Trường họp kiểm điểm không thông báo, nữ GV nghĩ quẩn trước mặt hiệu trưởng để phản đối

Hiệu trưởng không chứng minh được sai phạm nhưng vẫn kỷ luật cảnh cáo đối với nữ giáo viên, họp toàn thể giáo viên để kiểm điểm cá nhân nhưng không thông báo cho cá nhân bị kiểm điểm.

Một giáo viên uất ức vì bị kỷ luật mà hiệu trưởng không chứng minh được các sai phạm, nhà trường họp toàn thể giáo viên để kiểm điểm cô nhưng lại không thông báo cho cô biết. Quá bức xúc trước vấn đề này, nữ giáo viên đã uống thuốc nghĩ quẩn trước mặt hiệu trưởng và giáo viên để phản đối.

Cảm thấy quá nghẹn ngào trước thông tin đau lòng này các mẹ ạ. Chi tiết về vụ việc, theo TNO, một giáo viên dạy môn ngữ văn Trường THCS Hoàng Quốc Việt (Q.7, TP.HCM) đã uống thuốc nghĩ quẩn để phản đối quyết định kỷ luật trước mặt lãnh đạo và giáo viên của trường sau buổi họp.

Sponsored Ad

Theo đó, giáo viên Võ Thị N. H. đang dạy môn ngữ văn Trường THCS Hoàng Quốc Việt là người đã uống thuốc nghĩ quẩn trước mặt lãnh đạo trường để phản đối nhiều quyết định kỷ luật trong thời gian dài.

Trường họp kiểm điểm không thông báo, nữ GV nghĩ quẩn trước mặt hiệu trưởng để phản đối

Sponsored Ad

Nữ giáo viên được điều trị tại  Bệnh viện Q.7 – Ảnh: TNO

Cô N. H. cho biết hồi tháng 11 vừa rồi bỗng nhiên cô bị áp đặt quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản số 102/QĐ-HQV với lý do không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10/2021, vi phạm theo khoản 2, Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP.

Đến chiều 2/12 lãnh đạo Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức cá nhân cô với hành vi vi phạm theo thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11/2021 và tự nhận hình thức kỷ luật theo quy định. Thành phần tham dự buổi họp gồm toàn thể viên chức nhà trường. Sau khi biết cuộc họp diễn ra, cô N. H. lập tức đến trường để dự họp dù không được thông báo hay có thư mời dự họp chính thức.

Sponsored Ad

Hôm đó, tôi có đối chất với hiệu trưởng về những hành vi tôi bị cáo buộc vi phạm dẫn đến ra quyết định kỷ luật. Tôi đề nghị hiệu trưởng chứng minh về mặt giấy tờ, văn bản có mộc đỏ về những hành vi tôi sai phạm từ các cơ quan công quyền nhưng hiệu trưởng không chứng minh được”, cô N. H. nói.

Vì quá uất ức với quyết định kỷ luật nêu trên, cô H. đã uống thuốc nghĩ quẩn trước mặt hiệu trưởng và nhiều giáo viên có mặt. Sau đó cô được một số giáo viên đưa đến Bệnh viện Q.7 để cấp cứu.

Theo hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Q.7, bệnh nhân N. H. đã đến khám vào lúc 17 giờ 45 ngày 2/12 và kết thúc điều trị vào lúc 20 giờ 30 cùng ngày; chẩn đoán xác định ngộ độc thuốc gây ngủ khác, chưa xác định.

Sponsored Ad

Ông Đặng Nguyễn Thịnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Q.7 xác nhận về trường hợp cô N. H. có dấu hiệu nghĩ quẩn tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt. Phòng giáo dục cũng đã nhận báo cáo đầy đủ từ lãnh đạo Trường THCS Hoàng Quốc Việt đến Phòng giáo dục Q.7. Tuy nhiên, sự việc cụ thể về cô N. H., ông Thịnh cho biết Trường THCS Hoàng Quốc Việt là nơi quản lý trực tiếp nên phóng viên tìm hiểu thông tin trực tiếp từ phía nhà trường.

Theo Ngaynay, cô N. H. được biết đến là một giáo viên chống tiêu cực tại trường nhiều năm liền. Cô H. từng cung cấp cho cơ quan chức năng những vấn đề sai phạm của Hiệu trưởng cũ khiến cho vị này bị xử lý và điều chuyển công tác đi nơi khác.

Sponsored Ad

Trường họp kiểm điểm không thông báo, nữ GV nghĩ quẩn trước mặt hiệu trưởng để phản đối

Trường THCS Hoàng Quốc Việt – Ảnh: Phunuonline

Không chứng minh được sai phạm nhưng nhà trường vẫn đưa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản đối với giáo viên này, họp toàn thể giáo viên để kiểm điểm cá nhân nhưng không thông báo cho cá nhân bị kiểm điểm biết. Cảm thấy có nhiều vấn đề cần cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trong vụ việc này các mẹ ạ, đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân sai phạm nếu có. Mong cô giáo sẽ luôn bình tĩnh, tìm cách phù hợp để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, đừng mất bình tĩnh mà có hành động ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân./.


Bạn có thể cũng thích bài viết này