Y tá "vòi" 12 triệu đồng mới cho người nghi mắc Covid-19 điều trị ở nơi tốt

Một người dân đã đăng tải vụ việc nữ y tá nói phải nộp tiền thì mới đưa người thân nghi mắc Covid-19 đi điều trị. Cơ quan công an đã vào cuộc để xử lý nữ y tá này.


Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một người dân "tố" nhân viên y tế ở huyện Việt Yên (Bắc Giang) yêu cầu người nhà bệnh nhân nộp tiền thì mới đưa người nghi mắc Covid- 19 đi điều trị, đặc biệt nếu nộp 12 triệu đồng thì sẽ được "ở nơi sạch sẽ…".

 

Sponsored Ad

 Bài đăng tố nữ y tá "vòi tiền" được đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Theo nội dung được đăng tải, một nữ nhân viên y tế đã đưa ra nhiều mức giá khác nhau rồi gợi ý người nhà bệnh nhân nộp để bệnh nhân được đưa đi điều trị kịp thời. Nếu nộp ở mức tiền 12 triệu đồng, bệnh nhân sẽ được "ở nơi sạch sẽ, điều kiện đầy đủ hơn" khi đi điều trị…

Trao đổi với PV Dân trí chiều 30/5, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, ngay khi vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội, UBND huyện đã giao cơ quan công an điều tra xác minh.

Sponsored Ad

Theo ông Phương, qua xác minh ban đầu, vị cán bộ y tế có liên quan là bà N.T.T.T., (nhân viên y tế thuộc Trạm Y tế xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên). Việc cán bộ T. đưa thông tin người nghi mắc Covid-19 phải nộp tiền để được điều trị như vậy là không đúng.

"Công an huyện đã có tờ trình đề nghị Công an tỉnh xử phạt vi phạm hành chính. Phía huyện cũng đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế khẩn trương xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm của bà T.. Quan điểm của huyện là xử lý thật nghiêm minh" - ông Phương nói và khẳng định, dù các ca F0 xuất hiện nhiều trên địa bàn trong thời gian qua nhưng huyện luôn nỗ lực đưa các trường hợp đi điều trị kịp thời.

Sponsored Ad

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời với báo chí, Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn -Trưởng Công an huyện Việt Yên - cho biết, qua xác minh ban đầu, nữ y tá này đã tự đưa ra quy định rồi "vòi tiền" người nhà bệnh nhân đang cách ly tập trung. Hiện nữ y tá này đang tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại một khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Theo Thượng tá Sơn, thông tin bệnh nhân phải nộp tiền để được đưa đi chữa trị là không đúng sự thật. Vụ việc được đăng trên mạng xã hội chỉ là phát ngôn của bà T. và nữ y tá này cũng không có thẩm quyền để quyết định, tác động đến công tác điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 tại địa phương.

"Việc này là trao đổi giữa 2 cá nhân. Tuy nhiên người dân đã phát hiện kịp thời nên không chuyển tiền theo yêu cầu. Vì vậy, quá trình chiếm đoạt chưa diễn ra và chưa có dấu hiệu tội phạm" - Thượng tá Sơn cho hay.

Bạn có thể cũng thích bài viết này