Bật mí 2 món ăn phòng loãng xương, cải thiện tình trạng đau khớp

Phòng ngừa loãng xương và các bệnh về khớp bằng món ăn hàng ngày là cách đơn giản và có hiệu quả lâu dài.

Chế độ luyện tập quá sức, thực hiện các động tác không đúng cách, chế độ ăn uống không hợp lý, béo phì... là những nguyên nhân cơ bản khiến các bệnh về xương khớp mỗi ngày một gia tăng.

Tùy vào từng bệnh về xương khớp cụ thể mà có những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, căn bệnh xương khớp nào cũng sẽ gây ra sự đau đớn, khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày.

Sponsored Ad

Các bệnh về xương khớp mỗi ngày một gia tăng 

Để nâng cao sức khỏe của hệ xương khớp, chúng ta cần điều chỉnh lối sống, sinh hoạt, luyện tập sao cho hợp lý. Bên cạnh việc bổ sung vào bữa ăn hàng ngày những thực phẩm giàu canxi (cải bó xôi, nấm hương, cá hồi, tôm), bạn nên thường xuyên dùng các món ăn dưới đây để ngăn ngừa loãng xương, giảm các triệu chứng đau nhức do viêm khớp gây ra.

Canh giò heo nấu đậu nành

Nguyên liệu

100 gram đậu nành

500 gram giò heo

Gia vị: Hành lá, ngò rí, gừng, muối, đường, hạt nêm

Cách chế biến món canh giò heo nấu đậu nành

Sponsored Ad

Đậu nành vo sạch, ngâm trong nước lạnh khoảng 20 phút sao cho mềm. Giò heo cạo lại cho thật sạch rồi rửa với nước muối pha loãng. Tiếp đến, nấu xoong nước sôi rồi cho giò heo vào chần khoảng 5 phút rồi vớt ra để riêng.

Cho giò heo vào xoong, thêm khoảng 1 lít nước, mở nắp và nấu trong vòng 20 phút. Sau đó, cho đậu nành vào, trộn đều, tiếp tục nấu thêm 10-15 phút. Khi đậu nành đã chín mềm, nêm nếm gia vị vừa miệng, thêm hành lá, ngò rí và thưởng thức.

Sponsored Ad

Canh giò heo nấu đậu có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương

Món canh giò heo nấu đậu bổ sung canxi cần thiết cho hệ xương, thích hợp cho chị em ở giai đoạn mãn kinh. Đồng thời, thành phần dinh dưỡng trong giò heo rất tốt cho sự phát triển của dịch khớp, phòng chống loãng xương. Thường xuyên ăn canh giò heo nấu đậu còn giúp da dẻ tươi đẹp, căng tràn sức sống.

Chè đậu xanh nấu bách hợp tươi

Nguyên liệu

50 gram ý dĩ nhân

25 gram đậu xanh

100 gram bách hợp tươi

Gia vị: Đường

Cách chế biến món chè đậu xanh nấu bách hợp tươi

Đậu xanh vo sạch, ngâm trong nước lạnh khoảng 1 giờ sao cho thật mềm. Bách hợp tách cánh, xé bỏ màng trong rồi dùng chút muối bóp nhẹ. Sau đó, rửa sạch bách hợp để loại bỏ vị đắng.

Sponsored Ad

Tiếp đến, cho đậu xanh vào xoong cùng ý dĩ nhân, bách hợp tươi, thêm ngập nước. Nấu đến khi đậu mềm nhừ, nở bung thì cho lượng đường vừa đủ vào, khuấy đều. Tiếp tục nấu khoảng 10 phút cho đường tan hoàn toàn rồi múc ra chén thưởng thức.

Chè đậu xanh nấu bách hợp tươi giúp cải thiện chứng sưng đau ở khớp gối

Sau khi ăn tối, bạn hãy ăn 1 chén chè đậu xanh nấu với bách hợp tươi để tráng miệng và tốt cho sức khỏe hệ xương khớp. Món ăn có tác dụng chữa âm hư, nóng trong, cải thiện tình trạng sưng đau ở khớp gối.


Bạn có thể cũng thích bài viết này