Nữ ѕιnн тố cнủ тrọ ra lυậт gửι хe 1ĸpнúт, gιựт тιền cọc: Lươn lẹo đẩy ngườι тнυê vô тнế ĸẹт

Vì đồng tiền mà đánh mất lương tâm?

Vì đồng tiền mà chủ trọ đánh mất lương tâm, đề ra những quy định vô lý chủ yếu để thu lợi từ người thuê trọ. Dịch bệnh ai cũng khổ, nhưng đừng vịn vào đó mà đè đầu cưỡi cổ nhau.

Dịch tái phát lần thứ 3 khiến rất nhiều người lâm vào tình thế khó khăn. Người lao động thì mất việc, học sinh sinh viên không có tiền đóng trọ, các chủ trọ cũng chao đảo vì nhiều người trả phòng, chọn về quê lánh dịch. Nói chung, dịch trở lại một lần nữa đã gây nên rất nhiều khó khăn. Năm ngoái đã thê thảm, đến cận Tết cũng không được yên.

Thế nhưng dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, dịch bệnh có hoành hành đến mức nào thì tình người vẫn là thứ giúp con người ta có thêm niềm tin mà cố gắng. Tháng 4 năm ngoái, rất nhiều chủ trọ đã giảm tiền thuê phòng, thậm chí là cho ở miễn phí đến lúc hết dịch. Cũng có người nấu cơm từ thiện phát cho những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng cũng có những người lợi dụng thời cơ, tìm cách bòn rút tiền của người thuê trọ một cách không thương tiếc. Đối với họ, chỉ cần lấy được tiền, miệng đời muốn chửi mắng thế nào cũng chẳng thành vấn đề.

Sponsored Ad

Như trường hợp một bạn nữ tên P.D vừa đăng tải trên mạng xã hội sự bức xúc của mình đối với chủ trọ. Cô cho biết mình là sinh viên, lúc vào thuê phòng có giá 800k, làm hợp đồng đặt cọc 500k, chủ trọ bảo khi nào dọn đi sẽ trả lại. Thế nhưng gần đây, chủ trọ đặt ra những điều khoản vô lý khiến cô và bạn bè của mình không thể chấp nhận được. Quyết định dọn đi, chủ nhà không trả cọc mà nhắn một câu nhẹ tênh: “Không giải quyết tiền cọc gì hết, vì nó không đáng bao nhiêu”.

hình ảnh

P.D quyết định mang câu chuyện lên mạng xã hội.

Về phía chủ nhà, đưa ra hàng loạt quy định vô lý đến mức người ngoài cuộc cũng bức xúc thay. Chưa cần nói đến tiền rác, phí gửi xe 1k/phút là quá đáng, đặc biệt là khi từ đầu giữa chủ trọ và người thuê không có thỏa thuận khoản này. Nếu tính như vậy, chỉ để xe 1 tiếng đồng hồ đã tốn hết 60k? Rồi từ ngày này sang tháng khác, tiền gửi xe chắc có thể xây được căn nhà rồi.

Sponsored Ad

hình ảnh

Ảnh minh họa, newsvitality, chuyennha123

Chủ nhà trọ ra thông báo: ‘Bắt đầu từ 1/2/2021, ai để xe máy trong nhà vào khung giờ từ 7h sáng đến 7h tối thì chuẩn bị tiền lẻ 1k/1 phút nhé cả nhà. Ai nợ thì tính gấp đôi, thu hàng ngày. Còn khung giờ 7h tối đến 7h sáng hôm sau (qua đêm) tính phí tháng (áp dụng cho cả ngoài sân và trong nhà’ là 200k 1 tháng. Đóng kèm theo với phí thuê nhà.

Tiền phòng thì ký theo hợp đồng riêng tùy phòng đóng quý hay tháng.

Phí môi trường 50k/người/ tháng’.

Khi các bạn sinh viên đồng loạt phản ứng về việc thu tiền bất hợp lý, chị chủ nhà chỉ chốt câu: ‘Các em ai theo được thì theo. Phí chốt vậy cho năm 2021’.

Sponsored Ad

hình ảnh

Chủ nhà gửi thông báo mới khiến những người thuê trọ toát mồ hôi.

