Tuyệt chiêu giúp xào thịt bò luôn mềm, ngọt, ngon miễn chê

Để làm xào thịt bò được non mềm, thơm phức, bạn đừng bỏ qua tuyệt chiêu này.

Muốn có món ăn nhanh thì xào thịt bò là mất ít thời gian nhất, nhưng để ngon lại không dễ. 

Thịt bò được nhiều người thích ăn, bởi không chỉ vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt bò cũng dễ chế biến thành nhiều món ngon khác nhau khiến nhiều người mê mẩn. Có thể kể đến thịt bò xào, thịt bò hầm, kho, thịt bò sốt vang, nướng, lẩu... Đặc biệt, thịt bò có thể xào với nhiều loại nguyên liệu khác nhau, cho hương vị thơm ngon. 

Nhưng muốn xào thịt bò ngon thì chúng ta cần học cách xào thật chuẩn, giúp thịt bò mềm, thơm. 

  

Sponsored Ad

Kỹ thuật xào thịt bò tưởng chừng như đơn giản và tiết kiệm thời gian, nhưng một khi không đúng cách thì món thịt bò xào sẽ không ngon, thậm chí dai ngoách, người răng kém không nhai nổi. 

Vậy làm thế nào để xào thịt bò được ngon. Một đầu bếp đã chỉ cho tôi 1 kỹ thuật xào thịt bò nhanh chóng, mà thịt lại luôn mềm, ngon. 

Tôi không biết bạn có gặp vấn đề gì khi xào thịt bò không? Nếu có thì tốt nhất bạn không nên bỏ qua kỹ thuật nấu nướng này. Khi bạn học xong tuyệt chiêu này thì bạn xào thịt bò với loại rau củ nào cũng sẽ rất ngon. 

  

Sponsored Ad

- Để làm món thịt bò xào được ngon phải chọn được phần thăn thịt bò, sau đó bạn phải biết cách thái thịt bò thật chuẩn. 

- Không nên thái "ngang dọc" túy ý mà phải cắt từng lát mỏng ngang thớ thịt. Có như vậy khi xào món thịt bò mới mềm, ngọt. Nếu miếng thịt bò dày, thái dọc thớ thì có khả năng bạn sẽ "rụng răng" khi ăn.

  

Sponsored Ad

- Thịt bò sau khi thái xong, cho vào tô sâu, thêm một ít muối và tiêu trắng, sau đó thêm 1 ít nước mắm, 1 ít rượu nấu ăn, sau đó trộn đều cho gia vị ngấm hoàn toàn. 

- Cho 1 ít lòng trắng trứng vào thịt bò. Nhớ là không cho lòng đỏ trứng. Đồng thời trộn 1 ít bột bắp vào thịt bỏ, trộn đều, cho đến khi có cảm giác dính, để 1 lớp bột mỏng trên bề mặt miếng thịt là được. 

- Cho thêm 1 chút dầu ăn và ướp trong vòng 20 phút. 

  

Sponsored Ad

- Nhặt các loại rau định xào cùng thịt bỏ, rửa sạch, thái nhỏ để dùng sau. (Nếu bạn thích ăn cay có thể cho thêm ớt khô vào). Có thể chuẩn bị 1 ít hành lá và gừng băm nhỏ. 

- Sau khi ướp thịt bò đủ thời gian, đun nóng chảo và cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho thịt bò vào và xào nhanh tay đến khi thịt bò chuyển màu là cho ra đĩa ngay, không nên để lâu trên chảo, thịt sẽ bị dai. 

- Tiếp đến đổ rau đã chuẩn bị vào xào, khi chín thì rắc thêm chút muối cho vừa ăn. 

- Cuối cùng  đổ thịt bò vào chảo xào cùng với rau, đảo đều tay trên lửa lớn một thời gian ngắn rồi bắc ra. Như vậy thịt sẽ không bị dai mà mềm, thơm. 

Sponsored Ad

  

Với cách này, một đĩa thịt bò xào đơn giản đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức. Bạn còn chần chờ gì mà không thử xào thịt bò theo cách này, thịt sẽ thơm, mềm, đậm đà và ngon vô cùng. 

Sau này, dù là thịt bò, thịt lợn, ức gà rán, bạn có thể sử dụng phương pháp này để ướp, rồi xào, thịt sẽ rất mềm, ngon, không bị quá lửa, dai nhách. 

Bạn có thể cũng thích bài viết này