Vất vả cả đời nuôi 2 con thành bác sĩ, kỹ sư, mẹ già bị chiếm hết tài sản, phải vào viện dưỡng lão

Câu chuyện của người mẹ vất vả nuôi con sau đó bị chính con mình lấy hết tài sản đang khiến nhiều người bức xúc.

Người ta hay nói ở đời này, bất hiếu là tội lớn nhất. Cứ nghĩ sẽ không ai có thể lạnh lùng đối xử tệ với chính những người đã sinh thành, dưỡng dục nên mình. Nhưng thực tế cuộc sống lại khắc nghiệt hơn thế rất nhiều các mẹ ạ. Bên cạnh những người già hạnh phúc luôn được con cháu hiếu thảo quan tâm, chăm sóc thì vẫn còn những người khác kém may mắn hơn nhiều. Một đời lo lắng, nuôi nấng các con để đến khi về già lại phải trải qua sóng gió đau lòng.

Sponsored Ad

Bà Faiz Hakim, 66 tuổi, sống tại Malaysia chính là người mẹ già bất hạnh trong câu chuyện trên. Được biết, hoàn cảnh gia đình không quá khá giả, bà phải vất vả nuôi 2 con ăn học nên người. May mắn là 2 con trai của bà đều rất tài giỏi, đậu đại học danh tiếng khiến bà vô cùng tự hào. Người mẹ luôn mong các con mai sau sẽ thành đạt và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đúng như kỳ vọng đó, lớn lên một người thì trở thành bác sĩ, người còn lại là một kỹ sư làm việc tại công ty dầu khí. Những tưởng với học thức cao cùng sự nghiệp vững vàng, bà Faiz sẽ được các con chăm lo cẩn thận ở tuổi xế chiều, nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại.

Sponsored Ad

Vất vả cả đời nuôi 2 con thành bác sĩ, kỹ sư, mẹ già bị chiếm hết tài sản, phải vào viện dưỡng lão

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Sau khi bố qua đời, 2 con trai bà Faiz đã đến gặp mẹ và yêu cầu mẹ hãy sang tên toàn bộ phần tài sản còn lại cho họ, đổi lại họ sẽ có trách nhiệm chăm sóc bà đến cuối đời. Tin tưởng các con, bà đã làm theo đúng như yêu cầu nhưng khi đạt được mục đích, 2 người con trai lại bắt đầu trở mặt, phủ nhận hoàn toàn công lao nuôi 2 con bao năm của mẹ.

Sponsored Ad

Lấy lý do quá bận rộn với công việc, không có thời gian chăm sóc mẹ, cả 2 đùn đẩy nhau sau đó thống nhất đưa bà Faiz vào một viện dưỡng lão. Bà Faiz rất buồn, từng nhiều lần tìm cách đến nhà các con nhưng đều bị cả hai lạnh lùng khước từ, đuổ i về viện dưỡng lão. Bà muốn quay về căn nhà khi xưa sống cũng không thể, vì trong tay không còn bất cứ tài sản nào.

Vất vả cả đời nuôi 2 con thành bác sĩ, kỹ sư, mẹ già bị chiếm hết tài sản, phải vào viện dưỡng lão

Sponsored Ad

Bà Faiz không ngừng khóc khi chia sẻ lại câu chuyện của mình. Ảnh: Dailymail

Kể lại câu chuyện của mình, bà không ngừng rơi nước mắt vì không ngờ các con lại đối xử với bà như thế. Đoạn video chia sẻ về câu chuyện này của bà Faiz nhanh chóng nhận về lượng tương tác cực kỳ lớn. Rất nhiều người đã để lại bình luận chia sẻ về câu chuyện:

– Bất hiếu là một tội nặng nề, sau này 2 người con sẽ phải hối hận về hành động họ làm với mẹ mình ở thời điểm hiện tại.

– Nhờ ai mà họ có được ngày hôm nay? Khi công danh tiền bạc bủa vây, họ đã quên đấng sinh thành của mình mất rồi.

Sponsored Ad

– Đúng là một mẹ nuôi được mười con, nhưng mười con chưa chắc nuôi được một mẹ. Cả đời này chỉ có bố mẹ chấp nhận hy sinh vô điều kiện vì ta.

– Thương bà quá, già cả còn phải chịu cảnh như thế này, không có nỗi đau nào hơn việc bị chính những người mình yêu thương, tin tưởng nhất quay mặt.

– Nuôi ăn học thành tài, trở thành người thành đạt rồi thì đối xử với mẹ mình như vậy, đúng là học thức cao chưa chắc đã có đạo đức làm người.

Lúc nhỏ ta được bố mẹ cầm tay chỉ dạy từng chút, nhưng khi lớn lên, ta lại không ngừng khó chịu trước những câu hỏi của bố mẹ. Ta lớn lên đồng nghĩa với việc bố mẹ đang dần già đi, hy vọng ai cũng sẽ là một người con hiếu thảo, luôn khắc ghi công ơn của đấng sinh thành, để không có bất cứ người bố người mẹ nào phải lâm vào hoàn cảnh bi đát như người phụ nữ cả đời nuôi 2 con vẫn bị đối xử tệ bạc như trong câu chuyện trên.


Bạn có thể cũng thích bài viết này