Phan Như Thảo khoe mặt mộc với làn da tàn nhang lốm đốm

Từ bà mẹ bỉm sửa sở hữu nước da căng bóng sáng mịn, hình ảnh mới của Phan Như Thảo làm người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng.

Không còn giữ được vóc dáng chuẩn chỉnh như thời còn con gái, nhưng Phan Như Thảo lại may mắn duy trì được dung mạo khả ái, dịu dàng rất "nịnh" mắt. Bên cạnh đó, bà mẹ một con còn sở hữu làn da sáng mịn, căng bóng không tì vết. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm giúp chân dài đình đám một thời duy trì sức hút đối với công chúng.

Sponsored Ad

Phan Như Thảo khoe mặt mộc với làn da tàn nhang lốm đốm

Dáng dấp có thể chưa bằng ai, nhưng làn da của Phan Như Thảo lại là điều mơ ước của bao chị em. Nước da sáng đều màu, không cần son phấn che phủ cho thấy cô chăm sóc da rất tốt.

Sponsored Ad

Tuy nhiên mới đây, mỹ nhân sinh năm 1988 lại khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng khi cho mặt mộc kha khá khuyết điểm lên sóng. So với hình ảnh một thời gian trước, ai nấy đều nhận ra sự khác biệt rõ rệt.

Phan Như Thảo khoe mặt mộc với làn da tàn nhang lốm đốm

Sponsored Ad

Xuất hiện trong đoạn livestream, Phan Như Thảo vẫn tiếp tục để mặt mộc như mọi ngày. Dù vậy, không khó để thấy được làn da mỹ nhân 8X đã không còn căng bóng và sáng mịn như trước. Và thay vì giấu giếm, cô cũng tự tin cho biết vì phơi nắng cả ngày nên làn da trở nên ửng đỏ, dấu vết tàn nhang cũng xuất hiện nhanh chóng.

Phan Như Thảo khoe mặt mộc với làn da tàn nhang lốm đốm

Sponsored Ad

Mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều đến vẻ ngoài, song điều này đã khiến Phan Như Thảo đánh mất danh hiệu mặt mộc cực phẩm.

Được biết, Phan Như Thảo đang có chuyến đi biển cùng gia đình. Dù rằng bà mẹ một con đã sử dụng kem chống nắng kỹ lưỡng, nhưng chắc hẳn việc phơi nắng lâu và dài ngày mà không có nón mũ che chắn đã khiến làn da bị ảnh hưởng.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh đến với hội chị em, nếu chỉ "trông cậy" vào mỗi kem chống nắng mà không có các biện pháp bảo vệ da hỗ trợ khác, chắc chắn bạn cũng sẽ đối mặt với sự xuất hiện của những đốm tàn nhang.

Sponsored Ad

Nguyên nhân hình thành tàn nhang

Tàn nhang là một trong những bệnh da liễu lành tính, không gây đau ngứa, châm chích hay hiếm có thể phát triển thành tế bào ung thư. Tuy nhiên, những đốm nâu thường xuất hiện rải rác trên gò má, tay, cổ... sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến chị em tự ti về ngoại hình.

Sự tăng sinh sắc tố melanin là nguyên nhân cơ bản gây tàn nhang. Trên thực tế, sắc tố này có khả năng bảo vệ cơ thể tránh khỏi sự xâm nhập của tia cực tím và chất oxy hóa. Tuy nhiên, việc tăng sinh quá mức melanin sẽ gây ra mảng đốm sậm màu.

Một số nguyên nhân chính dẫn đến tăng sinh sắc tố melanin là do di truyền hoặc tiếp xúc trực tiếp với mặt trời. Với những chị em có làn da trắng hoặc có tóc màu vàng hoặc đỏ thường có những gen di truyền làm họ dễ bị tàn nhang.

Sponsored Ad

Phan Như Thảo khoe mặt mộc với làn da tàn nhang lốm đốm

Trong khi đó, dù không có gen di truyền nhưng nếu bạn tiếp xúc liên tục với ánh sáng mặt trời càng lâu, những đốm nâu tàn nhang sẽ xuất hiện ngày một nhiều.

