Nước dừa rất rốt, uống đúng khung giờ ‘vàng’ giúp bổ phổi, thải độc gan thận, da trắng mịn

Nước dừa chứa rất nhiều dưỡng chất, uống đúng thời điểm vàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Nước dừa có nhiều dưỡng chất quý giá mà cơ thể rất cần như vitamin nhóm B và các khoáng chất, hàm lượng kali và magie trong nước dừa tương tự như dịch tế bào của con người.

Nước dừa chứa nhiều enzyme tốt cho tiêu hóa. Chất Polysacharit trong nước dừa còn có tác dụng kích thích miễn dịch đối với bệnh lao phổi.

Theo Đông y, nước dừa ngọt, tính ấm, không độc, tác dụng tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt cầm máu. Nước dừa dùng để trị khản tiếng, kiết lỵ cấp tính, nôn mửa, lợi tiểu giải độc, viêm thận phù nề…

Sponsored Ad

Nước dừa rất bổ dưỡng. Uống đúng thời điểm vàng giúp bạn hấp thụ hết toàn bộ dưỡng chất quý giá của nước dừa.

Sponsored Ad

Uống nước dừa vào buổi sáng
Uống nước dừa vào buổi sáng, khi đói bụng sẽ mang lại nhiều lợi ích. Nước dừa có chứa axit lauric giúp tăng cường hệ miễn dịch, khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Uống nước dừa trước hoặc sau khi tập luyện
Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường năng lượng khi tập luyện. Trong khi đó, uống nước dừa sau khi tập giúp bù nước, bù điện giải, chống mệt mỏi, kiệt sức.

Uống nước dừa trước và sau bữa ăn
Một ly nước dừa trước bữa ăn giúp bạn có cảm giác no và không ăn quá nhiều. Nước dừa ít calo nên uống sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa tốt hơn, tránh đầy hơi.

Sponsored Ad

Uống nước dừa sau khi uống rượu
Uống rượu thường khiến cơ thể mất nước, gây đau đầu, buồn nôn. Uống một chút nước dừa giúp bù đắp lượng nước bị mất, phục hồi các chất điện giải và giúp giảm cảm giác nôn nao sau khi uống rượu.

Sponsored Ad

Lưu ý khi uống nước dừa
Nước dừa tuy rất tốt nhưng bạn không thế uống thay nước. Cần phải uống nước dừa đúng cách, đúng thời điểm để phát huy hết tác dụng của loại đồ uống này.

Khi mới đi nắng về, đang đói mệt thì không nên uống nước dừa. Người đang có bệnh uống nước dừa dễ gặp các tác dụng phụ như sốt, ớn lạnh…

Mỗi ngày chỉ nên uống một quả dừa. Uống nhiều hơn dễ bị đầy bụng, nhất là khi uống kèm cơm dừa, đá lạnh và uống vào chiều tối.

Bạn có thể cũng thích bài viết này