Dùng nồi chiên không dầu nắm rõ 4 mẹo, nấu nướng ngon lành, tiết kiệm nửa thời gian

Vừa tiết kiệm điện lại dùng bền hơn.

Dùng nồi chiên không dầu nắm rõ 4 mẹo, nấu nướng ngon lành, tiết kiệm nửa thời gian

Dùng nồi chiên không dầu nắm rõ 4 mẹo, nấu nướng ngon lành, tiết kiệm nửa thời gian và tiền điện.

Sponsored Ad

Sự xuất hiện của nồi chiên không dầu trong nhà giúp cho việc bếp núc của các bà nội trợ đỡ rườm rà, phức tạp, đặc biệt hạn chế được lượng dầu mỡ tiêu thụ. Và nhiều người cho rằng dùng nồi chiên không dầu nấu nướng rất nhanh, tiết kiệm nửa thời gian hơn là dầu bếp gas, bếp điện các kiểu, nhưng một số người khác lại không đồng tình. Thế là cuộc tranh cãi diễn ra và theo kết quả điēu tra, hóa ra là những người đó dùng nồi chiên không dầu không đúng cách. Bởi lẽ dùng theo hướng dẫn và áp dụng thêm 4 mẹo dưới đây thì trong chớp mắt có món ngon thưởng thức liền đấy ạ.

Sponsored Ad

Luôn làm nóng nồi trước khi chiên

Có câu “dục tốc bất đạt” nên đối với việc chế biến thực phẩm các mẹ cũng phải làm từ từ, từng bước. Và bước quan trọng nhất trước khi cho thực phẩm vào là làm nóng nồi chiên không dầu trong khoảng 7-10 phút. Đây chính là khuyến nghị của nhà sản xuất đến người dùng, vì như thế sẽ giúp đạt được nhiệt độ hoàn hảo, món ăn sẽ nhanh chín đều, nhất là với món chiên được giòn ngon hơn hẳn.

Dùng nồi chiên không dầu nắm rõ 4 mẹo, nấu nướng ngon lành, tiết kiệm nửa thời gian

Sponsored Ad

Bôi dầu vào nồi để chốпg dính

Mặc dù có tên nồi chiên không dầu nhưng các mẹ cũng cần bôi một lớp dầu mỏng vào đáy nồi trước khi dùng. Điều này sẽ giúp thực phẩm không bị bám dính gây vụn nát, trông kém ngon. Hơn hết, việc vệ sinh nồi sau đó cũng sẽ nhanh chóng hơn, các mẹ không phải vất vả ngồi chùi rửa lớp đáy nồi vì vụn thực phẩm bám cháy khét.

Tránh cho quá nhiều thực phẩm cùng một lúc

Bất cứ đồ dùng nào cũng vậy, các mẹ chỉ nên sử dụng, chứ không nên lạm dụng. Cũng như nồi chiên không dầu vốn đã làm chín rất nhanh rồi thì các mẹ nên chia lượng thực phẩm ra nhiều phần nhỏ để chế biến. Không nên dồn nhiều thực phẩm vào пổi sẽ khiến các luồng khí nóng lưu chuyển trong lòng nồi không đủ, không chỉ thực phẩm bị dở dở ương ương mà sau thời gian nồi cũng sẽ bị “xuống cấp” đấy ạ.

Dùng nồi chiên không dầu nắm rõ 4 mẹo, nấu nướng ngon lành, tiết kiệm nửa thời gian

Luôn lật thực phẩm trong quá trình chế biến

Nhiều mẹ sau khi cho thực phẩm vào và điều chỉnh nồi chiên không dầu hoạt động rồi thì cứ bỏ đó, tranh thủ đi làm việc khác. Nhưng không nên như vậy đâu, vì các mẹ muốn thực phẩm chín đều hai mặt thì phải chịu khó lật thực phẩm trong quá trình chế biến. Và cũng đừng lo việc đóng mở nắp liên tục sẽ làm hư hỏng, bởi nồi chiên không dầu rất hiện đại, tự biết tạm dừng nấu và sẽ tiếp tục nấu khi các mẹ đóng nắp lại đấy ạ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này