Vợ độт qᴜỵ mấт lúc 3h chiều, chồng 2 năm trời cứ cắm hoa, nấu cơm đợi chờ

Mấy ai được như vậy ?

Người mất cũng đã mất rồi, chỉ thương người ở lại chưa một ngày nào nguôi ngoai. 2 năm nay người chồng vẫn luôn nhớ đến vợ, luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho bà.


Cha mẹ luôn giữ vai trò rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Tình mẫu tử, phụ tử thiêng liêng không thể bị đánh đổi bởi bất cứ thứ gì, càng không dễ dàng bị mất đi. Chính vì vậy, dù thế giới ngoài kia có điên đảo ra sao thì nhà mãi là mái ấm, cha mẹ vẫn là người bến đợi vững chãi nhất cho mỗi người con trở về. Tết đến, không còn gì có thể tuyệt vời hơn khi được trở về nhà, được gặp bố mẹ và cùng ăn cơm đoàn viên.

Sponsored Ad

Vừa trải qua cái Tết vắng mẹ, cảm xúc của người bạn sau đây thật sự khó tả. Nhất là khi bố là người chưa thể nguôi ngoai sau mất mát, mỗi ngày đều dành tặng những điều tốt đẹp nhất cho vợ. Thậm chí ông còn nấu cơm đợi vợ về ăn, trồng hoa cho vợ ngắm, sợ vợ không hưởng được làn gió mát ngoài hiên. Thấy cảnh này, trong lòng người con như đᴜ̛́ᴛ từng đoạn ʀᴜᴏ̣̂ᴛ.

Vợ độт qᴜỵ mấт lúc 3h chiều, chồng 2 năm trời cứ cắm hoa, nấu cơm đợi chờ

Sponsored Ad

Tâm sự của một người dùng mạng về cuộc sống hiện tại sau khi mẹ mất.

“Mẹ mình mất sau 1 cơn đᴏ̣̂ᴛ ǫᴜ̣ʏ. Mẹ ra đi trong sự ngỡ ngàng của đại gia đình. Mẹ mất vào cái giờ mà người ta hay đói, lúc 3h chiều ấy. Vậy nên bố mình lúc nào cũng thương mẹ bị đói, cho đến tận bây giờ ngày nào bố cũng vẫn nấu cơm và thắp hương cho mẹ xong mới ăn. Có hôm mình hỏi bố ăn cơm chưa, bố bảo “bố nấu xong rồi cứ ngồi đợi mẹ về ăn cơm, đợi mãi ngóng mãi không thấy tiếng xe mẹ về, mới nhớ ra mẹ đi xa mãi rồi”. Nghe mà xót lòng lắm các bạn ạ.

Bố mình thích trồng hoa, ngày trước lúc đặt bàn thờ mẹ, bố bảo đặt bàn cạnh ban công để gió thoáng mát, mẹ thích mát mẻ. Bây giờ bố trồng cả 1 ban công đầy hoa, hoa nở bố lại cắt vài nhánh vào để cắm bình hoặc bỏ vào cái cốc nhỏ thắp hương cho mẹ để mẹ được ngắm hoa. Nhiều đêm bố nhớ mẹ, trải chiếu lên trước bàn thờ mẹ rồi nằm đó ngủ, thương đến cắt lòng.

Sponsored Ad

Vậy là đã 2 cái Tết không có mẹ rồi, và từ nay về sau cũng không còn bóng hình mẹ nữa. Nhớ, rất nhớ!!!”.

Vợ độт qᴜỵ mấт lúc 3h chiều, chồng 2 năm trời cứ cắm hoa, nấu cơm đợi chờ

Sponsored Ad

Người bố cẩn thận trồng hoa và cắm hoa lên bàn thờ vợ mỗi ngày.

Bài đăng này cũng chính là nỗi lòng của những người con không may mất đi bố/mẹ. Dù biết rằng phải nén nỗi đᴀᴜ, phải tiếp tục sống nhưng cảm xúc của con người làm sao có thể mãi ᴋɪᴇ̂̀ᴍ ɴᴇ́ɴ.

Cư dân mạng rất đồng cảm và để lại bình luận chia sẻ:

– Mình thật sự không biết nói gì cả. Chúc bố cậu và cậu luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc nhé, vì có lẽ đó cũng là điều mẹ cậu mong muốn dù ở bất kì đâu

– Đọc bài viết của bạn mà làm mình rơi nước mắt. Chúc bạn và ba có nhiều sức khoẻ. Chúc cả nhà đều được bình an. Hãy trân trọng từng phút giây khi ở bên cạnh những người thân yêu trong gia đình, đó chính là bài học lớn nhất trong cuộc sống.

Sponsored Ad

– Bố mình thì mất 9 tháng rồi, tết rồi là cái tết đầu tiên 3 mẹ con không còn thấy hình ảnh bố trên bàn ăn, hay dưới bếp hì hục nấu đồ ăn nữa. 9 tháng trôi qua nhanh như 1 cơn gió và mình thật sự không tin nổi, cho đến giờ này mình sợ tiếng xe ᴄᴜ̛́ᴜ ᴛʜᴜ̛ᴏ̛ɴɢ cực kì, đi ra đường mà thấy xe ᴄᴜ̛́ᴜ ᴛʜᴜ̛ᴏ̛ɴɢ là mình luôn kêu bạn nhanh chóng nhường cho xe đi.

– Đᴀᴜ lòng thật ấy, tết mà thiếu đi người nào trong lòng mình cũng không chịu nổi, dù biết sinh lão ʙᴇ̣̂ɴʜ ᴛᴜ̛̉ buộc phải trải qua nhưng ʙɪ ᴀɪ quá.

Vợ độт qᴜỵ mấт lúc 3h chiều, chồng 2 năm trời cứ cắm hoa, nấu cơm đợi chờ

Sponsored Ad

(Ảnh minh họa phải: internet)

Trên đời này liệu còn có nỗi đᴀᴜ nào lớn hơn việc vĩnh viễn mất đi cha mẹ, người thân yêu? Đó chính là nỗi đᴀᴜ mãi không gì ʙᴜ̀ đᴀ̆́ᴘ được. Theo thời gian chắc hẳn sẽ nguôi ngoai nhưng mỗi dịp Tết đến xuân về, nhìn cảnh gia đình sum họp mà thiếu đi bóng hình thân thuộc thì dù là người mạnh mẽ nhất cũng sẽ cảm thấy cʜᴀ̣ɴʜ lòng. Cũng giống như câu chuyện trên đây vậy. Dù người mẹ đã đi xa nhưng nỗi nhớ nhung vẫn mãi còn nguyên vẹn trong lòng của mỗi người. Hy vọng gia đình sớm vượt qua.


Bạn có thể cũng thích bài viết này