Tâm sự cựu nữ sinh NEU sắp lấy Giám đốc vẫn còn yêu người từng 'cắm sừng' mình khiến dân mạng rào rào tranh cãi

Sắp lên xe hoa với Giám đốc công ty sau khoảng 2 năm qua lại, tìm hiểu nhưng cô gái vẫn không quên được mối tình chua chát với chàng du học sinh đã từ

Người ta thường nói, tình yêu đầu khó nên duyên mộng ước bởi rất hiếm người chỉ yêu và lấy duy nhất 1 người. Dù không thành đôi nhưng đó lại là mối tình khó quên nhất. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cá tính và mức độ yêu sâu đậm mà mỗi người có thể vượt qua cú sốc tình yêu một cách khác nhau. Song dù thế nào, khi nhắc lại chuyện cũ, chẳng mấy ai cảm thấy vui vẻ. Trong ký ức của chúng ta, người yêu cũ vẫn mãi là một điều gì đó rất khó nói, vừa thương nhớ, vừa có đôi chút oán hờn.

Và có một sự thật là nhiều khi đã chia tay, thậm chí chia tay rất lâu rồi nhưng chúng ta vẫn còn thương người cũ. Tình cảnh ấy khiến chúng ta như bị chìm ngập trong quá khứ nhiều nước mắt và mãi chưa thể thoát ra, thực sự sống một cuộc đời mới, vui tươi hơn. Câu chuyện này có lẽ rất hợp với tâm sự đang gây bão mạng xã hội mới đây của một cựu nữ sinh trường NEU (ĐH Kinh tế Quốc dân).

Sponsored Ad

Sự thật là có rất nhiều người dũ đã chia tay nhưng vẫn rất yêu người cũ.

Sponsored Ad

Cô gái kể: “Mình và anh ấy bằng tuổi, quen nhau 8 năm. Cuộc tình bắt đầu từ lúc tôi chập chững vào đại học. Sau 18 năm ngoan ngoãn, khó tính, tôi đã có người bạn trai đầu tiên. Ban đầu tôi đồng ý anh chỉ vì chán cái việc cứ từ chối hết người này người khác. Sau đó dần dần tôi yêu anh lúc nào không hay. Chúng tôi đã trải qua 4 năm đại học cùng nhau, hứa hẹn tất cả. Sau 4 năm, anh đi du học thêm 2 năm, tôi đã khóc rất rất nhiều nhưng vẫn chấp nhận”.

Yêu xa 2 năm, cả 2 không có một lần gặp mặt trực tiếp nào. Sau bao khó khăn, cuối cùng chàng trai ấy cũng trở về. Anh xin được việc làm tốt với mức lương trên 2.000 USD trong khi đó cô gái giờ đây cũng đã trưởng thành, có công việc tốt.

Sponsored Ad

Sau khi chàng trai du học về, cả 2 đã có quãng thời gian vô cùng hạnh phúc.

Sponsored Ad

Anh có tiền, dẫn tôi đi mua sắm, cưng chiều tôi đủ kiểu. Một năm đó hạnh phúc ngập tràn vì chúng tôi sống thoải mái dư giả. Chúng tôi lên dự định kết hôn vào năm tới, nhưng lại là lúc phải chia tay…

Thời gian qua bên Mỹ học, anh có cặp kè với một cô gái khác. Lúc anh thú nhận là khi cô gái kia làm ầm ĩ, đòi anh cưới. Anh bảo nhu cầu sinh lý cao quá, cần giải quyết, ở một nơi xa lạ, cô đơn, gặp được sự ấm áp nên anh không thể vượt qua được. Anh bảo trước khi về nước đã chia tay rồi, tôi nấc lên từng cơn nghẹn ngào. Tôi hỏi anh còn thương cô ấy không? Anh bảo không biết, cô gái ấy rất tốt, luôn giúp đỡ anh khi khó khăn, hoàn cảnh gia đình lại đáng thương, một chàng trai sẽ luôn muốn bảo vệ cô ta”, nữ sinh kể tiếp.

Sponsored Ad

Vì quá yêu bạn trai nên cô gái không thể nói lời chia tay. Chấp nhận tha thứ nhưng chính cô lại không thể quên chuyện từng bị phản bội. Cô gái sống trong những ngày tháng bị stress nặng nề, thường xuyên cáu gắt và gây sự với người yêu.

Sponsored Ad

Biết sự thật, cô gái bị stress nặng nề.

Ở một diễn biến khác, người yêu cô vẫn giữ liên lạc với cô gái quen ở Mỹ. Anh thường gửi một khoản tiền để giúp đỡ cô và nói rằng, cô gái đó từng giúp anh rất nhiều mỗi lúc khó khăn. Giờ đây cô ấy đang bị bệnh và những gì anh đang làm giống như một nghĩa vụ với người bạn tốt.

Đó là tất cả những gì cô gái lén đọc được qua điện thoại. Thế nhưng sau tất cả, sau bao sự cố gắng nhẫn nhịn của bạn trai, cô gái vẫn không dừng lại được cơn giận dữ trong lòng.

Tôi cố tình thân mật với đồng nghiệp nam hay để họ chở tôi về. Mỗi lần anh thấy và nhắc nhở, tôi lại lôi chuyện anh “ăn phở” ra nói rồi mỉa mai. Được hơn nửa năm, chúng tôi có cuộc cãi vã to. Tôi bảo anh đi đi và anh đã đi thật. Anh đi trong sự đau khổ tột cùng của tôi. Tôi phát hiện mình bị trầm cảm nặng, phải điều trị. Anh có hỏi han tôi vài lần nhưng do kiêu ngạo nên tôi không trả lời”.

