Coi con dâu như công chúa, mẹ chồng ân hận

Dù chiều chuộng con dâu cỡ nào, bà Lưu cũng không thỏa mãn được cô. Không chịu đựng nổi, cuối cùng bà yêu cầu vợ chồng con trai chuyển ra ở riêng.

Nhiều gia đình sống chung dưới một mái nhà thì xích mích là điều không thể tránh khỏi, chưa kể những vấn đề giữa mẹ chồng và con dâu vô cùng khó giải quyết.

Mới đây, chia sẻ của bà Lưu (Trung Quốc) - người vừa lên chức mẹ chồng được một năm. đã gây xôn xao dư luận. Theo bà Lưu, kể từ khi con dâu gả vào nhà, hai vợ chồng bà đều yêu quý con dâu như con đẻ, thậm chí còn chiều chuộng hơn, coi con dâu chẳng khác gì công chúa. Không ngờ con dâu được chiều chuộng lại không biết điều, không chịu đi làm, ngày nào cũng ở nhà hết ăn rồi lại ngủ, liên tục mua sắm trên mạng, không bao giờ giúp đỡ mẹ chồng việc nhà, cũng không chào hỏi khi nhìn thấy bố mẹ chồng.

Sponsored Ad

Coi con dâu như công chúa, mẹ chồng ân hận  

 Ảnh minh họa. 

Rất nhiều lần, bà Lưu đã nói xa nói gần nhưng con dâu đều bỏ ngoài tai. Chán nản, bà Lưu và chồng ngày nào cũng ra ngoài cho khuây khỏa, không dám về nhà quá sớm. Cuối cùng, trước Tết Nguyên đán năm nay, hai vợ chồng bà Lưu quyết định "mời" vợ chồng con trai dọn ra ngoài sống.

Sponsored Ad

Theo bà Lưu, trước khi có con dâu, gia đình bà rất hòa thuận, mọi người đều có sự nghiệp riêng. Khi con trai cưới vợ, bà vô cùng vui mừng, không tiếc tiền chi cho con dâu mua sắm. Thế nhưng chẳng bao lâu sau khi sống chung, bà Lưu trở nên sợ con dâu, không muốn chạm mặt nữa. Bà Lưu cảm thấy con dâu sống rất vô ơn còn con trai lại nhu nhược, khiến bà thất vọng, đau lòng. Cực chẳng đã, bà mới đưa ra yêu cầu, mong con trai chuyển ra ngoài trước Tết Nguyên đán, kẻo sống chung lâu hơn, hai thế hệ ắt sẽ mâu thuẫn không thể hòa giải.

Sau khi chia sẻ của bà Lưu được đăng tải, nhiều người đã để lại những bình luận như: "Yêu cầu vợ chồng con trai dọn ra ngoài là đúng. Nếu không dễ hòa hợp thì đừng cố. Sống cuộc sống của chính mình sẽ hạnh phúc hơn", "Có nhiều cô gái trẻ bây giờ lạ lắm, lấy chồng nhưng lại đòi hỏi được cung phụng như công chúa, bà hoàng", "Chẳng bù cho tôi, sẽ thật tuyệt nếu tôi có được bố mẹ chồng tốt như thế này. Cô con dâu này có phúc mà không biết hưởng".

Bạn có thể cũng thích bài viết này