Vợ lôi thôi, chồng ngán ngẩm

Rồi chiến tranh trong nhà bùng nổ, tất cả chỉ xoay quanh chuyện "ăn mặc của tôi".

Hỏi:

Chào chị, 

Tôi rất buồn và cảm thấy cuộc sống đang đi vào bế tắc, tôi mong nhận được hồi âm sớm của chị. 

Tôi năm nay 32 tuổi, lập gia đình được 5 năm, nói chung vợ chồng tôi khá hạnh phúc. Vì học cùng phổ thông nên hai vợ chồng tôi đã có sự tìm hiểu nhau rất kỹ trước khi cưới. Khi bắt đầu cuộc sống vợ chồng, mọi thứ không có gì quá phức tạp.

Vợ lôi thôi, chồng ngán ngẩm  

Sponsored Ad

Dạo gần đây, tôi rất khó chịu mỗi khi anh nhắc nhở tôi phải mặc cái này cái kia. Ảnh minh họa.

 Chồng tôi là người đàn ông tốt, quan tâm tới vợ con nhưng lại khá kỹ tính. Anh không la cà, bia rượu như nhiều ông chồng khác. Cứ hết giờ, anh lại "lật đật" về nhà giúp vợ nấu cơm, chăm sóc nhà cửa. Bố mẹ tôi lấy làm vui lắm khi có ông con rể hay lam hay làm và giàu tình cảm như thế. 

Dù đã 32 tuổi nhưng tôi trông trẻ hơn tuổi, tôi được mọi người nhận xét là có "gu" thẩm mỹ, ăn mặc hợp mốt, chỉn chu, lịch sự. Bởi mỗi khi đi đâu, tôi đều rất để ý từ đầu tóc tới trang phục, phụ kiện đi kèm. Nhưng khi về nhà, tôi chẳng quan trọng chuyện ăn mặc. 

Sponsored Ad

Bản thân tôi nghĩ, cưới nhau rồi thì tình cảm vợ chồng mới là yếu tố quan trọng chứ mặc gì chẳng được. Dạo gần đây, tôi rất khó chịu mỗi khi anh nhắc nhở tôi phải mặc cái này cái kia. 

Anh không biết rằng anh làm vậy là chạm vào tự ái của tôi. Tôi cũng khăng khăng rằng: "Em đã phải đóng bộ tới cơ quan cả ngày rồi, anh còn muốn em bức bối khi ở nhà ư?" 

Rồi chiến tranh trong nhà tôi bùng nổ, tất cả chỉ xoay quanh chuyện "ăn mặc của vợ". Có lần về nhà, tôi phát điên khi thấy mấy bộ quần áo "con thỏ màu hồng" không cánh mà bay. Tra hỏi, hóa ra anh chồng đã thẳng tay vứt đi. Tôi càng ức chế khi anh còn dám tha lôi về một đồng đồ mặc ở nhà với giá trên trời. 

Sponsored Ad

Tuy vợ chồng tôi không quá khó khăn nhưng cũng chẳng vương giả gì. Trong cái đám anh xách về có một bộ quần áo ngủ mà hết nửa triệu đồng. Tôi bực mình lắm, tôi không hiểu anh muốn gì nữa? Liệu có phải là anh đã hết yêu vợ rồi không? Hay anh đã có bồ? Hay tại tôi quá xấu xí? 

Tư vấn: 

Chào bạn, 

Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến cho chuyên mục. Tôi rất hiểu suy nghĩ của bạn lúc này, Tuy nhiên, bạn cũng nên suy nghĩ lại đôi chút. 

Bạn ạ, người ta nói “ăn cho mình, mặc cho người”. Quả là một sự sai lầm lớn khi nhiều người phụ nữ và cả đàn ông nữa cứ đi ra ngoài là quần là áo lượt, lịch sự, sang trọng nhưng về đến nhà là họ lại khoác lên người những bộ đồ xấu xí, nhếch nhác, luộm thuộm, lò xo, nhăn nhúm. 

Sponsored Ad

Có một điều lạ là, tại sao bạn lại chỉ biết làm đẹp lòng người ngoài bằng cách ăn mặc lịch sự, sang trọng mà lại không biết cách làm "mát mặt" một người quan trọng nhất đó chính là người chồng của bạn.

Bạn cứ hình dung thế này, đàn ông yêu bằng mắt, chồng bạn đến cơ quan được tiếp xúc với bao người phụ nữ trẻ đẹp, xinh xắn, thơm tho, nhưng vừa xách vali về nhà là nhìn thấy ngay một bà vợ nhăn nheo, ống thấp ống cao, áo nhàu nát, đang lúi húi cọ sàn nhà. 

Biết đâu những giây phút như thế, trong đầu anh chồng lại chẳng nảy sinh sự so sánh bất lợi cho chính bạn. Sự nhàm chán sẽ giết chết tình yêu và sự hấp dẫn của hai vợ chồng. 

Sponsored Ad

Bên cạnh đó, bạn lại là người rất may mắn khi có được anh chồng biết quan tâm tới vợ như vậy. Bạn hãy nên trân trọng những hành động của anh ấy, hãy mặc những bộ đồ hợp mốt, gợi cảm mà anh ấy đã mua, vừa đẹp mình lại đẹp mắt chàng. 

Quá yêu bạn thì anh ấy mới "mất công" như vậy, vì thế bạn không nên "gán tội" có bồ mà oan cho chàng. Thay đổi mình một chút bạn ạ! 

Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc! 

Bạn có thể cũng thích bài viết này