Phúc không do người khác ban cho mà tự bản thân vun đắp

Phúc của một người không bao giờ do người khác ban cho mà do chính mình vun đắp, phải tu và cầu từ chính tâm mình, từ lời nói, hành động thì mới có kết quả tốt.


 Tất cả các trường phước đều nằm trong phạm vi một inch và trái tim con người là một từ trường. Đức Phật nói rằng mọi ý nghĩ đều có thể thiện và ác, không ai trên đời này có thể thoát khỏi luật nhân quả ở đời. Làm thiện với người khác thì có phúc báo, nếu làm ác tuyệt đối sẽ bị quả báo cả đời.

Trồng dưa lấy dưa, gieo đậu được đậu, trên đời này đều có nhân quả, phúc báo của 4 người này đều do chính mình gieo trồng.

Người không quan tâm đến việc cho đi, người có dũng khí để cho đi

Xã hội này thuộc về tất cả mọi người, ai cũng cần phải hy sinh và cống hiến. Những người âm thầm cống hiến, bất kể lợi ích cá nhân, tưởng chừng như đã phải chịu tổn thất, nhưng thực ra họ đã tích lũy được phước lành của riêng mình.

Sponsored Ad

Ảnh minh họa.   

Ảnh minh họa. 

Người làm việc chăm chỉ

Tại bất kỳ thời điểm nào, nỗ lực của một người luôn chiếm vị trí số một. Không có chiếc bánh nào trên trời và không có bữa trưa miễn phí trên thế giới. Hãy giải quyết vấn đề bằng trí tuệ của chính bạn, kiếm tiền bằng chính trí óc của bạn và dựa vào sức mình

Trong xã hội này luôn tồn tại những người làm công ích không kể danh lợi, đem lại lợi ích cho người khác, hy sinh cống hiến cho xã hội, những người như vậy là người có phúc lớn.

Chịu khó thì mới thành chủ, muốn giàu hơn, giỏi hơn người khác thì phải làm việc chăm chỉ và cống hiến, chỉ có người tích cực làm việc mới có phúc khí của mình.

Sponsored Ad

Người có năng lượng tích cực 

Thật sự không có nhiều cuộc đời suôn sẻ. Một cuộc đời đầy những khúc quanh, thất bại, khổ đau là lẽ thường tình. Để bản thân và những người luôn tràn đầy năng lượng tích cực trong tâm hồn sẽ không bị cuộc đời lật đổ và sẽ giành được phúc khí.

Khoảng thời gian trước bình minh là đen tối nhất, bao nhiêu người từ bỏ bản thân vì không thấy được hy vọng, nhưng lại không biết rằng mình chỉ còn một bước nữa là đến thành công.

Hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp trong mọi việc, luôn hướng về cuộc sống, tin tưởng rằng khó khăn sẽ qua đi, nỗ lực để tìm ra lối thoát cho cuộc đời. Nắng luôn đi sau mưa gió, điều khó thay đổi nhất trong cuộc đời là chính bản thân bạn, những bóng đen trong cuộc sống thường là do mặt trời cản trở. Chỉ khi bạn làm cho trái tim mình mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng tích cực, bạn mới có thể thay đổi bản thân.

Sponsored Ad

Ảnh minh họa.   

Ảnh minh họa. 

Người đối xử tử tế với gia đình

Một gia đình hạnh phúc và hòa thuận sẽ khiến tâm hồn bạn được nương tựa và thúc đẩy công việc cũng như sự nghiệp của bạn.

Muốn đánh giá nhân cách của một người, nên nhìn vào sự hiếu hạnh của họ đầu tiên. Vì nếu một người mà ngay cả những người đã cất công nuôi dạy thương yêu họ, thế nhưng người đó cũng không chịu báo đáp kính trọng, thì dù có tài giỏi đến đâu, giàu có đến đâu, cũng đều sẽ tan biến theo mây khói, vì vốn dĩ chẳng còn phước phần để hưởng.

Muốn sống tử tế, rèn luyện tài năng và đức hạnh thì điều đầu tiên cần làm chính là làm tròn chữ hiếu với cha mẹ mình. Khi một người biết sống hiếu kính với bậc sinh thành, thì trời đất tự khắc cảm thấy hài hòa, phúc khí cao dày, làm điều gì cũng sẽ dần dần mà thành toại.

Bạn có thể cũng thích bài viết này