Để lòng được bình yên, đàn bà 40 cần phải biết 7 sự thật này

Ở độ tuổi này đàn bà cần biết 7 sự thật này thì lòng mới bình yên.

Đàn bà 40 cần hiểu rằng bình yên là nằm trong chính nội tâm của mình. Vì thế, đã ở độ tuổi này bạn đừng nên quan tâm đến miệng lưỡi thế gian và phải luôn bàng quan trước mọi khen chê, tị nạnh của người đời.

Đàn bà 40, đi qua bao sóng gió của cuộc đời mới nhận ra, thực sự bình yên mới là điều quan trọng nhất của một kiếp người.

Học cách buông bỏ

Cho dù ngày xưa, người đàn ông đó có nói yêu bạn bao nhiêu, hứa hẹn với bạn đủ điều. Nhưng nếu một ngày, vị trí của bạn trong lòng họ đã chẳng còn là duy nhất thì tốt nhất hãy rời bỏ.

Bởi vì, chẳng có ai thật lòng mà cứ để người mình yêu phải đợi chờ và trông ngóng. Chẳng có ai thật tâm, mà cứ để người mình yêu phải thất vọng và buồn tủi. Đàn ông trên đời không thiếu. Nếu chẳng yêu được người đàng hoàng hay xứng đáng thì cứ buông.

Sponsored Ad

Can trường và mạnh mẽ

Đàn bà 40 đừng tự làm mình đau sau những lần vấp ngã. Bởi hết bão giông chắc chắn sẽ chạm tới yên bình. Đừng quá vọng tưởng về người đàn ông mình đang yêu thương. Và cũng đừng lo nghĩ sau chia tay, hạnh phúc sẽ tắt đường. Nên nhớ, đàn bà càng can trường và mạnh mẽ thì tự khắc lòng sẽ rực rỡ và an yên.

Biết trân quý người thật sự tốt với mình

Phụ nữ càng trẻ càng thích những cuộc chơi và thích có nhiều bạn. Nhưng đàn bà 40, không cần nhiều bạn, chỉ cần những người tâm giao.

Có thể không gặp gỡ thường xuyên, không hẹn hò cà phê nhiều lần nhưng mỗi lần gặp biến cố, khó khăn thì luôn tin tưởng để giãi bày. Thiên hạ rộng lớn, chỉ cần một vài người hiểu đó cũng là điều trân quý ở cuộc đời này.

Sponsored Ad

Để lòng được bình yên, đàn bà 40 cần phải biết 7 sự thật này

Mặc kệ thiên hạ

Đàn bà 40 từng trải và dày dạn kinh nghiệm sống. Có thể bạn không đẹp rực rỡ, kiêu kì như những cô gái mười tám nhưng bù lại ở độ tuổi này, bạn lại có vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà. Trước những chuyện thị phi ở đời, đàn bà 40 không còn quá bận tâm, quá muộn phiền như khi còn trẻ.

Sponsored Ad

Bởi bạn hiểu rằng, cuộc đời này thực sự quá rộng lớn mà lòng người lại quá đa đoan. Chúng ta chẳng thể sống làm vừa lòng hết cả thiên hạ. Chỉ cần sống tốt cho mình, sống tốt cho chồng con. Còn lại những chuyện khen chê ở đời, quan tâm cũng chẳng để được gì.

Sống vì bản thân

Tuổi 40 có lẽlà giai đoạn bình yên nhất của đời người phụ nữ. Bình yên ngắm nhìn những đứa con lớn khôn, ngắm những thị phi rối ren rồi nở nụ cười nhẹ nhàng đón nhận.

Ở độ tuổi này, bạn có thể sở hữu khối tài sản riêng, nắm trong tay nhiều thành tựu đáng nể. Và, đặc biệt là biết cách chăm sóc bản thân mình hơn xưa, không sống vì ai, chỉ sống vì mình. Đàn bà 40 phải biết mua cho mình những thứ đắt đỏ mà thời trẻ chỉ dám ao ước.

Sponsored Ad

Gia đình là trên hết

Đàn bà 40hiểu rằng, đằng sau mọi hào nhoáng phù phiếm ắt hẳn phải có đánh đổi. Một cô gái 20 hay 30 tuổi sẽ thầm ghen tị với bạn bè khoe chồng giàu, xe sang, nhà đẹp.

Nhưng đàn bà 40 cần biết, với phụ nữ, tài sản quý giá nhất chính là cái tâm của một người chồng và cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy cho con.

Hơn thế nữa, bình yên là khi người phụ nữ rời công sở trở về nhà và biết rằng một mái ấm đang đợi mình. Bình yên là khi cuộc đời ngoài kia quá nhiều cạm bẫy, nhiều lọc lừa nhưng lúc nào cũng có một người đàn ông thương yêu mình hơn tất thảy mọi thứ.

Sponsored Ad

Bình yên là khi bạn nhìn ngắm những đứa con của mình lớn lên vui vẻ, hạnh phúc. Kì quan của một người phụ nữ chính là hình ảnh chồng mình vui đùa, thương yêu các con hết mực. 

Để lòng được bình yên, đàn bà 40 cần phải biết 7 sự thật này

Sponsored Ad

Đủ tinh tế và sâu sắc

Khi còn ở độ tuổi 20, 30 phụ nữ thường nghĩ khi mắc sai lầm sẽ dễ sửa chữa. Lựa chọn sai công việc có thể thay đổi. Bạn bè không tốt có thể không qua lại. Lấy nhầm chồng có thể ly hôn nhưng họ lại không biết rằng những vết thương ấy sẽ theo đến cuối đời.

Ngược lại, đàn bà 40 đã từng trải và hiểu rằng phải quý trọng tuổi trẻ, cuộc đời của mình. Đàn bà ở cái tuổi này luôn nỗ lực để kiếm tiền, có một công việc ổn định để có thể tự lo cho bản thân, có trách nhiệm với con cái.

Và đàn bà 40, dù yêu thương người đàn ông ấy sâu đậm đến mức nào thì cũng luôn tỉnh táo vì bạn biết chỉ có tình yêu thì không đủ để tạo nên hạnh phúc. Đó chính là sự hiểu biết, sâu sắc mà đàn bà 20, 30 tuổi không thể nào có được.

Bạn có thể cũng thích bài viết này