Mất niềm tin vào chồng cho thấy bạn thiếu tự tin vào bản thân

Vợ chồng không hợp nhau trong đời sống hôn nhân có nên tiếp tục hay ly hôn, đã trở thành một nỗi băn khoăn lớn đối với vợ hoặc chồng.

Chào chuyên gia tâm lý, vấn đề mình đang gặp phải liên quan đến hôn nhân. Có vài lần mình phát hiện chồng nhắn tin với người khác giới nên dần mất niềm tin về bạn đời, sự việc này diễn ra 2-3 năm.

Mất niềm tin vì vài lần chồng nhắn với người khác giới và nói dối để đi chơi. Chuyên gia cho mình hỏi việc mâu thuẫn, không hợp nhau về mọi mặt, mất niềm tin ở bạn đời có nên ly hôn không? Sau ly hôn con trai nên sống cùng ba hay mẹ?

Mất niềm tin vào chồng cho thấy bạn thiếu tự tin vào bản thân  

Sponsored Ad

Giải đáp chuyên gia

Bạn thân mến!

Hành trình hôn nhân là một hành trình đầy khó khăn thử thách, hai con người với hai tính cách, cá tính khác nhau bắt đầu sống chung và cùng nhau đón nhận những điều mới mẻ vì thế việc vợ chồng có mâu thuẫn, không hòa hợp là điều không tránh khỏi, đặc biệt trong những năm đầu của hôn nhân.

Cho nên nếu ban đầu các bạn đã yêu và lựa chọn đến với nhau làm vợ chồng thì hãy cho nhau thời gian, cơ hội để cùng nhìn lại và sửa đổi hoàn thiện mình bạn nhé.

Bạn thử rà soát lại xem mình có mắc những sai lầm nào trong hôn nhân không? Cái tôi có cao không, đã biết ơn và có sự lắng nghe thấu hiểu chưa? Đã yêu thương chân thành chưa? Có hiểu được tâm lý bạn đời chưa?…

Sponsored Ad

Đôi lúc những mâu thuẫn xảy ra lại đến từ việc ta không biết lắng nghe và thấu hiểu đối phương.

Trên đời này không ai sinh ra đã hợp nhau cả, khi có đủ yêu thương và bao dung ta sẽ dễ dàng đón nhận sự khác biệt của đối phương một cách dịu dàng để rồi dần dần có sự hòa hợp.

Một người chồng vài lần nhắn tin với người khác giới và nói dối để đi chơi thì không một người vợ nào có thể vui vẻ bình thường được, nhưng thay vì bạn mất niềm tin vào họ thì hãy tìm nguyên nhân.

Bất cứ việc gì xảy ra đều có ít nhất một nguyên nhân vì vậy bạn hãy tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao anh ấy thích đi chơi, vì sao anh ấy lại nhắn tin cho người khác giới và hiện tượng này xảy ra từ khi nào? Từ đó bạn sẽ hiểu rõ vấn đề của mình hơn.

Sponsored Ad

Việc bạn mất niềm tin vào chồng cũng cho thấy bạn đang thiếu tự tin vào bản thân, bạn xem bên trong mình còn thiếu tự tin ở điểm nào để khắc phục bạn nhé.

Việc mất niềm tin vào chồng dựa trên hai lý do bạn chia sẻ chưa đủ cơ sở để đưa ra quyết định ly hôn. Bạn cần xem xét các yếu tố khác như tình cảm, tính cách, đạo đức, tình thương, trách nhiệm… hơn nữa, với bất kỳ một rạn nứt nào xảy ra trong hôn nhân hãy cho nhau cơ hội tu sửa và hoàn thành bài học từ những sai lầm trước khi đưa ra quyết định.

Việc nuôi con phụ thuộc vào nhiều yếu tố nếu bạn có đủ điều kiện về sức khỏe, kinh tế và đặc biệt nếu con còn nhỏ thì ở với mẹ vẫn là tốt nhất.

Sponsored Ad

Không có cuộc hôn nhân nào là suôn sẻ từ đầu đến cuối, cũng không có một con người nào là hoàn hảo cả.

Mỗi vấn đề xảy ra đều có nguyên nhân, việc của chúng ta đầu tiên phải chấp nhận để cho mình khoảng thời gian tĩnh lặng rà soát lại hành trình hôn nhân, tìm được nguyên nhân từ phía mình từ đó dám chịu trách nhiệm về những vấn đề xảy ra với bản thân mình. Làm được như vậy bạn sẽ có được sự vững chãi từ bên trong ..

Chúc bạn thật mạnh khỏe, tỉnh thức và bình an trên hành trình phía trước!


Bạn có thể cũng thích bài viết này