Về tiền đặt cọc, chị chủ nhà cũng cho biết sẽ không giải quyết: ‘Các em tự xem ở thêm ngày mà bù vào. Còn không trừ vào tiền rác thải, xe cộ mấy tháng cũng không đủ. Chị không giải quyết tiền cọc gì hết, vì nó không đáng bao nhiêu cả. Tiền cọc chị không biết các em đóng thế nào, chị không liên quan’.

Cuối cùng, chị chủ chốt lại: ‘Đừng lấy cái mác sinh viên ra nói chuyện với chị. Vì tuổi sinh viên như các em chị cũng đi bụi đời đủ phương mới lớn được. Các em đừng lấy Covid-19 hay nghèo ra, vì ai cũng khổ như nhau hết’.

Sponsored Ad

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Không nói lý lẽ, chủ trọ khiến người thuê phòng phải “tức nghẹn” vì quá vô lý.

Nếu như chủ trọ viện cớ dịch bệnh nên kinh tế khó khăn, mong người thuê thông cảm thì khách thuê cũng đâu sung sướng gì cho cam. Họ đa phần là sinh viên, dịch bệnh tái phát khiến người thất nghiệp, người bị cắt giảm lương, người cắt thưởng. Và quan trọng hơn hết, sinh viên sống nhờ vào tiền bố mẹ ở quê gửi lên, chị này làm như vậy là trực tiếp gây khó khăn cho các vị phụ huynh rồi. Ở quê suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, cắn răng chịu cực khổ để có tiền nuôi con. Mà con ở trên phố xui xẻo gặp trúng chủ nhà trọ thất đức thế này thật xót xa.

Sponsored Ad

Cư dân mạng hết lời chỉ trích người chủ trọ, cho rằng việc làm của chị là vô lý, không có tình người:

– ‘Ở nhiều nơi, dịch bệnh chủ nhà còn miễn tiền thuê nhà cho người thuê, vậy mà lại có những người sống còn đưa ra những quy định vô lý như vậy. Sống phải có tâm chứ’.

– ‘Tẩy chay luôn chủ nhà trọ này thôi. Chẳng ai thuê nữa cho chị chủ trọ sáng mắt luôn. Đúng là không có tình người gì cả!’

– ‘Tiền xe 1k/phút thì đắt hơn gửi con 4 bánh à. 1 tiếng mất 60k. 12 tiếng là mất 720k rồi. Có phải ai cũng 7h đi làm và về nhà lúc 7h tối đâu. Chưa kể lại còn 200k tiền tháng để gửi xe qua đêm nữa. Vị chi tiền gửi xe còn đắt hơn cả gửi ô tô. Chủ nhà cũng biết kinh doanh ghê’.

Sponsored Ad

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Thu cọc không thiếu một đồng, đến khi bị đòi thì chủ trọ cho rằng mình không liên quan. Nói chuyện lật lọng đến thế là cùng.

Kinh tế khó khăn là tình hình chung, đâu phải chỉ mỗi chủ nhà trọ chịu cảnh này. Tăng phí giữ xe, rác thải, trừ tiền cọc là chẳng khác nào đang “hút máu” người ta. Trong khi rất nhiều nơi giảm tiền thuê, tặng quà bánh cho người thuê, tổ chức ăn Tết cho những người không về quê thì cũng có những chủ trọ lợi dụng thời cơ để “chặt chém”, lừa khách. Là con người nhưng việc thất đức thế này cũng làm được thì quá đáng sợ.

Có đi thuê nhà, gặp chủ nhà tồi mới thấy thương những người đang sống kiếp ăn nhờ ở đậu. Dù hàng tháng vẫn trả tiền thuê nhưng chủ nhà tốt thì đối xử đàng hoàng, chủ nhà tồi thì tìm cách gây khó dễ, coi thường người thuê, tăng giá phòng, điện nước bất chấp. Nhiều trường hợp ở không được mà dọn đi còn bị ăn chặn tiền cọc. Haizzz, trên đời đúng là không có thứ gì nguy hiểm bằng lòng người cay độc.


Bạn có thể cũng thích bài viết này