Cuộc gọi cuối của vợ chồng tử vong trong căn nhà cháy

Quảng NgãiPhát hiện cháy nhà, anh Bùi Phước Tiến cùng vợ gọi điện nhiều cuộc cầu cứu người thân, đến lúc chết ngạt cùng hai con, chiếc điện thoại vẫn trong tay.

11h30 đêm 5/6, ông Bùi Quang Long, cha vợ anh Tiến (35 tuổi) nhận cuộc gọi cầu cứu từ con rể và con gái: "Cha mẹ cứu con, con đang mắc kẹt trên tầng hai", con gái ông gào khóc. Tâm trí rối bời, ông Long chạy xe 5 km đến cửa hàng đồ điện của con ở 812 Quang Trung, phường Nghĩa Lộ thì thấy nhiều người đã vây quanh.

Sponsored Ad

Cửa hàng Quang Dũng, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn đêm qua, được cảnh sát khám nghiệm hiện trường 5/6. Ảnh: Phạm Linh.

Gia đình ông Long bán đồ điện dân dụng. Bốn năm trước, con rể và con gái ông muốn mở thêm cửa hàng, nên thuê căn nhà hai tầng này để vừa kinh doanh vừa ở. Căn nhà ống nằm trên tuyến phố sầm uất của TP Quảng Ngãi, cả hai tầng đều chất đầy đồ điện. Phía sau nhà có cửa ra con hẻm. Lúc này, con rể, con gái đang mang thai 3 tháng tuổi cùng hai cháu ngoại (3-6 tuổi) của ông đều trong căn nhà cháy.

Hỏa hoạn đã khiến cả khu dân cư cúp điện. Do nóng nực, nhiều người xung quanh thức dậy mở cửa để đón gió nhưng vừa mở đã thấy khói bốc lên 5 m. Họ tìm cách đập cửa cứu người nhưng cả cửa trước và cửa sau đều khóa trái. Một nhóm thanh thiếu niên 17-19 tuổi tìm cách ném đá vào cửa kính trên lầu để khói thoát ra ngoài, nhưng kính cường lực không vỡ.

Sponsored Ad

  

Cảnh sát cứu hỏa cách đó khoảng 5 km được điều động đến hiện trường. Trong 10 phút, lực lượng chức năng phá được cửa sắt phía trước. Khi đó, tầng trệt ngôi nhà chứa đồ điện dân dụng và ôtô màu đỏ đang cháy đỏ rực.

Sponsored Ad

"Các anh cho tôi vô cứu con tôi", ông Long kêu khóc nhưng cảnh sát ngăn lại. Lính cứu hỏa vừa xịt nước dập lửa ở tầng một, vừa bắc thang lên tầng hai đập cửa kính. Bên trong tầng hai, ngọn lửa cũng đỏ rực, nóng rát.

Một giờ sau khi cảnh sát phá cửa, xịt nước, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Nhưng anh Tiến cùng vợ và hai con trai đã tử vong. Cơ thể họ vẫn còn lành lặn, không bị bỏng nặng, trên tay Tiến và vợ vẫn đang cầm chiếc điện thoại.

Sponsored Ad

Ông Bùi Quang Long, cha vợ anh Tiến, đứng ở gần hiện trường nhà con rể sau vụ cháy. Ảnh: Phạm Linh

"Vợ chồng Tiến đã gọi cho nhiều người thân và hàng xóm để cầu cứu nhưng chúng tôi không cứu được", anh Huỳnh Khanh, hàng xóm cách nhà anh Tiến 30 m, nói và cho biết, vợ chồng trẻ này rất dễ thương, vẫn thường giao lưu với hàng xóm.

Ông Long, cha rể Tiến mắt đỏ hoe, kể: "Chiều tối trước hỏa hoạn, con rể đã đưa vợ con cùng mẹ vợ đi ăn uống, vậy mà ai ngờ mới có mấy giờ sau lại gặp hoạn nạn". Người cha cho biết, con và các cháu ông thường ngủ ở tầng 2, nên có thể đám cháy bùng lên ở tầng một, cả nhà không kịp chạy thoát.

Sponsored Ad

Khám nghiệm hiện trường sáng nay, cảnh sát kiểm đếm, hàng trăm thiết bị điện bị cháy, rơi vung vãi; xe máy và ôtô cháy trơ khung được kéo ra ngoài để điều tra. Nguyên nhân ban đầu, cảnh sát cho rằng hỏa hoạn có thể do chập điện, các cửa đều đóng khiến bốn người trong gia đình bị chết ngạt.


Ôtô của nạn nhân được đưa ra ngoài để khám nghiệm sau vụ cháy, sáng 5/6. Ảnh: Phạm Linh.

Chủ tịch UBND Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 50 triệu để mai táng các nạn nhân, gửi lời chia buồn đến gia đình; đồng thời chỉ đạo ngành chức năng làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bạn có thể cũng thích bài viết này