rộn mấy thì các bố mẹ cũng hãy sắp xếp thời gian chơi với con, quy định giờ giấc sử dụng điện thoại, xem TV sao cho hợp lý. Trẻ dùng thiết bị điện tử quá nhiều thì nguy cơ béo phì, sống khép kín, chậm phát triển ngôn ngữ, ảnh hưởng não bộ,… cũng cao hơn rất nhiều. Thế nên đây chính là điều các mẹ nên đặc biệt chú ý.

Để giúp con không còn sa đà vào các thiết bị điện tử, chị em có thể đăng ký cho con trải nghiệm những lớp ngoại khóa thú vị theo sở thích của trẻ, tham gia một số lớp thể thao, nếu gia đình có ông bà, họ hàng ở quê, có thể gửi được như bé gái trong câu chuyện trên thì rất tuyệt vời luôn. Thay đổi môi trường sống, về quê trong vài tháng hè tuy ít ỏi nhưng có thể đem đến cho con nhiều trải nghiệm thú vị, giúp trẻ khỏe mạnh, độc lập hơn rất nhiều đấy ạ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này