Phụ nữ “nhịn” chuyện ấy một thời gian dài, cơ thể có 5 thay đổi không ngờ

Nhịn chuyện ấy trong thời gian dài gây hại cho cơ thể người phụ nữ theo cách không ai ngờ đến.

Chuyện ấy không chỉ là cảm giác bản năng, mà còn là một yếu tố liên kết quan trọng giữa các cặp vợ chồng và là một trong những cách giúp duy trì sức khỏe của mỗi người. Đặc biệt, nó có thể giúp chị em cảm thấy vui vẻ và trẻ trung hơn.

Tuy nhiên, nếu chị em nhịn chuyện ấy trong thời gian dài, có thể sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục và tâm lý, như giảm ham muốn, rối loạn cương dương hoặc khó thụ thai ở phụ nữ. Do đó, việc duy trì hoạt động tình dục là một phần quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe và hạnh phúc của mỗi người.

Sponsored Ad

Rối loạn nội tiết

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết của phụ nữ, bao gồm chế độ ăn uống, tập luyện, giờ giấc sinh hoạt và tần suất quan hệ tình dục. Quan hệ tình dục đều đặn giúp tăng cường estrogen, cân bằng nội tiết tố và ổn định hoạt động của trục não – tuyến yên – buồng trứng.

Nội tiết tố cân bằng giúp cải thiện sức khỏe và làn da của phụ nữ. Ngược lại, việc ngăn cản ham muốn tình dục trong thời gian dài có thể làm giảm bài tiết hormone sinh dục và dẫn đến rối loạn nội tiết, gây ra các triệu chứng như bốc hỏa, khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt và da kém sắc.

Sponsored Ad

Kinh nguyệt không đều

Một cuộc sống tình dục khỏe mạnh có thể giúp kích thích sự co bóp của các cơ sàn chậu và hỗ trợ sự lưu thông máu trong xương chậu.

Sponsored Ad

Ngoài ra, không quan hệ tình dục trong một thời gian dài có thể gây ra rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và dẫn đến kinh nguyệt không đều hoặc lượng máu kinh giảm.

Dễ bị stress, trầm cảm

Theo nhiều nhà nghiên cứu về tình dục, thiếu chuyện ấy trong thời gian dài có thể gây ra trầm cảm và stress. Một cuộc sống tình dục không đầy đủ khiến cho phụ nữ phải đối mặt với những áp lực tinh thần, gây ảnh hưởng đến tâm trạng của họ.

Các thay đổi về tính khí, cử chỉ và thái độ, đặc biệt là tại nơi làm việc, có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể cần sự thỏa mãn tình dục. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng thiếu gần gũi là nguyên nhân của stress. Tuy nhiên, nếu thiếu chuyện ấy trong thời gian dài, có thể dẫn đến sự bực mình, cáu gắt, bi quan…

Sponsored Ad

Ăn ngủ không ngon

Các dấu hiệu như mất ngủ hoặc ngủ không ngon có thể cho thấy cơ thể đang thiếu chuyện ấy. Khi suy nghĩ về tình dục quá nhiều, cả ngày lẫn đêm, bạn sẽ không hứng thú với ăn uống, thậm chí đối với những món ăn yêu thích của mình.

Tình trạng này kéo dài sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ, khi mất ngủ và chán ăn kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hoá và sức khỏe tổng thể.

Mắc bệnh phụ khoa

Sau một thời gian dài không có hoạt động tình dục, các phụ nữ có thể mắc các bệnh phụ khoa do giảm lượng dịch tiết âm đạo, gây ra sự mất cân bằng trong hệ vi khuẩn trong âm đạo.

Điều này có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm xương chậu, u xơ tử cung và u nang tử cung… Hơn nữa, việc không có quan hệ tình dục trong một thời gian dài cũng có thể khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh như viêm tuyến vú và ngực teo nhỏ


Bạn có thể cũng thích bài viết này