5 loại thực phẩm nên dùng trước bữa ăn để làm sạch ruột, giảm cân nhanh: Chị em nhất định phải biết

Làm đầy bụng trước bữa ăn bằng những thực phẩm này sẽ mang lại hiệu quả lớn trong việc giảm cân, làm sạch ruột.

Giảm cân không phải chỉ để sở hữu vóc dáng đẹp hơn mà nó còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, ít tích mỡ thừa. Mỡ thừa sẽ khiến xương khớp phải chịu áp lực lớn, về lâu dài sẽ dẫn đến thoái hóa sớm, đau nhức, đi lại khó khăn. Tình trạng dư thừa mỡ trong cơ thể cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giụp bạn giảm mỡ, giảm cân nhanh mà không cần phải nhịn đói.

Chuyên gia dinh dưỡng Zhu Ruijun trả lời trên tờ Ettoday: Làm đầy bụng trước bữa ăn sẽ giúp giảm cân và làm sạch ruột rất tốt. Việc này khiến bạn ăn ít đi trong bữa chính từ đó giảm tổng lượng calo tiêu thụ.

Sponsored Ad

Bác sĩ Zhu Ruijun chia sẻ về 5 loại thực phẩm mà chúng ta nên ăn trước bữa ăn để giảm cân nhanh hơn.

Táo

Sponsored Ad

Trước bữa ăn khoảng 15 phút, bạn có thể ăn một quả táo cỡ trung bình. Nó sẽ giúp giảm 15% lượng calo tiêu thụ.

Táo tươi chứa nhiều pectin và các chất chống oxy hóa giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể ở mức ổn định. Ngoài ra, chất polyphenol trong táo cũng giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo, giảm nguy cơ tăng cân.

Nước lọc

Sponsored Ad

Việc uống một cốc nước trước bữa ăn sẽ có tác dụng rất lớn đến hệ tiêu hóa. Uống nước lúc này sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn.

Uống nước cũng giúp làm loãng enzyme tiêu hóa từ đó giảm tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ. Đây là một cách giảm cân hiệu quả.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống nước trước bữa ăn sẽ giúp tiêu thụ ít hơn 75-90 calo khi ăn bữa chính.

Lượng nước bạn cần uống trước bữa ăn là khoảng 300ml.

Trà gừng

Sponsored Ad

Sử dụng trà gừng đúng cách có thể giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, tăng tỷ lệ trao đổi chất…

Trước khi ăn, bạn có thể nhâm nhi một ly trà gừng. Ngoài tác dụng giảm cân, gừng còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của phụ nữ như giúp làm ấm cơ thể, làm ấm tử cung, tiêu viêm, kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch…

Lưu ý, không nên uống trà gừng vào buổi tối vì nó có thể gây hưng phấn, khó ngủ. Ngoài ra, người bị nóng trong, hay lở miệng, táo bón… cũng không nên sử dụng thực phẩm có tính nóng như gừng.

Sponsored Ad

Kiwi

Kiwi là thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi nó chứa nhiều dưỡng chất quý giá lại ít calo. Loại quả này chứa lượng chất xơ dồi dào giúp tăng cường tiêu hóa, tạo cảm giá no từ đó giúp bạn hạn chế lượng thực phẩm tiêu thụ trong bữa ăn chính.

Sponsored Ad

Lưu ý, kiwi tính hàn (lạnh) nên không được ăn quá nhiều. Người đang bị tiêu chảy cũng tránh ăn loại quả này.

Dưa chuột

Trước bữa ăn, bạn có thể nhâm nhi một ít dưa chuột để tạo cảm giác no, hạn chế ăn quá nhiều trong bữa chính. Dưa chuột có chứa đến 95% là nước và hàm lượng calo rất thấp. Vì thế, khi ăn dưa chuột, cơ thể sẽ được bổ sung nước và có cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng thúc đẩy quá trình giải độc cơ thể, giữ cho da luôn khỏe đẹp.

Bạn có thể cũng thích bài viết này