Những lợi ích của hít đất khiến bạn bất ngờ

Bạn có thể hít đất được bao nhiêu lần và bạn có biết gì về lợi ích sức khỏe của bộ môn thể thao này?

Hít đất giúp ích cho tim, đốt mỡ, tốt cho cơ bắp, xương, lưng, tư thế, tăng năng lượng, cải thiện lưu thông, tạo thân nhiệt tốt, tốt cho não

Sponsored Ad

Nếu bạn là nam giới, một nghiên cứu gần đây của Đại học Harvard (Mỹ) đã làm sáng tỏ mối liên hệ có thể có của hít đất với sức khỏe của tim. Hơn 1.000 lính cứu hỏa nam đã được các nhà nghiên cứu thử nghiệm và theo dõi sau một thập kỷ.

Những người có thể thực hiện hơn 40 lần hít đất trong bài kiểm tra được phát hiện có nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch thấp hơn 96% so với những người chỉ có thể thực hiện tối đa 10 lần hít đất.

Phát hiện của các nhà nghiên cứu cung cấp bằng chứng cho thấy khả năng hít đất có thể là một phương pháp dễ dàng, không tốn tiền nhưng lại giúp đánh giá nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tác giả Justin Yang của Trường Sức khỏe cộng đồng TH Chan thuộc Đại học Havard (Mỹ), cho biết trong một thông cáo báo chí.

Sponsored Ad

Thừa cân được biết đến là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim cũng như các tình trạng sức khỏe khác như bệnh tiểu đường và một số loại ung thư. Hít đất, được phân loại theo các bài tập sức đề kháng cơ thể, có thể giúp đốt cháy mỡ cơ thể và xây dựng cơ bắp săn chắc.

Như chúng ta biết, rèn luyện sức đề kháng cũng có thể giúp duy trì sức khỏe xương. Mật độ xương giảm tự nhiên theo tuổi tác, hít đất là một cách hiệu quả để giảm nguy cơ chấn thương vì chúng giữ cho xương chắc khỏe.

Hít đất cũng mang đến lợi ích tương tự cho cơ bắp, đặc biệt bằng cách xây dựng sức mạnh cốt lõi. Bằng cách nhắm mục tiêu cơ bụng, xiên và lưng dưới, bài tập này được cho là để ngăn ngừa đau lưng bằng cách thúc đẩy tư thế đúng. Nhưng cần đảm bảo lưng thẳng, khuỷu tay cong ở góc 45 độ...

Sponsored Ad

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng hít đất liên quan đến sức mạnh và sự phối hợp từ nhiều bộ phận của cơ thể.

Một lợi ích khác bạn có thể mong đợi của hít đất là tăng mức năng lượng ngay lập tức. Trong một bài viết cho Mind Body Green, chuyên gia nâng cao hiệu suất Nora Tobin tại Mỹ đã nhận định rằng hít đất cải thiện lưu thông và xây dựng nhiệt trong cơ thể, cả hai đều có tác động tích cực đến chức năng não.

Kết hợp hít đất vào thói quen hàng ngày rất dễ dàng vì chúng không yêu cầu bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào.

Nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể bắt đầu tập hít đất với tư thế quỳ gối xuống đất. Nếu là người đã có kinh nghiệm và muốn thử thách bản thân, bạn có thể cân nhắc thực hiện các động tác hít đất có dùng tạ.


Bạn có thể cũng thích bài viết này