Hà Nội: Nhiều người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 trốn viện

Sau khi trốn khỏi nơi điều trị tại Bắc Giang, bệnh nhân này đã đến bến xe Mỹ Đình, trước khi bắt xe về quê tại Hà Giang.


Khoảng 14h ngày 4/7, sau khi ghi nhận thông tin của người dân báo qua đường dây nóng về chuyến xe khách từ Bắc Giang đến Mỹ Đình (Nam Từ Liêm) có trường hợp F0 đang điều trị tại Bệnh viện 110 (Bắc Giang) trốn viện, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan điều tra.

Kết quả xác minh được trường hợp này là bệnh nhân S.M.Q., sinh năm 1992 (BN10245).

Điều tra dịch tễ xác định, bệnh nhân Q. trước đó được điều trị tại Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2, Dĩnh Trì, Bắc Giang. Khoảng 0h ngày 4/7 thì trốn viện.

Sponsored Ad

 Phun khử khuẩn phòng chống Covid-19 (Ảnh minh họa).  

 Phun khử khuẩn phòng chống Covid-19 (Ảnh minh họa).

Sau khi rời khỏi viện, bệnh nhân bắt xe khách biển số: 29B18463 để di chuyển về bến xe Mỹ Đình với mục đích bắt xe về quê tại Hà Giang.

Trên xe có 12 người (gồm 2 tài xế, 3 phụ xe, 7 hành khách) trên đường di chuyển có 2 khách xuống khu vực sân bay Nội Bài, 5 khách còn lại (gồm cả F0) xuống điểm gần đèn đỏ cạnh bến xe Mỹ Đình (do xe về từ Bắc Giang không được vào bến). Sau khi trả khách xe quay đầu về Bắc Giang. Thời gian trả khách khoảng 7h30 ngày 4/7. F0 ngồi hàng ghế 5 bên lái, các hành khách khác ngồi giãn cách và có đeo khẩu trang.

Sponsored Ad

Sau khi xuống xe, F0 vào ngồi tại khu vực chờ của bến xe Mỹ Đình, tiếp đó được phụ xe 23B00358 dẫn ra khu vực đỗ xe (điểm đỗ số 46- bến xe Mỹ Đình) để uống nước và chờ xe chạy để về Hà Giang. F0 uống nước tại quầy B6.

Đến khoảng 8h30, F0 lên xe về Hà Giang. Hiện tại xe đã bị buộc dừng tại địa phận Tuyên Quang.

Lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra xác minh thông tin các trường hợp có liên quan từ khi F0 xuống xe đến khi F0 lên xe đi Hà Giang. Sau khi xác minh thông tin qua hệ thống camera của bến xe, kết quả ghi nhận 2 trường hợp là F1 tại quán nước B6 nơi F0 uống nước và 6 trường hợp liên quan (bán hàng rong và đánh giày khu vực xe chờ).

Trong 7 hành khách trên chuyến xe đã xác minh được 3 trường hợp (một Ba Vì; một Thanh Oai; một người đã về Tuyên Quang); 4 người chưa liên hệ được. 5 trường hợp của nhà xe đã khai báo và đang cách ly tại Bắc Giang.

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu 2 trường hợp tiếp xúc ở bến xe Mỹ Đình để gửi CDC Hà Nội.

Bạn có thể cũng thích bài viết này