Nhặт được нòn đá вốc мùι ở вờ вιển мang về, cặp vợ cнồng нoảng ѕợ ĸнι nнà của нọ вị pнong тỏa

Không thể ngờ hòn đá lại mang họa về nhà

Nhà ở của cặp đôi này đã bị phong tỏa sau khi ông Steve gọi 1 cú điện thoại, nhưng cuối cùng, tin tức họ nhận được còn chấn động hơn.

Đi dạo bên bờ biển, cặp đôi người Anh nhặt được 1 cục đá kỳ lạ, chẳng ngờ không bao lâu thì nhà họ lập tức bị phong tỏa

Một hôm, cặp vợ chồng người Anh là ông Steven Whitten và vợ, bà Viola đã cùng nhau đi dạo ở bãi biển Middleton Sands, bãi biển mà họ yêu thích nhất ở vùng Lancashire. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp, lại gần nhà của họ ở làng Overton. 

Sponsored Ad

Cặp đôi đi dạo ở bãi biển Middleton Sands ở vùng Lancashire.

Tuy nhiên, trong khi tận hưởng khoảng thời gian bình lặng và hạnh phúc của mình, ông Steven bất ngờ nhìn thấy 1 hòn đá kỳ lạ và ngay lập tức bị nó thu hút. Hòn đá có mùi rất thối, giống như là cá bị ươn vậy.

Sponsored Ad

Ông Steven nhặt được 1 hòn đá kỳ lạ có mùi như cá ươn.

Với sự hiếu kỳ, vợ chồng ông Steven đã mang hòn đá về nhà mà không ngờ rằng, nó đã khiến cho gia đình ông trải qua những cung bậc cảm xúc chưa từng có, lúc thì hoảng sợ tột độ, lúc lại vui sướng đến không thể tin nổi.

Ông Steven đã gói hòn đá trong chiếc khăn quàng cổ của bà Viola vì muốn đảm bảo sự an toàn cho nó khỏi những con mắt nhòm ngó của người khác.

Khi về tới nhà, ông Steven đã mượn 1 chiếc cân của ngư dân để cân hòn đá. Nó nặng 3,5 cân Anh, tương đương 1,6 kg và ông Steven biết rằng nếu muốn tìm hiểu về nó, có lẽ ông cần sự giúp đỡ của người khác.

Sponsored Ad

Cuối cùng, người đàn ông này đã đăng tải hình ảnh hòn đá lên 1 cộng đồng trên Facebook. Ngay khi nó được đưa lên thì đã có hàng trăm, hàng ngàn bình luận xuất hiện.

Sponsored Ad

Cặp vợ chồng Steven và Viola đã đăng hình ảnh hòn đá kỳ lạ lên Facebook để hỏi cư dân mạng xem nó là thứ gì.

Một số người cho rằng hòn đá này là 1 mảnh của đá núi lửa tới từ đáy đại dương trôi dạt vào bờ biển. Một số lại nghĩ nó giống như 1 mảnh thiên thạch.

Trong 1 cuộc phỏng vấn sau đó, ông Steven đã mô tả hòn đá có bề mặt như sáp, giống như 1 cây nến vậy. Khi bạn chạm tay vào nó, có cảm giác dính dính. Ông Steven càng thấy có gì đó không ổn khi thử nghiệm nam châm với nó, vì kết quả cho thấy nó không có chứa sắt.

Vậy đây không phải là thiên thạch rồi. Tại sao nó lại có mùi thối như cá chết? Liệu nó có gì nguy hiểm không? Ông Steven quyết định gọi điện cho cơ quan chức năng, và chẳng bao lâu, đã có các chuyên gia xuất hiện ở nhà ông.

Sponsored Ad

Ngôi nhà bị phong tỏa và tin tức “chấn động” từ các chuyên gia

Sponsored Ad

Các chuyên gia đã đến nhà ông bà Steve và Viola để kiểm tra hòn đá mà ông bà đã nhặt được.

Hai chuyên gia mặc quần áo bảo hộ đã nhanh chóng có mặt để giúp đỡ gia đình ông Steven. Họ mặc quần áo bảo hộ, đeo mặt nạ chống độc và dán niêm phong để phong tỏa ngôi nhà của vợ chồng ông Steven khiến vợ chồng ông cũng có chút hoảng hốt.

Sau đó, 2 chuyên gia cẩn thận đi vào căn nhà của ông Steve để xử lý mẫu vật này. Trong lúc đó, vợ chồng ông Steven kiên nhẫn đứng bên ngoài chờ đợi.

Sau khi kiểm tra, các chuyên gia đã ra ngoài và thông báo cho cặp vợ chồng 1 tin tức khiến họ sững sờ.

Sponsored Ad

Sau khi kiểm tra, các chuyên gia đã báo cho cặp vợ chồng 1 tin tức mà họ không ngờ tới.

Hóa ra, hòn đá mà vợ chồng ông bà nhặt được không hề độc hại như các chuyên gia nghĩ ban đầu. Thay vào đó, nó lại chính là 1 “gia tài” mà họ không ngờ đến: Đó là long diên hương, hay còn gọi là chất bài tiết trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng.

Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay nó đã được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp và chỉ còn được sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

Chính vì thế, long diên hương thậm chí còn giá trị hơn cả vàng.

Vợ chồng ông Steven đã rất sốc khi biết giá trị thực của nó. Trước đây, một người đàn ông cũng đã nhặt được một khối long diên hương tương tự và được định giá 155.000 USD (hơn 3,5 tỷ đồng). Cuối cùng, cặp đôi đã quyết định không tiết lộ cho truyền thông biết họ dự định làm gì với báu vật trời ban. Tuy nhiên, họ cho biết đó thực sự là một giấc mơ mà mình không bao giờ ngờ tới được.


Bạn có thể cũng thích bài viết này