5 bộ phận của phụ nữ là “vùng cấm” không nên chà mạnh khi tắm: Mau lão hóa lại dễ mắc bệnh

Cọ rửa quá kỹ không phải lúc nào cũng tốt. Đối với phụ nữ, có 5 bộ phận không nên chà xát mạnh vì nó có thể trở thành nguyên nhân gây bệnh mới, tái phát bệnh cũ.

Vùng mặt

Phần lớn phụ nữ đều có thói quen rửa mặt khi tắm. Nhiều người cho rằng phải rửa mặt thật kỹ thì mới loại bỏ được hết bụi bẩn tích tụ trên da mặt. Tuy nhiên, thực tế thì việc rửa mặt quá sạch sẽ khiến một số vấn đề về da xuất hiện.

Khi rửa mặt quá kỹ các lớp sừng trên da mặt sẽ khó tái tạo và làm mất đi lớp chất nhờ cần thiết của da. Vì vậy, chị em nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và rửa mặt 1-2 lần mỗi ngày, rửa mặt bằng nước ấm và không tùy ý sử dụng miếng xà phòng trên mặt. Nên chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với da.

Sponsored Ad

Vùng rốn

Rốn là huyệt vị rất đặc biệt của con người bởi có thể nhìn và chạm rất dễ dàng. Chúng cũng giữ vai trò kết nối các tĩnh mạch, ngũ quan, lục phủ ngũ tạng và tứ chi với nhau. Từ đó, các cơ quan sẽ hoạt động được thuận tiện, hiệu quả hơn cũng như cải thiện sức khỏe.

Sponsored Ad

Vùng da quanh lỗ rốn cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm. Không ít phụ nữ sợ mất vệ sinh nên khi tắm hay dùng tay cậy chất bẩn ở rốn. Tuy nhiên thói quen này rất hại bởi nó khiến da bị tăng nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, việc này còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn đi vào mạch máu nhanh chóng và khiến bụng bị đau nhói.

Bên cạnh đó, cọ kỵ rốn quá kỹ còn khiến lỗ rốn nhiễm lạnh và dễ làm tử cung bị lạnh, tác động tiêu cực đến sức khỏe phái nữ.

Vòng một

Nhiều phụ nữ có xu hướng làm sạch kỹ càng cho vòng 1 trong khi tắm. Thế nhưng đa số chị em không biết rằng vùng này có rất nhiều mạch máu và gần tim, nếu kỳ cọ mạnh dễ gây áp lực lên tim, dẫn đến rối loạn nhịp tim, tuần hoàn máu không bình thường… Hơn nữa, việc tác động mạnh còn dễ làm tăng nguy cơ “vùng đồi núi” bị chảy xệ, tổn thương, từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cả cơ thể.

Sponsored Ad

Sẽ tốt hơn nếu trước khi tắm chị em dùng một lượng nước hơi mát dội rửa vòng 1, mục đích là để chúng được “tập luyện”, tăng tính đàn hồi. Sau khi tắm, dùng kem dưỡng da chà xát nhẹ nhàng theo vòng tròn đi ra ngoài, cho đến vùng cổ. Đây là cách chăm sóc giúp da vùng ngực được căng mịn, tránh tình trạng chảy xệ, xuống cấp.

Sponsored Ad

Vùng kín

Vì vùng kín có thể tiết ra mùi hôi khó chịu nên chị em thường rửa bộ phận này nhiều lần, thậm chí sử dụng các dung dịch vệ sinh có mùi thơm để làm sạch. Việc làm tưởng tốt này lại có thể phá hủy sự cân bằng axit-bazơ của vùng kín, và khiến chị em dễ mắc một số bệnh phụ khoa.

Không chỉ vậy, việc kỳ cọ quá nhiều ở bộ phận này có thể khiến da nhanh bị lão hóa ở một mức độ nhất định. Tốt nhất, chúng ta nên rửa sạch nhẹ nhàng với nước ấm, thường xuyên thay quần lót thì tự nhiên vùng kín sẽ không có quá nhiều mùi hôi.

Phần đùi trong

Kết cấu da của phần đùi trong rất mỏng manh. Đây là phần ít khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên sẽ không bị bẩn nhiều như các nơi khác trên cơ thể. Nếu chị em chà xát mạnh khi tắm có thể gây mẩn ngứa, trầy xát thậm chí khiến da ở đây trở nên lỏng lẻo hơn, gây lão hóa da, từ đó phần đùi và chân sẽ trở nên kém săn chắc và thon gọn như ý.

Thay vì chú trọng 5 bộ phận trên, phụ nữ khi tắm nên chú ý làm sạch 3 bộ phận là hố tam giác ở tai, vùng nách và đầu ngón chân. Tại đây có nhiều huyệt vị quan trọng. Nếu làm sạch, massage 3 bộ phận này sẽ cải thiện sức khỏe, có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này