Nghệ An: Cán bộ xã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân

Mặc dù không có thẩm quyền lập hồ sơ đề nghị cấp sỏ đỏ, tuy nhiên Phan Văn Hùng vẫn “nói dối” là mình làm được, nhằm chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân.

Ngày 3/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Hùng (SN:1984, thường trú xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Được biết, Phan Văn Hùng là Công chức Tư pháp công tác tại UBND xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu. Tại đây, Hùng được giao nhiệm vụ tham mưu hồ sơ về quyền thừa kế.

Nghệ An: Cán bộ xã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân  

Sponsored Ad

  Đối tượng Phan Văn Hùng tại Cơ quan CSĐT.

Trước đó, từ khoảng tháng 3/2022 đến tháng 7/2023, Hùng đã lừa gạt nhiều người dân trong xã là mình có thẩm quyền lập hồ sơ đề nghị cấp đổi, cấp mới Quyền sử dụng đất.

Tin lời Hùng, người dân đã giao tiền và bìa đất để cấp đổi, cấp mới Quyền sử dụng đất. Tuy nhiên sau khi nhận được tiền, Hùng đã dùng tiêu xài cá nhân mà không làm được các thủ tục như đã hứa.

Bước đầu, Công an huyện Quỳnh Lưu xác định đối tượng Phan Văn Hùng đã thực hiện 13 vụ, chiếm đoạt số tiền gần 200 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu điều tra, làm rõ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này