Nên hay không nên sống thử trước hôn nhân?

Thử trước cũng tốt mà.

Ngày nay, việc dọn về ở chung trước hôn nhân ngày càng trở nên phổ biến và được chấp nhận, nhưng có rất nhiều điều các cặp đôi cần phải cân nhắc trước khi thực hiện "sống thử".

Trong những năm gần đây, nhiều cặp vợ chồng bắt đầu băn khoăn về việc có nên sống chung trước hôn nhân hay không. Đây không phải là điều mà những người ở thế hệ trước phải đắn đo suy nghĩ nhiều vì nó là điều chẳng bao giờ được nhắc tới. Tuy nhiên, ngày nay, việc “sống thử” ngày càng trở nên phổ biến và được chấp nhận, nhưng có rất nhiều điều cần được cân nhắc trước khi dọn về ở chung.

Sponsored Ad

   

Ưu điểm

Đối với một số cặp đôi, đây là một biện pháp tiết kiệm chi tiêu

Sponsored Ad

Hầu hết các cặp đôi yêu nhau lâu năm thường như thể có “hai gia đình”. Họ qua lại hai bên thường xuyên và có những khoảng thời gian như đang sinh sống tại nhà người ấy. Họ giữ quần áo và các vật dụng cá nhân của mình tại đó và có những người dường như ở nhà của người kia nhiều hơn là ở nhà mình. Vì vậy, trong trường hợp đó, sẽ rất hợp lý nếu bạn ngừng trả hai khoản tiền thuê nhà khác nhau, hai hóa đơn điện nước và cáp khác nhau, để cùng nhau trả chung một khoản phí cho một căn nhà.

Đồng thời, khi ở một mình, chúng ta thường quá bận rộn với công việc và cuộc sống, khiến ta không thể thực sự kiểm soát được tài chính cá nhân, tiêu tiền bừa bãi không có kế hoạch. Vì vậy, khi có thêm một người chia sẻ những gánh nặng đó, tài chính của cả hai sẽ được chi tiêu hợp lý hơn.

Sponsored Ad

Giảm căng thẳng cho bạn khi bắt đầu xây dựng cuộc sống hôn nhân

Sống với bất kỳ ai đều có thể là một thử thách. Không quan trọng là cha mẹ, anh chị em hay con cái của bạn, tất cả mọi người đều có khả năng khiến bạn lo lắng khi phải sống trong cùng một không gian và thời gian với họ. Đó chỉ là một thực tế của cuộc sống.

Nhưng khi bạn đang hẹn hò hoặc trong một mối quan hệ lãng mạn nghiêm túc, bạn có thời gian ngắn hơn nhiều để tìm hiểu về thói quen của ai đó. Khi mới hẹn hò, bạn sẽ không nhìn thấy — hoặc bỏ qua — một số thói quen khó chịu của đối phương. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng những điều đó là dễ thương. Nhưng thời gian trôi qua, những gì bạn nghĩ là ổn đôi khi lại khiến bạn lo lắng.

Sponsored Ad

Vì vậy, hãy tưởng tượng nếu bạn chưa từng sống với nhau trước khi kết hôn, và sau đó khi dọn đến ở chung, bạn đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng xảy ra ngay sau ngày cưới. Bạn có thể nghĩ, "người này khiến tôi phát điên vì họ không bao giờ dọn dẹp bát đũa sau khi ăn” hay những điều tương tự như vậy. Nếu được sống với nhau trước hôn nhân, bạn sẽ có cơ hội làm quen với hiểu đối phương hơn, trước khi thật sự cùng người ấy xây dựng một gia đình.

   

Sponsored Ad

Nhược điểm

Thiếu sự hỗ trợ từ bên ngoài có thể làm suy yếu mối quan hệ của bạn

Nếu bạn không có sự hỗ trợ và ủng hộ của gia đình va bạn bè, điều này có thể ảnh hướng xấu tới mối quan hệ của bạn. Bạn và người ấy sẽ liên tục phải lo toan công việc nhà cửa và cộng thêm gánh nặng thuyết phục người thân chấp nhận quyết định sống chung của hai bạn. Từ bức xúc tới xung đột, mối quan hệ của hai bạn có thể bị đe dọa. Dù thế nào thì những thế lực bên ngoài cũng có thể khiến hai suy nghĩ rất nhiều.

Nếu bạn đã từng có bạn cùng phòng trước đây, thì bạn biết việc sống với một ai đó khác là khá khó khăn. Vì vậy, nếu không có một hệ thống hỗ trợ tốt, bạn có thể khiến mối quan hệ của mình gặp rủi ro vì nó có thể tạo ra những khó khăn mới mà bạn và người ấy chưa giải quyết được.

Sponsored Ad

Bạn có thể mất đi sự tự do vốn có

Khi bạn độc thân hoặc đơn giản là sống một mình, bạn được quyền tiêu xài thoải mái với mong muốn của riêng mình. Không ai có thể được ra lệnh cho cho việc bạn có thể hoặc không thể tiêu tiền của mình vào việc gì. Nhưng khi chuyển đến sống cùng người yêu, điều này sẽ thay đổi.

Có thể một trong hai người có xu hướng chi tiêu vào những thứ mình thích, người còn lại thì luôn có ý tiết kiệm tuyệt đối. Những việc này, nếu không có sự thống nhất trước, rất dễ dẫn đến xung đột và tranh cãi kéo dài.

Cuối cùng, lựa chọn sống chung trước hôn nhân hay không hoàn toàn phụ thuộc vào hai bạn. Không có câu trả lời rõ ràng đúng hay sai trong vấn đề này. Đây là quyết định của người trong cuộc. Vì vậy, chỉ cần đảm bảo rằng bạn và người ấy đã có những cuộc trò chuyện nghiêm túc về nó và cả hai đều thống nhất về việc sống chung, thì mọi vấn đề phía trước cũng sẽ được giải quyết thôi./.

Bạn có thể cũng thích bài viết này