5 loại nước đun gội đầu giúp tóc mọc lại: Tôi mừng vì thấy tóc mọc lún phún, không bị gọi là hói nữa

Chồng em có đợt uống thuốc chữa bệnh gặp phải tác dụng phụ nên tóc bị rụng quá trời, rụng nhiều tới mức có chỗ bị hói luôn. Thương chồng hói, trông xấu trai hẳn đi nên em phải lên mạng tìm xem có cách mọc tóc cho người bị hói nào không.

Em tìm được vài cách giúp mọc tóc cho người bị hói bằng nguyên liệu thiên nhiên rất hay, đơn giản dễ làm. Em quyết định cho chồng thử mà kết quả lại bất ngờ quá các chị ạ. Sau 2 tuần dùng thì chỗ hói của chồng em bắt đầu mọc lún phún nhiều tóc con rồi, kiên trì thêm là tóc sẽ nhiều như trước kia thôi.

Sponsored Ad

Ảnh: Internet

Nay em giới thiệu các cách đó lên đây, ai bị hói thì thử lựa chọn cho mình một cách chữa phù hợp nhé!

Sponsored Ad

1. Dùng nha đam

Nha đam với đặc tính chống viêm, kháng khuẩn nên rất tốt để làm sạch da đầu, ngăn viêm nhiễm, giúp phục hồi tóc hư tổn. Hơn nữa, gel nha đam có độ ẩm cao, có tác dụng cân bằng pH của da đầu, từ đó thúc đẩy tái tạo nang tóc, kích thích tóc mọc trở lại, tẳng trưởng mạnh và không gãy rụng.

Dùng 1 – 2 nhánh nha đam gọt vỏ, rửa sạch rồi thái khúc, cho vào máy xay nhuyễn

Thoa hỗn hợp lên da đầu, sau đó mát xa nhẹ nhàng khoảng 10 phút, ủ thêm 2 tiếng rồi gội lại với dầu gội và nước sạch. Thực hiện 3 – 4 lần/ tuần để đạt hiệu quả nhanh chóng.

Sponsored Ad

2. Cây cỏ mực

Đây là loại thảo dược tính mạnh, thường được dân gian sử dụng khắc phục chứng rụng tóc, hói đầu, tóc bạc sớm. Nguyên do là vì trong cây cỏ mực chất có đặc tính sát trùng, làm da đầu khỏe mạnh, thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Dùng 1 nắm cỏ mực rửa sạch, thái nhỏ rồi đun sôi trong 10 phút. Sau đó chờ nước nguội bớt thì đem gội đầu. Trong quá trình gội lấy lá cỏ mực chà xát nhẹ nhàng lên da đầu, gội trong khoảng 20 – 30 phút thì xả lại bằng nước sạch.

Áp dụng cách trị hói đầu tại nhà này 3 – 4 lần/ tuần.

Sponsored Ad

Ảnh: Internet

3. Hoa dâm bụt

Tinh chất trong hoa dâm bụt có khả năng kích thích tóc mọc, dưỡng ẩm cho da đầu, giúp tóc bóng khỏe, không bạc màu và không bị rụng.

Mỗi ngày dùng 2 bông hoa dâm bụt đun nóng với dầu dừa hoặc dầu oliu (2 muỗng thìa cà phê), sau đó chờ nguội rồi bôi lên da dầu, mát xa 10 phút, ủ 1 tiếng rồi gội lại với nước sạch.

Ngoài ra, có thể dùng thêm hoa dâm bụt đun với nước, chờ nguội bớt rồi gội đầu mỗi ngày. Kết hợp 2 cách này sẽ nhanh chóng tái tạo được nang tóc, giúp tóc mọc sớm.

4. Hương nhu 

Hương nhu cũng là thảo dược tốt giúp trẻ hóa các nang tóc. Hơn nữa, một số thành phần dưỡng chất trong nó còn có tác dụng giữ ẩm cho tóc, kích thích lưu thông máu tới da đầu, từ đó cải thiện sự phát triển của tóc.

Sponsored Ad

Cách làm như sau: Dùng 1 nắm lá hương nhu phơi khô dưới ánh nắng mặt trời rồi nghiền thành bột mịn.

Mỗi ngày trộn bột lá hương nhu với dầu ô liu đã được hâm nóng, bôi lên da đầu bị hói, mát xa nhẹ nhàng 10 phút, ủ thêm 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong 2 – 3 tuần sẽ thấy “điều kì diệu”.

Sponsored Ad

Ảnh: Internet

5. Tinh dầu hương thảo

Dùng loại tinh dầu này không chỉ giúp tóc mọc trở lại ở vị trí bị hói mà còn giúp thải độc da rất tốt, ngăn cho da đầu không bị khô ngứa và tóc mới mọc dễ gẫy rụng. Ngoài ra, nó còn giúp lưu thông máu, ngăn chặn các nang tóc bị chết do thiếu máu gây ra hiện tượng hói đầu.

Mỗi ngày dùng 5 – 10 giọt tinh dầu hương thảo trộn với 2 thìa cà phê dầu oliu/ dầu dừa rồi bôi trực tiếp lên chỗ bị hói. Sau đó dùng ngón tay mát xa nhẹ nhàng 30 phút cho thấm rồi gội lại với nước sạch.

Bạn có thể cũng thích bài viết này