Khánh kiệt gia sản vì tìm con gái lên 3, vợ chồng già khắc khoải nỗi nhớ con suốt 25 năm ròng

Với nhiều cặp vợ chồng, con cái là tài sản lớn nhất, là niềm vui lớn nhất trong cuộc sống của họ. Vì thế mà khi đứa con mất đi, cả thế giới như sụp đổ với người mẹ, người cha. Thế nhưng với đôi vợ chồng già ở Thanh Hóa, đứa con gái nhỏ của họ mất liên lạc suốt 25 năm qua, để lại nỗi đau còn lớn hơn rất nhiều lần vì không biết con sống ra sao, hiện như thế nào. Có thời điểm cả 2 đã bán đến những tài sản cuối cùng trong nhà để đi tìm con, nhưng kết quả nhận về chỉ là 1 con số 0 tròn trĩnh.

Hành trình tìm con suốt 1/4 thế kỷ của đôi vợ chồng già em đọc trên báo Vietnamnet mà thấy nghẹn ngào các mẹ ạ. Đã 25 năm trôi qua nhưng mỗi khi ngắm nhìn bức ảnh đứa con gái chưa đầy 3 tuổi, vợ chồng bà Lê Thị Thịnh (SN 1967) và ông Lê Khắc Giầu (SN 1955, ngụ TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) lại không sao kìm được nước mắt, lòng chỉ mong sao một ngày nào đó con sẽ trở về với bố mẹ.

Sponsored Ad

Vợ chồng bà Thịnh suốt 25 năm đi tìm tung tích của con gái – Ảnh: VNN

Sponsored Ad

Bà Thịnh kể trước đây chồng bà làm cán bộ của công ty dịch vụ ngoại thương trong miền Nam, còn bà ở nhà bán hàng tạp hóa. Ông bà hạ sinh được hai người con gái là Lê Như Quỳnh (SN 1990) và Lê Thanh Trang (SN 1995). Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua, cho đến cái ngày định mệnh 15/7/1998, một ngày mà vợ chồng bà không bao giờ quên.

Hôm đó vào khoảng 17h30, bà Thịnh đang lúi húi nấu cơm dưới bếp còn 2 chị em Trang ngồi ở phòng khách xem phim. Thế nhưng chỉ khoảng 30 phút sau, bà Thịnh bảo Quỳnh dẫn em xuống đi tắm thì Quỳnh nói không thấy em đâu. “Ngày đó cháu Trang mới được 2 tuổi 7 tháng. Mọi người trong gia đình và hàng xóm chia nhau đi tìm nhưng không thấy”, bà Thịnh nhớ lại.

Sponsored Ad

Ngày hôm đó, ông Giầu đang trên đường về quê để xin việc khác. Tới nhà, biết tin con gái mất liên lạc, ông chạy đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy, lòng đau đớn đến ngã qụy. Kể từ hôm đó, cuộc sống gia đình đang bình yên bỗng chốc đảo lộn hoàn toàn. Bà Thịnh bán tạp hóa được đồng tiền nào cũng dành dụm để đi tìm con. Sau những ngày tháng như vậy, cửa hàng của nhà bà cũng đóng cửa.

Sponsored Ad

Bức ảnh quý giá bé Trang chụp cùng mẹ – Ảnh: VNN

“Nhà tôi đi tìm khắp nơi, thậm chí lên cả đài truyền hình để tìm kiếm thông tin của con. Ai nói chỗ nào nhà tôi đều đi đến đó để tìm, thậm chí đi suốt nửa tháng mới về nhà, kết quả vẫn bặt vô âm tín. Có thời điểm trong nhà không còn một đồng nào, cái ti vi là tài sản cuối cùng tôi cũng bán nốt lấy tiền tìm con”, người mẹ kể lại.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, đã 25 năm trôi qua nhưng không đêm nào ông bà yên giấc vì nhớ nhung con gái, nhớ đến cả trong giấc ngủ chưa tròn. Ông bà luôn nghe ngóng tin tức của con, chỗ nào có manh mối là lại đi tìm nhưng không có kết quả. Người phụ nữ U60 ngậm ngùi: “Đến nay tôi vẫn còn nhớ như in, cháu Trang trắng trẻo lắm, cháu có một nốt ruồi ở dưới xương quai hàm bên trái. Mỗi lần mẹ con nô đùa cháu hay gọi “mẹ Thịnh, mẹ Thịnh ơi”. Bà Thịnh đi tìm con cùng chồng đến suy sụp tinh thần, có thời điểm bị trầm cảm phải điều trị cả năm trời mới bình phục. Mỗi lúc như vậy bà cứ lẩm nhẩm gọi “Trang ơi, con ở đâu, có nghe được mẹ gọi thì tìm về để bố mẹ gặp con”.

Sponsored Ad

Hàng ngày bà Thịnh thường mang tấm hình của con gái ra ngắm và hi vọng một ngày nào đó con sẽ trở về bên bố mẹ – Ảnh: VNN

Sponsored Ad

Hai ông bà giờ tuổi đã cao, sức khỏe cũng không còn được như trước để rong ruổi tìm con. Mong muốn tìm thấy con gái, bà Thịnh đăng tải những thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội với hi vọng cộng đồng mạng sẽ chia sẻ, tìm kiếm giúp vợ chồng bà.

25 năm là một phần của đời người, một quãng thời gian quá dài mà đôi vợ chồng phải chịu đựng trong nỗi nhớ con đến khắc khoải. Có lẽ nỗi đau lớn nhất là hằng ngày đều tự hỏi con đang ở đâu, cuộc sống thế nào, có được vui sướng hay phải chịu khổ cực ra sao. Chừng ấy năm trôi qua, đứa con bé bỏng giờ hẳn đã trở thành một cô gái trưởng thành, liệu có khi nào cô nhớ đến và đi tìm bố mẹ ruột không. Hàng loạt câu hỏi không có câu trả lời ấy có lẽ sẽ theo đôi vợ chồng đến tận khi nào họ tìm được con, nếu không tìm được chắc chắn sẽ để lại nỗi dằn vặt khôn nguôi.

Bạn có thể cũng thích bài viết này