Với từ bi và sự hiểu biết, tổn thương to lớn sẽ trở thành câu chuyện cũ

Chúng ta không thể bắt cuộc sống chỉ mang đến cho mình những ngày vui, chúng ta chỉ có thể cố gắng biến mình thành một người xứng đáng để có được những ngày vui đó.

“Muốn có được những ngày vui, phải biết cách từ bỏ những việc làm mang đến những ngày buồn; khi từ bỏ được những suy nghĩ không thiện, những ngày buồn sẽ không còn nữa”.

Cuộc sống không bao giờ gói gém những ngày vui mang đến đặt vào tay người này, rồi lại gói gém thật nhiều những ngày buồn mang đến đặt vào tay người khác.

Với từ bi và sự hiểu biết, tổn thương to lớn sẽ trở thành câu chuyện cũ  

Sponsored Ad

Cuộc sống không biết chúng ta là ai, và cuộc sống cũng chẳng cần biết chúng ta là ai. Nên những ngày vui hay những ngày buồn, chưa bao giờ là vấn đề của con người với cuộc sống, mà là vấn đề của con người với thái độ sống của chính họ.

Mọi chuyện bắt đầu từ thái độ sống, thái độ sống còn gọi là ý nghiệp (H: 意業, P: Manas-karman). Nếu không biết trân trọng ý nghiệp, ý nghiệp sẽ trở thành kẻ phụ bạc lớn nhất cuộc đời của mỗi người. Không phải ai đó hay cuộc sống ngoài kia.

Nếu không biết trân trọng từng suy nghĩ nhỏ, những suy nghĩ nhỏ sẽ trở thành vấn đề rất lớn. Những suy nghĩ vụn vặt, biến chúng ta trở thành một người bé nhỏ, làm chúng ta trở thành một kẻ yếu mềm, rồi nỗi buồn nào cũng có thể tràn qua, nỗi đau nào cũng có thể tàn phá.

Con người sở dĩ không có được những ngày vui là do còn đang bận rộn với quá nhiều nỗi buồn nhỏ nhặt của mình.

Với từ bi và sự hiểu biết, những tổn thương dù to lớn đến đâu cũng sẽ trở thành một câu chuyện cũ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này