Màn “ngã giá” thách cưới 25 triệu khiến dân mạng chia phe tranh cãi: Cô dâu chú rể mặt buồn rười rượi, thái độ của ông bác trưởng đoàn mới đáng nói!

Thái độ của ông bác trưởng đoàn khiến ai cũng ngán ngẩm?

Mặc dù chuyện thách cưới chẳng hiếm hoi gì nhưng rõ ràng việc đưa ra con số phù hợp với hoàn cảnh cũng vô cùng quan trọng.

Thách cưới là một phong tục ở nhiều vùng miền Việt Nam. Cho dù hai bên gia đình và đôi trẻ đã tìm hiểu sâu sắc, ưng ý về đối phương những vẫn phải có thủ tục thách cưới, chuẩn bị cho hôn lễ.

Bây giờ, nhiều vùng miền đã dần bỏ đi cái phong tục đó hoặc có thể chỉ đưa ra con số tượng trưng thôi. Tuy nhiên ở nhiều nơi, số tiền mà nhà gái đưa ra cũng đủ khiến nhà trai “tái mặt”.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh hai bên gia đình gặp gỡ trong lễ ăn hỏi và bàn bạc chuyện cưới xin gây chú ý. Khung cảnh diễn ra ở phòng khách nhà gái. Lễ vật ăn hỏi để trên bàn, một ông bác có thể là trưởng đoàn nhà trai đang phát biểu.

Sponsored Ad

“Tôi đề nghị, nhá, thế này, tôi đề nghị nhà trai bố trí thu xếp hỗ trợ cho nhà gái 25 triệu, từ A đến Z. Đấy, trên tinh thần như thế”.

Màn “ngã giá” thách cưới 25 triệu khiến dân mạng chia phe tranh cãi: Cô dâu chú rể mặt buồn rười rượi, thái độ của ông bác trưởng đoàn mới đáng nói! - Ảnh 1.

Màn “ngã giá” thách cưới 25 triệu khiến dân mạng chia phe tranh cãi: Cô dâu chú rể mặt buồn rười rượi, thái độ của ông bác trưởng đoàn mới đáng nói! - Ảnh 2.

Ông bác đưa ra lời đề nghị 25 triệu đồng.

Màn “ngã giá” thách cưới 25 triệu khiến dân mạng chia phe tranh cãi: Cô dâu chú rể mặt buồn rười rượi, thái độ của ông bác trưởng đoàn mới đáng nói! - Ảnh 3.

Cô dâu chú rể buồn rầu.

Lúc đó, thái độ của người đàn ông này cũng chẳng phải nhẹ nhàng hay thân tình. Giọng điệu khi nói ra lời đề nghị về số tiền ăn hỏi như ra lệnh và bắt buộc nhà trai phải thực hiện như thế.

Trong tình huống ấy, cô dâu và chú rể đứng ỏ một góc gần đó, mặt buồn rười rượi. Những người khác trong phòng cũng xôn xao bàn tán.

Nói gì thì nói, 25 triệu thách cưới không phải là con số nhỏ nhưng nó cũng chẳng lớn hay là số tiền vượt quá mức chi của nhiều gia đình. Thế nhưng nhìn hình ảnh về phái đoàn nhà trai khi sang nhà gái, nhiều người suy đoán rằng có thể họ cũng chẳng khá giả, giàu có gì nên việc đưa ra “cứng” con số 25 triệu có thể khiến cho họ gặp khó khăn.

Sponsored Ad

Một đám cưới tổ chức được đã tốn kém rất nhiều khoản, bây giờ nhà gái thách cưới số tiền lớn thì sau này người vất vả cũng chính là cô dâu chú rể mà thôi.

Màn “ngã giá” thách cưới 25 triệu khiến dân mạng chia phe tranh cãi: Cô dâu chú rể mặt buồn rười rượi, thái độ của ông bác trưởng đoàn mới đáng nói! - Ảnh 4.

Màn “ngã giá” thách cưới 25 triệu khiến dân mạng chia phe tranh cãi: Cô dâu chú rể mặt buồn rười rượi, thái độ của ông bác trưởng đoàn mới đáng nói! - Ảnh 4.

Màn “ngã giá” thách cưới 25 triệu khiến dân mạng chia phe tranh cãi: Cô dâu chú rể mặt buồn rười rượi, thái độ của ông bác trưởng đoàn mới đáng nói! - Ảnh 5.

Một số ý kiến của cư dân mạng.

Dân mạng đã chia phe tranh cãi dưới bài đăng. Nhiều người cho rằng chuyện người ta thách cưới số tiền 25 triệu là bình thường. Nếu như khoản nho nhỏ đó còn không có thì sau này lấy gì để đảm bảo cho cuộc sống hôn nhân bền chặt. Kinh tế góp vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, phần lớn mọi vấn đề đều xuất phát và được giải quyết bằng kinh tế. Số khác lại nghĩ có thể hai nhà nên bàn bạc trước để đưa ra con số phù hợp với hoàn cảnh thì đỡ gây hoang mang hơn.

Sponsored Ad

Nhiều người lại đi sai hướng, bàn bạc về vấn đề 25 triệu để “mua” cô dâu và nghĩ về chuyện nhà gái nuôi con mấy chục năm rồi bây giờ gả chồng thì nhà trai được lợi.

Đây là một sự so sánh sai lầm đơn giản bởi tiền thách cưới nó là một phong tục. Chúng ta đừng coi trọng về chuyện con số đó nhiều ít thế nào mà quan trọng có phù hợp với đôi bên hay không thôi. Nhà gái gả con chứ không bán con, cô dâu là vô giá nên số tiền thách cưới không phải là khoản ấn định giá trị con người.

Thách cưới là một phong tục vẫn còn tồn tại ở nhiều vùng miền và thật sự chẳng dễ gì thay đổi được quan niệm lâu năm để lại. Thế nhưng cái gì cũng nên hợp lý hơn và thực tế hơn.


Bạn có thể cũng thích bài viết này