Bạn từng âm thầm hủy hoại hôn nhân của mình bằng những cách này mà không hề hay biết

Có đôi lúc, chúng ta luôn cho rằng mình đúng và đổ lỗi cho người kia. Chúng ta luôn chỉ nhìn thấy cái sai của đối phương mà không hề thấy cái sai của mình. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây, xem mình có từng mắc phải những sai lầm có tính “sát thương” với hôn nhân của mình không nhé!

Luôn càu nhàu người kia

Một ngày, đi làm về mệt nhoài, bạn được chồng vào bếp nấu cho ăn. Nhưng khi dọn đồ ăn ra, bạn thấy thật khó chịu với những gì mà người kia vừa làm cho mình. Bạn thậm chí buông lời chê trách canh mặn quá, thịt kho nhạt quá, rau xào nhừ quá… và bực dọc ăn qua loa. Thế là người ấy sẽ cảm thấy bao nhiêu sự thành thật, cố gắng cho bữa ăn gia đình bị vợ hoặc chồng mình gạt đi bằng sự vô tình, cáu bẳn. Nếu như những điều này cứ hồn nhiên diễn đi diễn lại mỗi ngày, năm tháng qua đi, chẳng mấy chốc nó biến thành vết thương lòng, dẫn dắt cuộc hôn nhân đi tới… hồi kết.

Sponsored Ad

Bạn từng âm thầm hủy hoại hôn nhân của mình bằng những cách này mà không hề hay biết  

 Ảnh minh họa: Internet

Quá tập trung vào những điều nhỏ nhặt

Sponsored Ad

Năm tháng qua đi, mỗi ngày trong đời sống vợ chồng, chúng ta quên mất cách thư giãn, và hầu như dành toàn bộ năng lượng cho những điều tiêu cực, dễ dàng chỉ trích đối phương từ những chuyện nhỏ nhất, và cứ nhai đi nhai lại điều ấy mỗi ngày. Những điều đáng trân trọng, tốt đẹp lâu dần không còn nữa mà thay vào những phiền muộn. Bạn có biết, nếu như không biết cách tập trung vào những điều tốt đẹp của người kia, mà chỉ chăm chăm bới móc, một lúc nào đó, chi tiết tưởng như nhỏ lại trở thành vết thương chí mạng.

Mất bình tĩnh khi xảy ra bất đồng

Cuộc sống không phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái, vì vậy bạn cần giữ bình tĩnh khi xảy ra sự tranh cãi, hoặc không vừa ý. Đôi khi có những tình huống bạo lực xảy ra trong hôn nhân, thậm chí gây nên những hậu quả đáng buồn. Mỗi người bớt sân si đi một chút thì chắc chắn không bao giờ có đám cháy lớn. 

"Hãy nói không với bạo lực ngôn từ và bạo lực thể xác trong tất cả những cuộc tranh luận lớn nhỏ của hai người. Đó cũng là cách thể hiện sự tôn trọng mà hai bạn dành cho nhau" -tác giả, chuyên  gia Matthew nói.

Bạn có thể cũng thích bài viết này