Thầy giáo đi cách ly sợ ở không, biến tường bong tróc ở trường mầm non thành nhiều bức tranh đẹp mắt

Quá tuyệt với❤

Trân trọng những con người lạc quan và luôn sống có ích, làm đẹp cho đời ngay cả khi đang ở khu cách ly như thầy giáo này.

Xem tin này trên báo Tuổi Trẻ mà thấy lạc quan hẳn ra mọi người ơi. Đi cách ly ở trường mầm non, thầy giáo vẽ tường bong tróc thành bích họa đẹp. Vào khu cách ly vẫn làm việc có ích thế này thì còn gì bằng. Thầy bảo vẽ để giải khuây, thoải mái, quên đi nỗi lo dịch bệnh, tinh thần như vậy là hay lắm đó thầy ơi.

hình ảnh

Hình ảnh thầy Lợi vẽ tranh lên các bức tường bong tróc ở trường mầm non khi đang cách ly khiến nhiều người thích thú. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sponsored Ad

Người ta hay bảo “nhàn cư vi bất thiện”, có người rảnh rỗi quá mà sinh chây lười, nhưng có những người thư giãn thôi cũng làm ra những điều hữu ích. Trường hợp thầy giáo cách ly tô vẽ trường mầm non là một ví dụ.

Nhìn những bức tranh do chính tay thầy giáo tô vẽ mà thích quá, thế là năm học mới các bé mầm non sẽ có thêm những bức tường đẹp, những lớp học sắc màu để các con thỏa sức tưởng tượng, không còn tường bong tróc mà thay vào đó là “chiếc áo mới” cho trường mẫu giáo, thực sự là một việc làm rất thiết thực, có ích.

Thầy giáo vẽ tranh này là thầy Lê Duy Lợi, hiện đang dạy ở trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện, Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh. Vẽ tranh này chính là sở trường của thầy vì thầy dạy môn mỹ thuật. Trước đó, do tiếp xúc với F0 nên thầy phải đi cách ly tập trung từ ngày 12.6, địa điểm cách ly là trường mầm non Sơn Trung. Thầy và 4 người nữa được cách ly ở một căn phòng trên tầng 2 của trường.

Sponsored Ad

Vì là thầy giáo mỹ thuật, cộng thêm thấy mấy mảng tường bong tróc, “bệnh nghề nghiệp” xuất hiện nên thầy đã nghĩ đến việc vẽ tranh trang trí tường. Sau khi xin ý kiến và được đồng ý, thầy đã nhờ người thân gửi dụng cụ vẽ, sơn vào khu cách ly.

hình ảnh

Những bức tường bong tróc thành các bức tranh bích họa xinh xắn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau khi có đủ “đồ nghề”, thầy bắt đầu thay đổi diện mạo những bức tường trường mầm non. Rảnh là thầy vẽ, những người đi cách ly cùng cũng ra hỗ trợ, trở thành một hoạt động hữu ích, động viên tinh thần trong khu cách ly. Theo thầy Lợi thì việc cùng mọi người vẽ tranh vừa giúp giải khuây cho qua thời gian, vừa giúp mọi người thấy thoải mái, quên đi nỗi lo dịch bệnh.

Sponsored Ad

Những bức tường được thầy vẽ tranh theo những chủ đề phù hợp lứa tuổi các bé mẫu giáo, ngộ nghĩnh, đáng yêu, nhiều sắc màu, có nội dung vui tươi, gần gũi với các con. Các bức tường bong tróc đã dần được thay thế bằng những bức tranh bích họa đẹp, trường trở nên mới toanh sẵn sàng cho năm học mới.

Những hình ảnh về thầy và những mảng tường được thầy vẽ tranh đã nhận được rất nhiều sự chú ý, ngưỡng mộ từ nhiều người. Vừa khen thầy có hoa tay, vừa hâm mộ tinh thần lạc quan, làm việc có ích dù đang phải đi cách ly của thầy. Trưởng phòng GDĐT huyện Hương Sơn cũng có lời khen vì thầy đã thay đổi diện mạo, làm đẹp lớp học, vừa giải tỏa căng thẳng, làm việc có ích cho nhà trường.

Sponsored Ad

Tinh thần lạc quan, sống tích cực của thầy rất đáng trân trọng và mong rằng sẽ lan tỏa đến mọi người. Dịch diễn biến phức tạp có thể khiến cuộc sống nhiều người bị đảo lộn, gặp khó khăn nhưng chỉ cần chúng ta vững chắc tinh thần, tin rằng rồi sẽ vượt qua được tất cả.

Đây còn là một hình ảnh đẹp về giáo viên, với một người thầy giáo, tinh thần lạc quan cùng tài năng, suy nghĩ làm việc có ích thế này thì phụ huynh sẽ yên tâm lắm khi giao các con cho thầy dạy dỗ.


Bạn có thể cũng thích bài viết này