10 đứa cháu nội ngoại về quê nghỉ hè, ông bà toát mồ hôi hột lo từng bữa ăn, chỗ ngủ cho cháu

Trước đó không gian trong nhà của ông cũng tương đối rộng, nhưng sau khi 10 đứa cháu này đến nghỉ hè thì ngay cả lối đi cũng không còn chỗ trống.

Trong các dịp nghỉ hè, lựa chọn gửi con về quê cho ông bà nội, ông bà ngoại chăm sóc đã trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. Mới đây, hình ảnh hơn 10 đứa cháu nội/ngoại tập trung tại nhà ông bà trong dịp nghỉ hè được đăng tải lên mạng xã hội nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng, ai nấy cũng cho rằng con dù có hơi vất vả khi một lúc phải chăm sóc nhiều con cháu, nhưng về già nhờ vậy mà bớt cô đơn.

Sponsored Ad

Đây là hình ảnh của 10 đứa cháu nội/ngoại được ba mẹ gửi về quê nhờ ông bà chăm sóc trong dịp nghỉ hè. Trước đó không gian trong nhà của ông cũng tương đối rộng, nhưng sau khi 10 đứa cháu này đến thì ngay cả lối đi cũng không còn chỗ trống.

10 đứa cháu nội ngoại về quê nghỉ hè, ông bà toát mồ hôi hột lo từng bữa ăn, chỗ ngủ cho cháu

Sponsored Ad

Nguồn hình: Sohu

Thoáng trong một khoảng thời gian nào đó, người ông nhìn 10 đứa cháu với đôi mắt có chút xót xa, đông con như vậy thì bữa trưa ông phải chuẩn bị bao nhiêu bữa? Nghĩ đến những khoản chi tiêu hàng ngày và số tiền lương hưu ít ỏi cuối mà ông bà dành dụm được, người ông lo lắng đến mức toát mồ hôi hột.

10 đứa cháu nội ngoại về quê nghỉ hè, ông bà toát mồ hôi hột lo từng bữa ăn, chỗ ngủ cho cháu

Sponsored Ad

Nguồn hình: Sohu

Nhìn thấy biểu cảm khó tả trên gương mặt của ông lão, cư dân mạng không nhịn được cười vì một lúc phải chăm sóc nhiều đứa cháu như vậy, chúng không chỉ phải nằm trên sàn nhà để ngủ, phải xếp hàng ăn uống mà thậm chí còn phải đi vệ sinh đúng giờ để không bị “kẹt phà”.

Và mặc dù đôi khi ông bà cảm thấy vất vả, nhưng họ lại xem đây là gánh nặng ngọt ngào, bởi tuổi già nhờ vậy mà vơi đi nỗi cô đơn.

Sau đoạn video ghi lại cảnh 10 đứa cháu nội/ngoại về quê thăm ông bà, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận như:

-Cũng tội ông bà thật đó chứ, mình đây chăm có hai đứa con  thôi mà đã bở hơi tai chứ nói gì đến 10 đứa cháu

Sponsored Ad

-Ông bà luôn vĩ đại như vậy, dù có mệt mỏi thế nào cũng không bao giờ than vãn hay nặng lời một câu, vậy chứ năm sau không cho mấy đứa nhỏ về lại gọi điện lên hỏi “mấy đứa bận hay sao chưa thấy cho mấy đứa nhỏ về chơi với ông bà vậy”, nghĩ mà thấy thương lắm.

-Còn ông bà để được trở về là hạnh phúc, mình đây cũng ước một lần được như vậy nhưng cả hai bên nội ngoại đều không còn nên nhìn hình ảnh này, mình cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc của cả ông bà và những đứa cháu.

Trên thực tế, ngày nay đa phần các gia đình trẻ sau khi kết hôn, sinh con đều chọn ở lại thành phố để an cư lập nghiệp. Vì khoảng cách xa nên có rất ít cơ hội để những đứa trẻ được gần gũi với ông bà, và người già đặc biệt mong đến các kỳ nghỉ lễ, dịp hè để dành thời gian bên con cháu.

Tuy nhiên, dù ông bà ai cũng thích niềm vui đông con đông cháu, nhưng con cháu cũng nên cần phải biết ý để ông bà có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa, nếu điều kiện kinh tế của ông bà không mấy dư dả, khi cha mẹ gửi con cháu về quê cũng cần phải biếu một ít tiền lì xì để ông bà có thêm điều kiện chăm lo cho con cháu tốt hơn.

Bạn có thể cũng thích bài viết này