Dân làng giúp gia đình F1 đang cách ly thu hoạch ruộng đậu: Hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau

Tình làng nghĩa xóm chỉ có ở những con người Việt Nam ❤️

Dân làng giúp gia đình F1 đang cách ly thu hoạch ruộng đậu: Hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau

Covid-19 đang gây ra nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân, nhiều người đang phải thực hiện cách ly theo quy định để phòng chống dịch.

Gia đình chị T.T.N những ngày này đều dồn hết tâm trí về ruộng đậu đã tới ngày thu hoạch, nhưng ngặt nỗi người nhà đều đang ở trong khu cách ly, không biết phải làm sao được. Biết được hoàn cảnh nhà chị, nhiều người trong làng đã phát động nhau tới giúp gia đình chị thu hoạch đậu.

Không chỉ nhà chị N, những gia đình thuộc diện cách ly đều được bà con nhiệt tình giúp đỡ thu hoạch nông sản để kịp gieo vụ mới sắp tới. Ai rảnh buổi sáng thì đến buổi sáng, không thì thu xếp phụ vào buổi chiều.

Sponsored Ad

Trước đó, ngày 9/5 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ hai trên địa bàn. Qua công tác truy vết các F1 và F2, từ 10 giờ, ngày 9/5, tỉnh quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời xã Phong Hiền, huyện Phong Điền cho đến khi có thông báo mới. Dù rất lo lắng cho nông sản đã sắp tới ngày thu hoạch, thế nhưng người dân vẫn rất nghiêm túc thực hiện cách ly theo quy định.

Sponsored Ad

Chia sẻ về hành động ý nghĩa thể hiện tình làng nghĩa xóm của người dân thôn Sơn Tùng, chị Hiền Hoàng đại diện cho ban chấp hành phụ nữ thôn đã gửi lời cảm ơn tinh thần của bà con. Bên dưới bài đăng, rất nhiều dân mạng cũng thể hiện sự cảm động và gửi những lời cổ vũ tới người dân các vùng cách ly.

Sponsored Ad

“Ấm lòng quá, có trong khó khăn mới càng thêm thấm được tình người.”

Sponsored Ad

“Mong rằng dịch sớm qua, nhìn người dân vất vả vì công việc bị gián đoạn, y bác sĩ và bộ đội thì căng mình chống dịch, thực sự thương lắm.”

Sponsored Ad

Với các trường hợp phải đi cách ly tập trung trong thời điểm thu hoạch hoa màu như thế này, sự giúp đỡ của mọi người thực sự rất đáng quý. Không chỉ giúp đỡ nhau thu hoạch nông sản, trước đó ở Bắc Giang, để giúp đỡ nhau trong thời điểm dịch bệnh, người dân đã tự phát động nhau tặng rau quả thu hoạch trong vườn nhà mình cho những người cần.

Sponsored Ad

Trong hoạn nạn mới thấy được chân tình, Covid-19 vẫn đang gây áp lực lên công tác phòng chống dịch của chúng ta, các ca nhiễm mới được phát hiện hàng ngày vẫn đang tăng, ở thời điểm hiện tại, việc mỗi người chúng ta có thể làm chính là nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch Bộ Y tế đưa ra. Chung tay cùng nhau chống lại đại dịch.


Bạn có thể cũng thích bài viết này