Hai vấn đề xét nghiệm Covid-19 diện rộng ở TP HCM

Một là tập trung quá đông người đứng chờ, hai là thiếu vật tư y tế nên liên tục dời lịch xét nghiệm.

Những ngày gần đây, TP HCM triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng trên toàn thành phố. Tôi rất hoan nghênh việc làm này bởi trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, đây là một việc bắt buộc phải làm.

Các quận huyện như trải qua kỳ đại hội xét nghiệm, nhưng sau mấy ngày triển khai tôi thấy được có một số điều như sau:

1. Tập trung quá đông người tại các địa điểm xét nghiệm: Ở bên trong khu vực thì được xếp ghế giãn cách nhưng ở bên ngoài bà con chen nhau đứng chờ, vô hình chung lại trở thành môi trường thuận lợi cho việc lây lan virus.

Sponsored Ad

2. Sắp xếp còn chưa khoa học: Xuất phát từ việc tránh tập trung đông người ở trên, nhiều quận, phường quyết định chia giờ để người dân đi lên xét nghiệm.

Tôi cũng rất hoan nghênh cách làm này tuy nhiên khi hẹn lên đúng giờ thì chỗ xét nghiệm báo do chưa có vật tư, chưa có nhân viên y tế nên mọi người lại phải chờ đợi đông nghẹt lại và kéo dài tới tối.

Riêng khu vực tôi ở, người dân đã phải đi lên đi xuống không dưới 5 lần để hỏi xem khi nào được xét nghiệm, vì cứ bị dời lại liên tục từ ngày này qua ngày khác.

Thực tế mặc dù áp dụng Chỉ thị 10 nhưng vẫn có người đi làm hoặc làm online thì cũng phải sắp xếp công việc mới đi xét nghiệm được.

Sponsored Ad

Tôi cũng thông cảm cho sự cấp bách cũng như tình hình căng thẳng này của đội ngũ y tế nên cũng hiểu được việc dời tới dời lui này là bất khả kháng, nhưng tôi nghĩ nếu mình chưa sắp xếp được nhân lực và vật tư thì mình hãy khoan thông báo cho người dân rộng rãi.

Chừng nào đầy đủ rồi và ngày giờ tương đối chính xác thì mình thông báo cho mọi người. Có dời thì dời 2-3 lần thôi chứ dời cả chục lần như vậy thì người dân cũng cảm thấy bực bội. Hy vọng thành phố sẽ rút được kinh nghiệm để không bị rối nữa và nhanh chóng dập được dịch để có thể ổn định lại tình hình.


Bạn có thể cũng thích bài viết này