Tác dụng của nến ít người biết đến

Ngoài việc sử dụng để thắp sáng nến còn có những tác dụng đặc biệt ít ai ngờ tới.

Nến có nhiều tác dụng trong gia đình 

Khóa kéo bị hỏng

Chiếc khóa quần, áo hoặc ví, vali, gối… tất cả những sản phẩm vật dụng có dùng khóa kéo nếu bị hỏng hoặc rít… bạn chỉ việc lấy sáp nến chà đều lên bề mặt của dây khóa là lại có thể kéo khóa một cách trơn tru.

Sponsored Ad

Nến giúp chữa cay mắt

Nếu bạn đã thử cho hành vào tủ lạnh mà khi cắt vẫn thấy cay mắt thì hãy thử cách mới với nến: Bạn chỉ việc đốt một cây nến để cạnh chỗ cắt hành, nhiệt lượng tỏa ra từ cây nến sẽ thu bớt lưu huỳnh từ hành, khiến bạn không còn bị cay mắt.

Để ngăn kéo tủ dễ mở

Tương tự như với khóa kéo, bạn chỉ việc chà nến lên rãnh kéo ngăn tủ, ngăn tủ sẽ thật dễ dàng khi kéo ra kéo vào.

Giúp khử mùi

Các phân tử gây mùi khí chịu trong không khí (khói thuốc, ẩm mốc, mùi thức ăn...), khi gặp ngọn nến sẽ bị đốt cháy trở thành không khí sạch, nóng. Nó nhẹ, bay lên cao rồi tạo ra áp suất, khiến cho các phân tử mùi khác lại chuyển động về phía khu vực ngọn nến và lại tiếp tục được đốt cháy. Quá trình luân chuyển này sẽ giúp các luồng không khí trong phòng dần dần được sạch, thơm thoáng hơn.

Sponsored Ad

Chữa cửa kêu

Thật khó chịu nếu chiếc cửa nhà bạn phát ra tiếng kêu cót két khi đóng/mở. Rất đơn giản, lấy nến chà lên bản lề cửa sẽ ngay lập tức khiến tiếng kêu biến mất. Đồng thời, cảm giác đóng mở cửa khi ấy cũng sẽ dễ dàng nhẹ nhàng hơn rất nhiểu!

Sưởi ấm căn phòng

Căn phòng lạnh lẽo và ảm đạm là do quá nhiều năng lượng âm. Bạn có thể bổ sung sự ấm áp bằng cách thắp nến sát nhau gần cửa ra vào. Nếu thích nến thơm có thể chọn mùi hoa oải hương, bạc hà hay hương cam.

Muốn nến cháy lâu hơn

Cho nến vào ngăn đá tủ lạnh tối thiểu 1 giờ, khi thắp nến bạn cắt ngắn bấc một chút (chỉ để lại khoảng 0,6cm) sẽ khiến cây nến cháy chậm hơn thường lệ rất nhiều.

Ngoài ra, để chọn được loại nến dùng an toàn cho sức khỏe và có thời gian cháy kéo dài, bạn nên chọn những loại nến được sản xuất ở những cơ sở uy tín.


Bạn có thể cũng thích bài viết này