Sponsored Ad

Cô gái bị trầm cảm sau khi chia tay. Ảnh minh họa.

Một năm sau, cô gái dần bình tĩnh và có cuộc sống bình thường, không còn quá đau khổ vì người yêu cũ. May mắn hơn khi cô được Giám đốc công ty để ý. Thời gian cô bị stress đã đến cạnh chăm sóc rồi sau đó ngỏ lời.

Tôi tránh né vài lần rồi đồng ý, đến nay chúng tôi quen nhau cũng gần 2 năm rồi và anh có dự định hỏi cưới tôi“.

Mọi chuyện có lẽ sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cô gái không còn yêu người cũ. Thế nhưng sự thật là đã lâu lắm rồi, cô gái vẫn nhớ tới chàng trai đã bên mình năm 17 tuổi. “Tôi vẫn hay nhớ anh, dạo gần đây nhớ anh nhiều hơn nữa. Mỗi lần nhớ đến kỉ niệm ngày sinh viên, tôi lại bật khóc. Tôi có với anh tất cả cảm xúc đầu tiên, cái nắm tay, cái hôn, cái ôm,… Tôi nhớ anh da diết.

Dần đến việc kết hôn, tôi lại sợ hãi vì hình bóng người yêu cũ hiện lên nhiều hơn. Tôi không dám đối mặt với người yêu hiện tại nữa. Năm nay tôi 28 tuổi, mẹ bảo nếu tôi kết hôn ở tuổi này thì cuộc sống về sau vô cùng sung túc. Hồi đó tôi có nói với người yêu cũ: “Mẹ bảo 28 tuổi rồi mới cho anh lấy em”. 10 năm trước là lời nói ngô nghê, đâu ngờ rằng 10 năm sau chẳng thể thành hiện thực.

“28 tuổi rồi lấy anh nhé?”, trong đầu tôi vang lên câu nói của chàng sinh viên năm nào, bây giờ đã chẳng còn bên tôi nữa. Chúng ta có cùng nhau cả một tuổi trẻ, mà sao lại chẳng đi cùng nhau đến hết đoạn đường…”.

Câu chuyện khá chua xót, đắng cay mà cô gái chia sẻ khiến dân mạng đặc biệt quan tâm. Thật khó để phân định ai đúng, ai sai, ai tốt, ai xấu, chỉ có thể nói quả thực đúng là “tình yêu không có lỗi” nhưng điều quan trọng nhất là hãy luôn biết trân trọng những gì bạn có ở hiện tại. Người ta thường nói, quá khứ hay tương lai đều là những điều không có thật. Quá khứ chỉ có trong tưởng tượng còn hiện tại mới chính là cơ sở để xây dựng tương lai tươi sáng. Đây cũng chính là lời khuyên mà rất nhiều dân mạng đã gửi đến cựu nữ sinh NEU đồng thời mong những người khác nếu còn đang vấn vương chuyện cũ cũng hãy cố gắng chiêm nghiệm ra điều này.

“Thật khó chỉ trích ai vì em thấy cả 2 anh từng yêu chị đều rất tốt. Điều quan trọng là chị hình như không biết trân trọng hiện tại. Nếu trước kia chị biết trân trọng hiện tại, coi những gì đã qua chỉ là quá khứ thì chắc không có kết cục như vậy. Giờ đây thì chị nên trân trọng anh Giám đốc vì đó là lựa chọn của chị, chuyện gì đã qua hãy để cho nó qua đi”, bạn Huyền Lâm bình luận.

“Trân trọng người hiện tại chính là lời khuyên tốt nhất cho bạn. Đừng nghĩ mãi chuyện cũ nữa, nó chỉ là hoài niệm thôi. Anh người yêu mới chắc đã biết mọi chuyện và thật lòng mong chị có cuộc sống mới tốt đẹp nên mới quyết lấy chị. Chị đừng để phụ người ta”, một ý kiến khác nêu.

Đừng cố đến bên một người mình không yêu chỉ để khảo lấp khoảng trống là chia sẻ của rất nhiều dân mạng.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng cô gái không nên vội vàng cưới người mới để tránh làm cả hai đau khổ. Chính việc không bao dung, tha thứ, hay bớt móc chuyện cũ, đay nghiến và cáu gắt vô lý đã giết chết tình yêu của cô với tình cũ.

“Đừng cố yêu người mới để quên đi người cũ. Ai cũng có quyền được yêu, được có tình yêu trọn vẹn. Ừ, cậu đau lòng khi nhớ người cũ, nhưng cậu có biết người bên cạnh cậu đau lòng gấp ngàn vạn lần khi biết mình chỉ là phương án để lấp đầy cho yêu thương dang dở một thời đã qua.Đừng cho mình quyền làm đau người khác. Bạn đau 1, người cạnh bạn đau 10”.

Cả hai chàng trai yêu chị đều là người tốt. Một người sống trách nhiệm, một người thì bao dung. Chị cáu gắt vô lý, nhỏ nhen nên giết chết tình yêu của chị. Anh thương chị nên nhẫn nhịn nhiều. Anh muốn dùng tình yêu để bù đắp nhưng chị đã gạt bỏ, còn người sau chắc cũng biết chuyện nên mới ở bên chăm sóc chị, muốn chị có cuộc sống mới, không muốn chị đau khổ nữa. Chị nên chấp nhận với lựa chọn đó. Chị đã chọn người sau nên hãy tự hỏi anh ấy có đáng bị như vậy? Vậy nên chị đừng khiến người sau đau khổ”.

Hiện tại, câu chuyện này tiếp tục thu hút sự quan tâm và tranh cãi từ cộng đồng mạng.


Bạn có thể cũng thích bài viết này