90.000 đồng một kg râu bạch tuộc gắn 'mác' Nhật

Mỗi kg râu bạch tuộc Nhật được chợ mạng rao giá chỉ vài chục nghìn đồng, trong khi đơn vị nhập chính ngạch bán tới 500.000 đến một triệu đồng.

Râu bạch tuộc Nhật là thực phẩm chế biến thường có trong các nhà hàng và được bán với giá 500.000 đến một triệu đồng mỗi kg. Nhưng dạo gần đây, loại này được nhiều người rao bán trên mạng giá chỉ bằng 1/5 - 1/10. Đặc biệt, nhiều nơi cho biết có thể cung cấp số lượng lớn tùy theo nhu cầu của khách.

Chị Hoa, ở Đống Đa Hà Nội cho biết, chị nhập về hàng trăm thùng bạch tuộc Nhật. Năm nay dịch bệnh, hàng này khó tiêu thụ nên có mức giá khá rẻ. "Râu bạch tuộc đóng gói sẵn một kg 90.000 đồng, 2 kg 175.000 đồng", chị Hoa rao bán và cho biết, lô hàng này đã được chị tiêu thụ một nửa. Đây là hàng đông lạnh, đã được làm sạch. Khách mua về chỉ cần rã đông là có thể sử dụng được ngay.

Sponsored Ad

90.000 đồng một kg râu bạch tuộc gắn mác Nhật

Râu bạch tuộc gắn mác Nhật. Ảnh: Thanh Vân.

Cũng cho biết nhập về 200 kg râu bạch tuộc Nhật, anh Hùng ở Tân Bình bán với giá 150.000 đồng một kg. Loại này size to khoảng 5-7 râu 1 kg. "Hàng này trước đây được tôi bán ở các quán ăn, quán nhậu, nay họ ngưng lấy do ế ẩm. Một số quán quy mô lớn thì dừng hoạt động vì dịch Covid -19. Do đó, để chạy hàng tôi mới bán online với giá rẻ", anh Hùng nói và cho rằng mức này sát với giá nhập, chỉ mong hòa vốn chứ không có lời.

Trong khi người bán hàng trên mạng cho biết râu bạch tuộc giá rẻ nhập từ Nhật thì lãnh đạo Công TNHH Dịch vụ Vi Biển – đơn vị nhập khẩu hàng Nhật chính ngạch lớn nhất ở TP HCM cho biết, bạch tuộc giá rẻ đa phần xuất xứ từ Trung Quốc, chất lượng kém hơn so với hàng Nhật. Đối với râu bạch tuộc nhập từ Nhật thường có màu đậm để nguyên cả cụm râu chứ không tách từng cái như hàng Trung Quốc. Công ty nhập về và bán cho các đơn vị phân phối với giá 700.000-950.000 đồng một kg. Khách có thể kiểm tra hàng thoải mái vì có giấy tờ, tem mác đầy đủ. Ngoài ra, râu bạch tuộc được nhập từ Nhật đóng gói sạch sẽ, khách về có thể mở ra dùng ngay.

Sponsored Ad

"Công ty nhập số lượng lớn không chỉ phân phối các nhà hàng mà còn bán cả hệ thống siêu thị nên giá nhập vào không bao giờ có mức dưới 500.000 đồng", lãnh đạo công ty nhập khẩu trên nói và cho biết, bạch tuộc sống hàng nội địa đã 290.000 đồng một kg. Râu bạch tuộc là loại ngon nhất nên giá sẽ phải cao hơn hàng nguyên con. Do đó, nếu hàng Nhật mà giá chỉ 90.000-150.000 đồng một kg là hàng kém chất lượng và đã qua cấp đông quá lâu. Khách hàng cần xem xét kỹ khi mua râu bạch tuộc giá rẻ", ông khuyến cáo.

90.000 đồng một kg râu bạch tuộc gắn mác Nhật - 1

Râu bạch tuộc nhập khẩu chính ngạch được bán ở siêu thị TP HCM. Ảnh: Hồng Châu.

Sponsored Ad

Đã từng mua râu bạch tuộc giá rẻ về chế biến, chủ một nhà hàng ở đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) cho biết, loại này rất nhạt và ăn không thơm như lời quảng cáo. Chúng chỉ ngon khi tẩm gia vị để nướng hoặc xào. Còn nếu để ăn sashimi thì khá tanh và khó ăn.

"Trước đây mua nhầm hàng giá rẻ tôi không dám chế biến sashimi cho khách. Sau lần đó, tôi chọn mua hàng nhập chính ngạch dù giá cao. Nếu, hàng hư hỏng có thể đổi trả", chủ nhà hàng trên nói.


Bạn có thể cũng thích bài viết này