Cách nấu cháo trứng gà cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng

Nếu bé đang tập ăn dặm thì mẹ nên học cách nấu cháo trứng gà cho bé. Bởi đây là món ăn ngon, bổ dưỡng lại có mùi dịu nhẹ mà bé dễ thích ứng nhất.

Trứng gà là một trong những thực phẩm dễ ăn, bổ dưỡng và quen thuộc với mọi gia đình. Với trứng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau trong đó phải kể đến đó là cách nấu cháo trứng gà cho bé ăn dặm. Đây chắc chắc là món để bé tập ăn dặm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cơ thể cần. Các mẹ hãy học ngay cách nấu món cháo đơn giản này để thay đổi khẩu vị cho bé yêu.

Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho bé ăn dặm

Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho bé tập ăn dặm

Thành phần chính của trứng gà đó là chất đạm, cùng với đó là khá nhiều loại dưỡng chất khác như vitamin A, E, D, nhóm B, các yếu tố vi lượng gồm sắt, kẽm, canxi, magie,... Đây đều là những dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và sinh hoạt hàng ngày của con người.

Sponsored Ad

Đối với trẻ em và đặc biệt là các bé đang bắt đầu ăn dặm thì trứng gà là nguyên liệu chế biến món ăn hoàn hảo. Bởi chỉ cần một quả trứng gà thôi cũng chứa đầy đủ các dưỡng chất mà cơ thể bé cần, như vậy bé dù có ăn ít thì vẫn đảm bảo sự phát triển toàn diện nhất.

Đồng thời, trứng gà không quá tanh, mùi vị cũng ngon khiến bé dễ dàng thích ứng và ăn nhiều hơn mỗi ngày. Không chỉ chăm sóc sức khỏe cho bé mà cháo trứng gà còn hỗ trợ giải cảm, sốt thông thường. Nếu mẹ chưa biết nấu cháo trứng gà như thế nào thì hãy tham khảo ngay gợi ý dưới dây.

Nguyên liệu nấu cháo trứng gà cho bé

Sponsored Ad

Nếu bé yêu nhà bạn đang trong giai đoạn mới tập ăn dặm thì món cháo trứng chỉ cần nấu một cách đơn giản nhất mà không cần thêm bất kỳ loại nguyên liệu nào khác. Nếu bé đã ăn quen rồi thì mẹ hãy thay đổi hương vị bằng cách thêm rau xanh hoặc thịt heo, thịt gà, thịt cua,... Các món ăn bổ dưỡng như vậy sẽ kích thích vị giác và đồng thời cung cấp đầy đủ hơn dưỡng chất cho bé.

Bởi vậy, tùy vào từng giai đoạn phát triển của bé, các mẹ hãy chuẩn bị các nguyên liệu đầy đủ như: gạo, trứng gà, thịt, rau cải xanh, nấm, dầu ăn, gia vị thông thường,...

Cách làm cháo trứng gà cho bé ăn dặm

Sponsored Ad

Tùy vào nguyên liệu đã chuẩn bị mà công đoạn sơ chế thực phẩm sẽ thay đổi theo. Nếu món cháo trứng có thêm rau và thịt thì mẹ hãy rửa sạch nguyên liệu, có thể luộc chín rồi sau đó xay nhuyễn ra để bé dễ ăn hơn.

Gạo đem vo sạch, nấu với một lượng nước vừa đủ để nấu cháo. Khi cháo đã nát nhừ thì hãy đập trứng gà cho vào khuấy lên cho thật đều. Sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn là được. Còn nếu món cháo có thêm các nguyên liệu khác thì khi cháo mới chín nhừ hãy cho rau và thịt xay vào nấu trước. Đun thêm khoảng 10 phút mới đập trứng gà vào khuấy đều. Trong thời gian nấu, nếu thấy cháo quá đặc thì mẹ hãy chế thêm nước sôi vào rồi đun tiếp.

Sponsored Ad

Sau khi tất cả nguyên liệu đã chín nhừ thì coi như món cháo trứng gà đã hoàn thành và chờ bé yêu thưởng thức.

Món cháo trứng gà thơm ngon dành cho bé ăn dặm

Thành phẩm món cháo trứng gà

Món cháo trứng gà sau khi hoàn thành cần đảm bảo chín nhừ, độ loãng vừa phải, nếm vị vừa ăn và không có mùi lạ. Nên cho bé ăn dặm ngay khi cháo còn ấm nóng.

Lưu ý cho các mẹ rằng, để tránh những ảnh hưởng xấu đế sức khỏe của em bé, mẹ chỉ nên cho con ăn cháo trứng gà với liều lượng vừa phải. Trung bình mỗi tuần khoảng 2 – 3 bữa ăn dặm với cháo trứng gà là được. Như vậy, chỉ cần vài bước đơn giản là mẹ đã biết cách nấu cháo trứng gà cho bé rồi.


Bạn có thể cũng thích bài viết này