Gáι тrẻ đι buffet cнỉ ăn мỗι вào ngư, lιên мồм нơn 100 con: Cнủ qυán nóng rυộт qυay clιp

Hành động "bóc phốt" của chủ nhà hàng khiến nhiều ý kiến đòi tẩy chay quán ?

Hiếm có ai đi ăn buffet mà chỉ “chăm chăm” vào một món. Bởi tâm lý con người là muốn được nếm trải những mùi vị đa dạng nhất. Vậy mà mới đây, dân mạng liên tục truyền tay nhau một đoạn clip về văn hóa ăn buffet, nhận về rất nhiều ý kiến tranh cãi.

Cụ thể, có một cô gái đến ăn buffet hải sản tại một nhà hàng nằm ở Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc. Điều gây chú ý là cô gái không hề ăn những món khác mà chỉ chăm chú gọi duy nhất món bào ngư. Trên bàn của cô gái đếm sơ sơ cũng phải hơn trăm con bào ngư đang nướng vỉ. Điều này khiến ông chủ nhà hàng khó chịu ra mặt và chạy đến nhắc nhở thẳng mặt khách hàng.

Sponsored Ad

hình ảnh

Cô gái liên tục ăn bào ngư với số lượng lớn (Ảnh: NguoiDuaTin)

Ông chủ chạy tới nói giọng mỉa mai: “Này cô ơi, cô trả bao nhiêu tiền cho bữa bào ngư này thế? 118 tệ phải không? Ăn không giới hạn đúng không?” Thấy mình bị quay phim, cô gái ngượng ngùng trả lời: “Tôi chỉ thích ăn bào ngư, không thích gì khác”, rồi tiếp tục đánh chén ngon lành.

Chủ cửa hàng đã quay lại rồi đăng tải clip lên với mục đích “bóc phốt” khách hàng, nhưng chính người này lại nhận về vô vàn ý kiến chỉ trích của dân mạng. Đông đảo người xem tỏ ra phẫn nộ trước cách hành xử của người chủ quán kém duyên này khi quay phim để bôi nhọ khách hàng.

Sponsored Ad

Họ thậm chí còn tuyên bố sẽ không bao giờ ghé nhà hàng này dù ngon đến mấy đi chăng nữa. Dân mạng cũng phản pháo rằng cô gái không hề vi phạm pháp luật mà chỉ ăn uống như chính quy định của nhà hàng. Thậm chí nếu không ăn hết, cô gái cũng không xứng đáng bị ông chủ sỉ nhục như vậy.

Không biết các mẹ thấy sao chứ riêng em, em không đồng tình cách làm của ông chủ, bởi mình là người kinh doanh, phải lường hết được những tình huống có thể xảy ra. Vì ban đầu không có quy định cấm 1 người chỉ ăn duy nhất 1 món, thế cho nên, cô gái được quyền ăn tiếp bào ngư theo sở thích của mình. Đáng ra, thay vì quay clip bóc phốt để rồi hậu quả là chính mình bị tẩy chay, thì ông chủ này nên nghĩ cách làm sao để kinh doanh không bị lỗ.

Sponsored Ad

hình ảnh

Chủ nhà hàng quay clip vì quá bức xúc (Ảnh: NguoiDuaTin)

Cũng theo tìm hiểu, 118 tệ là khoảng 400 ngàn đồng tiền Việt và ở Trung Quốc, số tiền này không đủ để mua 100 con bào ngư. Như vậy trên thực tế, cô gái này đã kiếm được một món hời quá lớn. Đáng ra ngay từ đầu, ông chủ nên phân khúc thị trường cho từng bữa ăn, 188 tệ thì ăn được bao nhiêu món, với hải sản đắt hơn thì giá buffet cũng cao hơn (như một số nhà hàng khác thường làm). Có lẽ, đây cũng là bài học kinh doanh cho rất nhiều người trong dịch vụ ăn uống.

Tuy nhiên, nói đi cũng nói lại, hình ảnh cô gái cắm cúi ăn hơn 100 con bào ngư cũng không hay cho lắm, dù chẳng hề vi phạm quy định thì cô cũng nên “ăn trông nồi, ngồi trông hướng” một chút, bởi cô gần như đã ăn sạch bào ngư của quán, khách đến sau cũng phải bỏ tiền với giá 118 tệ nhưng chẳng còn gì nhiều.

Sponsored Ad

Cũng trong văn hóa ăn buffet, các chuyên gia cũng cho rằng, việc ăn một món quá nhiều là kém duyên và gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe khi cơ thể đột ngột phải liên tục dung nạp duy nhất một loại thức ăn, nhất là với những người chỉ ăn thịt/ tôm/ hàu… mà thiếu ăn rau, dư đạm, thừa mỡ.

hình ảnh

Từ câu chuyện này, em chợt nhớ đến một trường hợp khác cũng “bi hài” không kém. Cụ thể là trước đây, một nhà hàng sang trọng ở Nam Kinh, Giang Tô đã tổ chức Lễ hội ẩm thực Nội Mông theo phong cách tiệc buffet, thu hút rất nhiều thực khách tới thưởng thức.

Trong số các thực khách có một cô gái, thoạt nhìn còn rất trẻ, dáng vóc cũng nhỏ gầy, thế nhưng lại khiến tất cả mọi người khiếp đảm vì sức ăn cực lớn của mình. Được biết, cô gái tên Tiểu Nam, 22 tuổi, người Nam Kinh. Ngày hôm đó, sau khi đã mua phiếu ăn buffet, Tiểu Nam bình tĩnh ngồi ăn suốt hơn 2 tiếng đồng hồ, hết sạch một con cừu. Ăn xong Tiểu Nam cho biết, cô vẫn chưa thực sự no, có thể ăn thêm được 30% lượng thức ăn nữa.

Sponsored Ad

Theo người này, con cừu hôm đó nặng khoảng 15kg, lọc bỏ xương còn khoảng 5kg thịt, cắt được hơn 6 đĩa thịt lớn. Vào thời điểm Tiểu Nam ngồi ăn, có nhiều thực khách không tin nổi đã đứng xem cô gái trẻ ăn. Chứng kiến tận mắt cảnh cô gái “quét sạch” 6 đĩa thịt lớn, nhiều người không khỏi “chết lặng”.

hình ảnh

Cô gái có khả năng ăn hơn 6kg thịt (Ảnh: Sohu)

Theo Tiểu Nam chia sẻ, cô đã từng ăn hết 6kg thịt bò, 15kg hải sản, 200 miếng cơm viên. Khi được hỏi có thường xuyên ăn nhiều như thế này không, Tiểu Nam bẽn lẽn tiết lộ, vì sức ăn quá kinh người, cô đã bị nhiều nhà hàng buffet ở địa phương liệt vào danh sách đen, không bán phiếu, không cho đặt bàn.

Thôi thì chuyện đi ăn buffer đúng sai như thế nào, chắc là tùy quan điểm của mỗi người mẹ nhỉ. Rõ ràng kinh doanh kiểu này, chủ nhà hàng đã phải tính toán hợp lý nhất để kiếm lời, thực khách vào tiệc chỉ ăn và ăn thôi, bởi hình thức buffet là ăn những gì mình muốn, mua vé chỉ 1 lần. Tuy nhiên, ăn buffet cũng cần có văn hóa, bởi đến một nhà hàng cao cấp, điều chúng ta cần là thưởng thức hương vị thức ăn chứ đừng ăn theo kiểu “đang chết đói”.

Bạn có thể cũng thích bài viết này