5 cách giúp tăng cường trí nhớ và tỉnh táo trong mùa thi

Dưới đây là năm cách đơn giản nhưng lành mạnh để cải thiện trí nhớ, giúp bạn tỉnh táo khi học bài trong những ngày thi cử.

Có nhiều cách đơn giản giúp bạn tăng cường trí nhớ.

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Sponsored Ad

Chế độ ăn uống cân bằng, tập trung vào các loại thực phẩm giàu protein như các loại hạt, thịt nạc hoặc phô mai sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể lâu hơn và tăng cường cho não.

Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi có nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Tránh ăn đồ ăn có đường, nhiều chất béo như bánh quy, khoai tây chiên, soda, v.v... khiến bạn cảm thấy uể oải.

2. Uống nước nhiều hơn

Hãy uống nhiều nước, vì mất nước có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ hoặc uể oải. Tránh uống rượu, đồ uống có cồn trong các kỳ thi hoặc vào những ngày bạn học bài miệt mài. Rượu không chỉ gây mất nước mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến não.

Sponsored Ad

3. Tập thể dục

Cố gắng tập thể dục trong 15 đến 20 phút khi nghỉ ngơi. Điều này giúp máu lưu thông đều hơn và kích thích các cơ bắp, giải phóng protein trong não, cải thiện sức mạnh bộ nhớ.

Đi bộ ngắn hoặc chạy bộ, hoặc tập yoga là điều tuyệt vời để duy trì hoạt động thể chất hàng ngày, tăng cường sức khỏe tinh thần và giảm mệt mỏi.

4. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su bạc hà trong khi học có thể làm bạn tỉnh táo. Việc nhai kẹo cao su cũng giúp làm tăng lưu lượng máu đến não và tăng cường sự tỉnh táo.

5. Sử dụng caffeine một cách khôn ngoan

Nhiều người uống cà phê để tăng sự tỉnh táo khi học bài, làm việc. Nhưng tiêu thụ caffeine với số lượng quá mức có thể góp phần gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như mất ngủ, mất nước, đau đầu, chóng mặt, lo lắng và nhịp tim nhanh. Lời khuyên là nên tiêu thụ không quá 200 mg caffeine mỗi ngày.

Bạn có thể cũng thích bài viết này