Sponsored Ad

Cách trị tàn nhang (trình trạng nhẹ) đơn giản

Với những chị em gặp phải tình trạng da nổi đốm nâu nhẹ, chỉ mới chớm xuất hiện, bạn có thể áp dụng những biện pháp điều trị tại nhà vừa tiết kiệm vừa an toàn và dễ thực hiện.

1. Điều trị tàn nhang bằng nha đam

Nha đam là nguyên liệu tự nhiên có khả năng phục hồi, dưỡng ẩm, tái tạo làn da. Sử dụng nha đam tươi nguyên chất đắp lên vùng da có khuyết điểm, sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy các đốm nâu được làm mờ, làn da cũng sáng và mịn màng hơn.

Phan Như Thảo khoe mặt mộc với làn da tàn nhang lốm đốm

Sử dụng nha đam 3 lần 1 tuần, mỗi lần khoảng 15 phút sẽ giúp cải thiện tình trạng da hiệu quả.

2. Điều trị tàn nhang bằng tỏi

Tỏi chứa thành phần gồm vitamin và các loại khoáng chất thiết yếu như canxi, magie… cũng như allicin có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp kìm hãm sự phát triển của các tế bào có hại. Do đó, tỏi có hiệu quả đặc biệt đối với những vết tàn nhang mới. Sử dụng tỏi bằng cách ép nguyên chất để lấy nước và trộn với nước lọc để làm loãng dung dịch còn giúp làm chậm lại quá trình lão hóa, da sẽ giữ được sự tươi trẻ, độ đàn hồi.

Phan Như Thảo khoe mặt mộc với làn da tàn nhang lốm đốm

Không nên sử dụng tỏi để trị tàn nhang quá 3 lần một tuần nhằm tránh làm tổn thương da. Khi sử dụng mặt nạ này, hãy massage mặt nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong.

Cách trị tàn nhang (tình trạng nặng) hiệu quả

Nếu đã áp dụng những phương pháp điều trị tàn nhang tại nhà nhưng vẫn không hiệu quả, bạn nên đến các trung tâm thẩm mỹ hoặc spa để điều trị chuyên sâu hiệu quả hơn.

1. Điều trị tàn nhang bằng laser

Là phương pháp điều trị làn da tàn nhang quen thuộc, sử dụng hệ thống tia laser năng lượng thấp để tạo ra những lỗ siêu nhỏ trên da cũng như tác động tới lớp thượng bì để phân hủy tế bào melanin. Sau đó kết hợp các liệu pháp điều trị khác như điều trị siêu mài mòn da và một số loại kem bôi như hydroquinone. Nhờ có tia laser mà các sản phẩm kem bôi có thể hấp thụ vào da tốt hơn.

Phan Như Thảo khoe mặt mộc với làn da tàn nhang lốm đốm

Thông thường, chị em cần điều trị 4 – 6 lần để đánh bay tàn nhang trên làn da, chi phí mỗi lần điều trị hơn 2.000.000 đồng.

2. Trị tàn nhang bằng liệu pháp Mesotherapy

Mesotherapy là liệu pháp sử dụng các hóa chất và các thành phần dinh dưỡng đưa trực tiếp vào sâu bên trong vùng da cần được điều trị, nhằm khắc phục nhiều khuyết điểm về làn da, trong đó có cả tàn nhang. Với tàn nhang, bác sĩ sẽ sử dụng các thành phần như: Kojic acid, vitamin C, Glutathione, Acid hyaluronic,… để ức chế các sắc tố melanin, kích thích sản sinh elastin và collagen giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp làn da được trở nên đều màu hơn, sáng mịn và tràn đầy sức sống.

Phan Như Thảo khoe mặt mộc với làn da tàn nhang lốm đốm

Một liệu trình điều trị tàn nhang bằng phương pháp Mesotherapy kéo dài khoảng 8 – 10 lần, kéo dài 30 phút. Sau khi hết liệu trình, làn da của chị em sẽ có sự thay đổi rõ rệt.


Bạn có thể cũng thích bài viết này